Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Hạt Điều Còn 15.000 Đồng/kg

Giá Hạt Điều Còn 15.000 Đồng/kg
Publish date: Friday. May 9th, 2014

Theo các hộ trồng điều ở huyện Châu Đức, Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu), giá hạt điều ở thời điểm này (cuối vụ) đã giảm mạnh, hiện còn 15.000 đồng/kg, so với đầu vụ giảm 6.000 đồng/kg. Tình trạng mất mùa do diễn biến bất thường của thời tiết và rớt giá khiến người trồng điều đang lỗ nặng nên nhiều hộ đã chặt bỏ để canh tác cây trồng khác.

Theo thống kê của Sở NN-PTNT, năm 2000 trên địa bàn tỉnh có khoảng 13.000ha điều. Trong đó, huyện Xuyên Mộc và Châu Đức có diện tích lớn nhất và chiếm hơn 40% diện tích cây trồng lâu năm; đến nay diện tích điều đã giảm mạnh, trung bình mỗi năm có khoảng 500ha điều bị chặt bỏ để chuyển đổi cây trồng. Một trong những địa phương chặt bỏ cây điều nhiều nhất là xã Bông Trang (huyện Xuyên Mộc).

Trước đây toàn xã có khoảng 600ha điều nhưng nay còn khoảng 250ha. Cây điều được ngành nông nghiệp của tỉnh xác định là cây trồng chiến lược để xóa đói, giảm nghèo và có chức năng phủ xanh đồi trọc cùng những khu vực đất cằn cỗi.

Để nông dân không chặt bỏ cây điều, người nông dân đang rất cần chính sách hỗ trợ của Nhà nước về trợ giá và kỹ thuật để tăng sản lượng.


Related news

Phú Yên Hỗ Trợ 53 Tỷ Đồng Cho Ngư Dân Bám Biển Phú Yên Hỗ Trợ 53 Tỷ Đồng Cho Ngư Dân Bám Biển

Số tàu thuyền trên đã thực hiện 814 chuyến biển với nghề lưới vây và nghề câu cá ngừ đại dương. Hiện Phú Yên đang xét duyệt để tiếp tục hỗ trợ 1.420 chuyến đánh bắt xa bờ của ngư dân.

Friday. June 20th, 2014
Thủy Lợi Nam Hà Tĩnh Chủ Động Điều Tiết Nước Tưới Hè Thu Thủy Lợi Nam Hà Tĩnh Chủ Động Điều Tiết Nước Tưới Hè Thu

Gần 47.000 ha nằm trong vùng diện tích phục vụ tưới, quản lý hơn 30 hồ và đập dâng, hệ thống công trình tưới tiêu và dân sinh do Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh quản lý phủ rộng ở 5 huyện: Kỳ Anh, TP Hà Tĩnh, Thạch Hà, Cẩm Xuyên và Hương Khê. Vì thế, việc điều tiết nước gần như được công ty căn cơ đến từng li, đảm bảo tiết kiệm nhưng vẫn đủ cung cấp kín diện tích tưới cho mùa vụ khó nhất trong năm nay…

Friday. June 20th, 2014
Nuôi Gia Súc, Gia Cầm An Toàn Nuôi Gia Súc, Gia Cầm An Toàn

Trung tâm Khuyến nông An Giang đã chọn ấp Tân Lập (xã Tân An) thí điểm thực hiện Chương trình “Nuôi vịt an toàn sinh học” cho 16 hộ thuộc Tổ hợp tác chăn nuôi vịt số 1 và số 2. Bởi, đây là ấp có địa bàn thuận tiện chăn nuôi thủy cầm, vừa có kênh sau cách ly xa nơi chăn nuôi đảm bảo vệ sinh môi trường, vừa là nơi có mặt bằng giáp với đồng ruộng thuận lợi chăn nuôi vịt.

Saturday. July 12th, 2014
Hiệu Quả Trồng Xen Canh Cây Ngắn Ngày Với Chè Mới Trồng Hiệu Quả Trồng Xen Canh Cây Ngắn Ngày Với Chè Mới Trồng

Quan sát hai bên đường từ trung tâm xã Bản Bo dẫn tới các bản: Cốc Phát, Cốc Phung, Nậm Tàng, Hưng Phong, Nà Ly, chúng tôi thấy trên các sườn đồi phủ kín mầu xanh non của đậu tương, lạc xen lẫn cây chè. 3 năm qua, bà con trong xã đã trồng mới hơn 200ha chè.

Saturday. July 12th, 2014
Đưa Giống Cá “Dễ Nuôi, Ít Bệnh, Mau Lớn” Về Tánh Linh (Bình Thuận) Đưa Giống Cá “Dễ Nuôi, Ít Bệnh, Mau Lớn” Về Tánh Linh (Bình Thuận)

Do đó, Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ KHCN Bình Thuận phối hợp Phòng Kinh tế - Hạ tầng Tánh Linh đã triển khai xây dựng mô hình nuôi cá đầu vuông trên địa bàn huyện.

Monday. July 14th, 2014