Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Heo Hơi Giảm Mạnh

Giá Heo Hơi Giảm Mạnh
Publish date: Sunday. March 17th, 2013

Trong hơn một tuần qua nhiều hộ chăn nuôi ở Đồng Nai cho biết thương lái không mua heo của người nuôi, đặc biệt là heo quá lứa xuất chuồng. 
Ông Nguyễn Trí Công, Chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai, cho biết mấy ngày qua ông nhận rất nhiều cuộc điện thoại của các hộ chăn nuôi heo phản ánh các thương lái không mua heo mặc dù giá bán chỉ ở mức 33.000 - 34.000 đồng/kg (đối với heo quá lứa), giảm 7.000 - 10.000 đồng/kg so với thời điểm trước Tết Nguyên đán 2013.

Ông Công nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online rằng đã có nhiều hộ dân gửi thư lên hiệp hội và những cấp cao hơn phàn nàn rằng vào quí 2-2012, Cục chăn nuôi đã đưa ra nhận định giá heo sẽ tăng vào cuối năm 2012, đầu năm 2013 và khuyến khích người dân tái đàn. Nay, giá heo chỉ tăng được một thời gian ngắn rồi lại rơi tự do khiến những hộ dân nghe theo khuyến cáo tái đàn gặp cảnh giá heo ngày càng hạ, trong khi muốn bán thì thương lái chần chừ chưa muốn mua. 
Theo Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai, nguyên nhân là do phía Trung Quốc đã ngưng mua heo từ Việt Nam và sức mua thị trường trong nước giảm khiến giá heo giảm theo. 
Theo Cục thú y, hiện cả nước có 3 tỉnh đang có dịch heo tai xanh chưa qua 21 ngày là Quảng Trị, Quảng Nam và Long An.


Related news

Bảo Hiểm Nuôi Tôm Vẫn Còn Nan Giải! Bảo Hiểm Nuôi Tôm Vẫn Còn Nan Giải!

Sau hơn ba năm triển khai thí điểm, đến nay, mô hình bảo hiểm nông nghiệp, trong đó có nghề nuôi tôm, đang từng bước đi vào đời sống, trở thành tấm lá chắn cho người nông dân trước những rủi ro, biến động trong sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện lại gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc cần phải được tháo gỡ.

Monday. August 18th, 2014
Hợp Tác Xã Nuôi Trồng Thủy Sản Giúp Xã Viên Liên Kết Trong Quá Trình Sản Xuất Hợp Tác Xã Nuôi Trồng Thủy Sản Giúp Xã Viên Liên Kết Trong Quá Trình Sản Xuất

Ngoài ra, việc liên kết các hộ dân NTTS còn giúp cho việc điều tiết cống tiêu thoát nước vùng nuôi bảo đảm tính mùa vụ sản xuất, tham gia quản lý giống thủy sản du nhập vào vùng nuôi... đồng thời góp phần nâng cao ý thức của các hộ dân trong quá trình NTTS để đạt năng suất, sản lượng cao.

Monday. August 18th, 2014
Sản Xuất Giống Tôm Thẻ Chân Trắng Tại Cà Mau Cơ Hội Tốt Cho Người Nuôi Tôm Sản Xuất Giống Tôm Thẻ Chân Trắng Tại Cà Mau Cơ Hội Tốt Cho Người Nuôi Tôm

Công ty Giống thuỷ sản Thảo Nguyên - Tôm Sinh Thái là công ty giống duy nhất hiện nay trên địa bàn tỉnh tiếp cận công nghệ sản xuất tôm thẻ chân trắng hiện đại trên địa bàn huyện Năm Căn. Đây là cơ hội mở ra hướng đi mới cho ngành sản xuất tôm giống của tỉnh Cà Mau.

Monday. August 18th, 2014
Kinh Nghiệm Nuôi Bò Thịt Hiệu Quả Kinh Nghiệm Nuôi Bò Thịt Hiệu Quả

Qua tìm hiểu thực tế thị trường, học hỏi kinh nghiệm từ sách báo, truyền hình và các mô hình chăn nuôi bò thịt hiệu quả trong Nam, ngoài Bắc, anh Phạm Đức Đạt ở Kim Độ, Hiệp Cát, Nam Sách, Hải Dương đã gặt hái được thành công ngay từ lứa bò thịt đầu tiên.

Monday. August 18th, 2014
Cho Thuê Đất Bãi Sông Hồng Để Trồng Cỏ Nuôi Bò Cho Thuê Đất Bãi Sông Hồng Để Trồng Cỏ Nuôi Bò

UBND TP Hà Nội vừa đồng ý về chủ trương giao cho Công ty Cổ phần sữa Hà Nội thực hiện dự án thuê đất trồng cỏ nuôi bò sữa tự nhiên tại khu đất bãi lạch sông Hồng, thuộc thôn Khê Ngoại, xã Văn Khê, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội.

Monday. August 18th, 2014