Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gần Tết, Giá Xoài Tăng Mạnh

Gần Tết, Giá Xoài Tăng Mạnh
Publish date: Tuesday. February 10th, 2015

Là một trong 5 loại trái cây được chưng bày trong mâm ngũ quả nên xoài rất hút hàng vào dịp Tết. Cô Loan, thương lái xoài (xã Tấn Mỹ, Chợ Mới, An Giang) cho biết, nhiều người thường thích chưng xoài, đặc biệt là xoài cát Hòa Lộc (vì có chữ “lộc, với ý nghĩa mong đầy đủ tài lộc), nên giá xoài hiện tại khá cao: Xoài loại 1 (2 trái được 1 kg) có giá tại vườn từ 40 - 45 ngàn đồng/kg, xoài loại 2 (3 trái được 1 kg) giá 30 ngàn đồng/kg, xoài loại xô (trái vừa và nhỏ) giá 20 ngàn đồng/kg.

Đối với xoài Đài Loan xanh, do thị trường Trung Quốc “ăn hàng” mạnh trở lại nên giá tăng nhanh (từ 30 - 40.000 đồng/kg), lúc cao điểm giá tăng đến 55 ngàn đồng/kg (loại thường), 75 ngàn đồng (loại đặc biệt). Hiện tại, giá xoài Đài Loan ở mức 30 ngàn đồng/kg (loại thường) và 40 ngàn đồng/kg (loại đặc biệt).


Related news

Sức Sống Mới Ở Một Vùng Quê Sức Sống Mới Ở Một Vùng Quê

Những năm gần đây, nhờ phát triển nghề chăn nuôi gia súc, gia cầm, thu nhập của người dân xã Liên Mạc (huyện Mê Linh, Hà Nội) đã từng bước được cải thiện. Chất lượng cuộc sống bởi thế cũng ngày càng được nâng cao.

Wednesday. October 29th, 2014
Vụ Heo Bơm Nước Không Thể Vụ Heo Bơm Nước Không Thể "Quýt Làm, Cam Chịu"

Thời gian qua, một vài cơ sở giết mổ heo không phép trục lợi bằng cách bơm nước vào heo để tăng trọng lượng đã gây ảnh hưởng xấu đến thương hiệu heo thịt Đồng Nai. Nếu không mạnh tay làm rõ vấn đề, người chăn nuôi, doanh nghiệp làm ăn chân chính sẽ bị thiệt hại nặng nề

Wednesday. October 29th, 2014
Khát Vọng Trên Đầm Vân Hội (Phú Thọ) Khát Vọng Trên Đầm Vân Hội (Phú Thọ)

Đầm rộng trên 400 ha với hàng chục đảo lớn, nhỏ. Trước đây, đầm Vân Hội là nơi cung cấp nước tưới phục vụ sản xuất nông nghiệp cho một số địa phương xung quanh, là tuyến đường thủy giữa vùng trung du và miền núi, tại đầm xây dựng một thủy điện nhỏ cung cấp ánh sáng cho nhân dân xã Hiền Lương.

Thursday. October 30th, 2014
Xuất Khẩu Chả Cá Và Surimi Sang Nga Tăng Đột Biến Xuất Khẩu Chả Cá Và Surimi Sang Nga Tăng Đột Biến

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), sau khi tăng trưởng đột biến vào tháng 2, xuất khẩu (XK) chả cá và surimi (thịt cá đã được tách xương, xay nhuyễn, phối trộn với các chất chống biến tính do đông lạnh, và có thể bảo quản được lâu ở nhiệt độ đông lạnh) của Việt Nam có xu hướng tăng trưởng chậm lại.

Thursday. October 30th, 2014
Đàn Heo Tăng, Đàn Gia Cầm Giảm Mạnh Đàn Heo Tăng, Đàn Gia Cầm Giảm Mạnh

Hiện tổng đàn heo được người dân trên địa bàn tỉnh Hậu Giang thả nuôi là 122.837 con, tăng 3.680 con so cùng kỳ. Đàn heo tăng là do giá heo hơi tăng cao trong thời gian qua và hiện ở mức 48.000 - 50.000 đồng/kg.

Thursday. October 30th, 2014