Home / Cá nước ngọt / Cá rô phi

Feed LP20®, cải thiện nguồn gốc cấp độ tế bào cá rô phi

Feed LP20®, cải thiện nguồn gốc cấp độ tế bào cá rô phi
Author: Dương Nghĩa
Publish date: Wednesday. November 13th, 2019

House Healthy Food đã tiến hành một nghiên cứu lâm sàng đột phá khác cho thấy Feed LP20® tiên phong, dựa trên cơ chế miễn dịch, đã thành công trên cá rô phi, loại thực phẩm có tiềm năng vô tận để nuôi các quần thể đa dạng trên toàn cầu.

Với thành phần chính là Lactobacillus plantarum L-137 (HK L-137), Feed LP20® đã tăng sản lượng, kích thước và sức khỏe của cá rô phi nuôi được cải thiện về mặt di truyền (GIFT). Các kết luận của nghiên cứu này có thể có tác động thay đổi thế giới đối với lĩnh vực nuôi trồng thủy sản và House Healthy Food đã chia sẻ những điều này tại Aquaculture Europe, diễn ra tại Berlin, ngày 8/10 vừa qua. Mahmoud A.O. Dawood đã lần đầu tiên trình bày những phát hiện của nhóm. 

Các nhà nghiên cứu tại House, làm việc cùng với Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản 2 (RIA2) của Việt Nam, trước đây đã tiến hành một nghiên cứu chứng minh hiệu quả của Feed LP20® trên cá rô phi (Oreochromis niloticus), một trong những loại thủy sản có sẵn để nuôi thương mại. Vấn đề là mặc dù loài này có thể được nuôi trong một số môi trường, tiêu thụ tăng nhanh sản xuất, điều này chắc chắn dẫn đến các vấn đề quản lý nước, buộc phải sử dụng kháng sinh, thuốc trừ sâu và thuốc khử trùng. Ngoài những nguy cơ kép từ sự rò rỉ vào chuỗi thức ăn và làm tăng khả năng kháng bệnh, bản thân loài cá này đã phải chịu áp lực quá mức, phá vỡ khả năng miễn dịch và làm giảm số lượng.

Nghiên cứu hiện tại chứng minh rằng ngoài HK L-137 đã chứng minh khả năng hỗ trợ các chức năng miễn dịch bẩm sinh, ngăn chặn hoạt động tế bào bị phá hủy trước khi tác dụng của nó đòi hỏi phải sử dụng các giải pháp như kháng sinh và kháng khuẩn, trực khuẩn thực sự điều chỉnh hoạt động của enzyme tiêu hóa, sức khỏe máu, phản ứng ôxy hóa và biểu hiện gen liên quan đến tăng trưởng, cải thiện đáng kể nuôi trồng trên tất cả các thông số hiệu suất - trọng lượng cuối cùng, tốc độ tăng trưởng cụ thể và tỷ lệ hiệu quả thức ăn (FBW, WG, SGR, FER). Hơn nữa, một phần chiếm những cải tiến mạnh mẽ này, cá được lấy mẫu biểu hiện độ dày niêm mạc và chiều dài lông tơ mở rộng, thúc đẩy việc sử dụng chất dinh dưỡng tăng lên, cũng như tăng đáng kể hoạt động của amylase, lipase và protease.

Feed LP20® chứa HK L-137 đã cho thấy việc điều chỉnh nồng độ hematocrit trong máu và huyết sắc tố, số lượng hồng cầu và WBC (P <0,05), trong khi giảm tổng lượng cholesterol và GPT. Ngoài ra, hoạt động của enzyme chống oxy hóa (SOD và CAT) đã được nâng lên rất nhiều (P <0,05), trong khi mức MDA được hạ xuống. Cá được cho ăn HK L-137 cũng cho thấy nồng độ protein và IgM trong huyết thanh tăng cường.

House Healthy Food là công ty tiên phong và là nhà sản xuất hàng đầu các loại thực phẩm chức năng miễn dịch. Sản phẩm nuôi trồng thủy sản của họ Feed LP20® có chứa HK L-137 có các thuộc tính giống như sản phẩm tiêu dùng đã được chứng minh, phổ biến của họ, Immuno LP20®. Đáng chú ý là độ hòa tan cao, khả năng chống sự cố và thời hạn sử dụng không đồng đều và ổn định. Lợi ích của phương pháp này có thể tạo ra thực phẩm an toàn hơn, bổ dưỡng hơn và quan trọng hơn, dồi dào hơn mà không gặp phải những nguy hiểm và sự hủy hoại liên quan đến kháng sinh và thuốc khử trùng.

 


Related news

Xử lý cá rô phi đơn tính bằng 17 Alpha Methyltestosterone Xử lý cá rô phi đơn tính bằng 17 Alpha Methyltestosterone

Xử lý cá rô phi đơn tính đực bằng 17 alpha Methyltestosterone hiện nay là phương pháp phổ biến, cho tỷ lệ đực cao và ổn định, chi phí đầu tư thấp và thời gian

Wednesday. November 6th, 2019
Phòng trị bệnh xuất huyết trên cá rô phi Phòng trị bệnh xuất huyết trên cá rô phi

Cá rô phi là đối tượng có khả năng kháng bệnh tốt. Tuy nhiên trong thời gian gần đây thì bệnh xuất huyết đang gây trở ngại, khó khăn cho nghề sản xuất giống

Saturday. November 9th, 2019
Cá rô phi trong ao lắng giúp giảm dịch bệnh tôm Cá rô phi trong ao lắng giúp giảm dịch bệnh tôm

Môi trường ô nhiễm khiến dịch bệnh trên tôm nuôi hoành hành khắp nơi. Mô hình nuôi cá rô phi trong ao lắng của hệ thống nuôi tôm ở một số địa phương

Monday. November 11th, 2019