Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá chuối quả giảm mạnh

Giá chuối quả giảm mạnh
Publish date: Tuesday. December 1st, 2015

Nguyên nhân giá chuối thu mua giảm được thương lái giải thích là do nông dân Trung Quốc trồng diện tích chuối khá lớn khiến cung vượt quá cầu, dẫn đến giá thu mua hạ thấp, do đó các hộ trồng chuối đều bị lỗ trước giá thu mua quá thấp từ thương lái Trung Quốc.

Xã Bản Lầu là vựa chuối lớn nhất của tỉnh với diện tích đạt 466 ha.

Năm 2015, Bản Lầu thu hoạch khoảng 9.000 tấn chuối quả.

Nông dân bắt đầu trồng chuối hàng hóa từ năm 2001 xuất sang Trung Quốc.

Tuy nhiên, năm nay là năm đầu tiên giá chuối xuống thấp kỷ lục khiến không ít hộ dân không thể hoàn vốn đầu tư.

Mặc dù địa phương không khuyến khích mở rộng diện tích, nhưng nông dân vẫn có xu hướng đầu tư trồng loại cây này.


Related news

Cây Đậu Phụng Trên Đất Bình Thuận Cây Đậu Phụng Trên Đất Bình Thuận

Với đặc điểm thổ nhưỡng đất cát bạc màu, thiếu nước tưới, ngoài một số ít diện tích chủ động nước sản xuất lúa, đất nông nghiệp ở xã Bình Thuận (huyện Tây Sơn) chỉ phù hợp với cây mì; song trồng mì thời gian dài làm cho đất nghèo dinh dưỡng, hiệu quả không cao. Trong điều kiện như vậy, những năm gần đây người dân chuyển sang trồng cây đậu phụng và điều đó đã giúp họ tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Thursday. May 2nd, 2013
Người Nuôi Tôm Bỏ Vụ Vì Dịch Bệnh Ở Huế Người Nuôi Tôm Bỏ Vụ Vì Dịch Bệnh Ở Huế

Tuy đã vào mùa vụ thả nuôi tôm mới, nhưng cho đến nay tình hình dịch bệnh, nắng nóng vẫn chưa được cải thiện đã tạo nên tâm lý lo ngại của các hộ nuôi.

Friday. May 3rd, 2013
Khuyến Khích Nông Dân Trữ Lúa Giống Theo Kỹ Thuật Mới Khuyến Khích Nông Dân Trữ Lúa Giống Theo Kỹ Thuật Mới

Viện lúa Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) khuyến khích nông dân trong vùng áp dụng phương pháp sử dụng túi yếm khí để trữ lúa giống, vì bảo đảm chất lượng, tỷ lệ nảy mầm cao. Cách bảo quản rất đơn giản: Sau khi thu hoạch lúa, phơi sấy khô đúng thời gian, nông dân nên dùng túi nhựa PE (còn gọi là túi ni lông yếm khí) có kích cỡ bằng các bao phân bón (loại 50 kg, đang được bán phổ biến trên thị trường) để đựng lúa giống.

Friday. May 3rd, 2013
Dưa Hấu Xen Vụ Rau Màu Giúp Thoát Nghèo Ở Bến Tre Dưa Hấu Xen Vụ Rau Màu Giúp Thoát Nghèo Ở Bến Tre

Từ năm 2006, nông dân xã Thừa Đức (Bình Đại - Bến Tre) được Chi cục Phát triển nông thôn hướng dẫn thực hiện mô hình “trồng dưa hấu trải bạt” trên đất giồng cát, thu hoạch đạt năng suất cao. Trong vài năm trở lại đây, nông dân trúng lớn nhờ áp dụng mô hình “dưa hấu trải bạt” xen vụ các loại rau màu trên đất giồng cát.

Friday. May 3rd, 2013
Bỏ Hoang Nhiều Diện Tích Nuôi Tôm Ở Quảng Nam Bỏ Hoang Nhiều Diện Tích Nuôi Tôm Ở Quảng Nam

Quảng Nam vẫn còn 1.200 ha diện tích nuôi tôm nước lợ chưa được thả nuôi dù vụ 1/2013 đã bắt đầu từ hơn 2 tháng nay. Trong khi nông dân lúng túng trong sản xuất thì một số chính sách hỗ trợ của Nhà nước đã không đem lại hiệu quả.

Monday. May 6th, 2013