Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Cá Tra Giống Giảm Mạnh

Giá Cá Tra Giống Giảm Mạnh
Publish date: Saturday. June 15th, 2013

Theo Chi cục Thủy sản Cần Thơ, từ giữa tháng 3/2013, giá cá tra nguyên liệu trên địa bàn thành phố ở mức 19.500 - 21.000 đồng/kg, đến đầu tháng 4, giá cá nhích lên 500 đồng/kg, trong khi giá thành sản xuất dao động từ 23.000 - 24.000 đồng/kg. Ở thời điểm giá cá tra nguyên liệu tăng nhẹ thì giá cá tra giống lại giảm 3.000 đồng/kg so với tháng trước. Hiện giá cá tra giống loại 2 cm (khoảng 30 con/kg) ở mức 22.000 đồng/kg.

Ông Trần Thanh Hải - Chi cục Thủy sản TP Cần Thơ cho biết, hiện diện tích nuôi cá tra nguyên liệu và cá tra giống trên địa bàn đều giảm.

Sau thời gian phát triển rầm rộ vào năm 2011, đến nay diện tích ương nuôi cá tra giống khoảng 650ha, giảm 50% so với cùng kỳ 2012. Diện tích thả nuôi cá tra nguyên liệu là 698ha, bằng 94% so với cùng kỳ 2012.


Related news

Trồng Bơ Sáp Xen Trong Vườn Cà Phê Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao Trồng Bơ Sáp Xen Trong Vườn Cà Phê Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Đó là mô hình trồng bơ sáp xen trong vườn cà phê của gia đình anh Trịnh Xuân Mười ở xã Hoà Thắng, thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) mang lại hiệu quả kinh tế khá cao. Đây cũng là một trong những điểm tham quan, học tập kinh nghiệm của bà con nông dân trong, ngoài tỉnh và đã được Viện Khoa học Kỹ thuật nông- lâm nghiệp Tây Nguyên chọn nhân rộng ra khắp các nông hộ sản xuất, kinh doanh cà phê ở Tây Nguyên.

Monday. June 17th, 2013
Anh Tâm Nuôi Lợn Giỏi Anh Tâm Nuôi Lợn Giỏi

Được sự giới thiệu của bà con trong thôn, chúng tôi đến thăm gia đình nhà anh Nguyễn Huy Tâm ở thôn 3, xã Văn Phú, thành phố Yên Bái, một nông dân làm kinh tế giỏi với nghề chính là chăn nuôi lợn.

Monday. June 17th, 2013
Nước Tràn Bờ, Nhiều Ao Đầm Nuôi Tôm Cá Bị Mất Trắng Nước Tràn Bờ, Nhiều Ao Đầm Nuôi Tôm Cá Bị Mất Trắng

Theo báo cáo sơ bộ từ Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau, mưa to kéo dài suốt một tuần qua đã làm cho nhiều ao đầm nuôi tôm, cá của người dân bị ngập, tôm, cá tràn ra ngoài. Nhiều hộ dân đã bị mất trắng từ đầu vụ nuôi.

Tuesday. June 18th, 2013
Hỗ Trợ Ngư Dân Quảng Nam 6 Tỷ Đồng Để Vươn Khơi Bám Biển Hỗ Trợ Ngư Dân Quảng Nam 6 Tỷ Đồng Để Vươn Khơi Bám Biển

Tổng Công ty CP Bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa tổ chức trao tặng biểu trưng hỗ trợ ngư dân bám biển cho hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi với số tiền 12 tỷ đồng (mỗi tỉnh 6 tỷ đồng). Số tiền này sẽ được đầu tư trang bị tàu đánh cá mới để ngư dân có công cụ vươn khơi bám biển.

Tuesday. June 18th, 2013
Vụ Giống Lúa BC15 Giả Không Liên Quan Đến Hiện Tượng Lúa Lép Tại Các Tỉnh Vụ Giống Lúa BC15 Giả Không Liên Quan Đến Hiện Tượng Lúa Lép Tại Các Tỉnh

Sau khi Công an Hà Nội bắt giữ vụ giống lúa BC15 của Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình (TSC) bị làm giả, lãnh đạo Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT) và đại diện doanh nghiệp khẳng định, việc giống giả không liên quan đến lúa BC15 lép ở một số tỉnh.

Tuesday. June 18th, 2013