Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Cá Bống Tượng, Cá Chình Tăng

Giá Cá Bống Tượng, Cá Chình Tăng
Publish date: Tuesday. October 14th, 2014

Sau thời gian dài giá cá chình, cá bống tượng thương phẩm bị rớt giá, đến nay, giá các mặt hàng này đã tăng trở lại và đang ở mức cao, từ 450 đến 500 ngàn đồng/kg.

Mặc dù các loại cá trên liên tục rớt giá, nhưng diện tích nuôi ở huyện Cái Nước (Cà Mau) vẫn không giảm. Toàn huyện hiện có gần 150 ha ao đầm đang được nông dân thả nuôi, khi giá cá tăng trở lại nhiều hộ dân lên hầm xuất bán thu lãi hàng trăm triệu đồng.

Đây không phải lần đầu tiên cá chình, cá bống tượng tăng giá, mà trước đó vào năm 2010, sau một thời gian dài bị rớt giá, giá cá cũng được tăng trở lại ở mức kỷ lục.

Theo một số thương lái thu mua cá chình, cá bống tượng trên địa bàn huyện Cái Nước, nguyên nhân giá cá trên thị trường lúc tăng lúc giảm là do diện tích thả nuôi không ổn định. Khi cá tăng giá nông dân ồ ạt thả nuôi dẫn đến cung vượt cầu, còn khi nguồn cung khan hiếm hoặc ổn định thì giá mua sẽ tang.


Related news

Làm Giàu Từ Một Bàn Tay Làm Giàu Từ Một Bàn Tay

Dẫu chỉ còn một bàn tay sau khi bị tai nạn nhưng người đàn ông ấy vẫn tự mình vượt lên số phận, làm giàu từ bàn tay còn lại khiến người dân ai cũng nể phục. Anh là Võ Văn Đề (51 tuổi) ở thôn Hội Yên, xã Hải Quế (Hải Lăng - Quảng Trị).

Friday. December 27th, 2013
Nhân Lực Hái Cà Phê Ở Tây Nguyên Thiếu Trầm Trọng Nhân Lực Hái Cà Phê Ở Tây Nguyên Thiếu Trầm Trọng

Niên vụ thu hoạch cà phê năm nay, bà con nông dân các tỉnh Tây Nguyên không chỉ buồn vì cà phê mất mùa, mất giá… mà còn đứng trước tình cảnh không thuê được nhân công thu hoạch vì khan hiếm.

Sunday. December 8th, 2013
Kinh Nghiệm Chăm Sóc Nhãn Cho Năng Suất Cao Kinh Nghiệm Chăm Sóc Nhãn Cho Năng Suất Cao

Hàng năm, cây nhãn phải huy động một lượng dinh dưỡng khá lớn tập trung cho việc ra hoa, nuôi quả nên việc bổ sung dinh dưỡng cho cây là rất cần thiết. Việc chăm bón cần dựa vào tuổi cây và mức độ sinh trưởng của cây; nhu cầu phân bón trong từng giai đoạn sinh trưởng; mục đích sử dụng phân bón.

Friday. December 27th, 2013
Mô Hình Mới Cho Lãi Cao Nuôi Cua Mật Độ Cao Mô Hình Mới Cho Lãi Cao Nuôi Cua Mật Độ Cao

Tuy chưa thu hoạch hết số cua hiện có nhưng những hộ thực hiện thí điểm mô hình nuôi cua mật độ cao tại xã Lợi An (Trần Văn Thời - Cà Mau) rất hồ hởi vì cua nuôi mau lớn, tỷ lệ hao hụt thấp, khả năng thu lời cao hơn so với cách nuôi truyền thống

Friday. December 27th, 2013
Giá Củ Mì Tươi Đạt Kỷ Lục Mới Giá Củ Mì Tươi Đạt Kỷ Lục Mới

Hiện nay, các nhà máy sản xuất mì trong và ngoài tỉnh Đồng Nai đang mua củ mì tươi của nông dân Đồng Nai với giá 3 ngàn đồng/kg, cân tại bàn cân nhà máy, tăng thêm 400 đồng/kg so với cách đây một tuần. Như vậy giá củ mì tươi năm nay cao hơn 2 lần so với năm 2012. Đây là mức giá tăng cao kỷ lục chưa từng có với củ mì tươi.

Sunday. December 8th, 2013