Home / Tin tức / Tin thủy sản

Ecuador xây dựng luật khai thác và nuôi trồng mới khi giá cá ngừ tăng

Ecuador xây dựng luật khai thác và nuôi trồng mới khi giá cá ngừ tăng
Author: Nguyễn Hà - Theo Undercurrentnews
Publish date: Friday. September 8th, 2017

Ecuador đang trong quá trình cập nhật luật khai thác và nuôi trồng thủy sản, trong khi giá cá ngừ vằn tại nước này đã tăng cao hơn so với mức chuẩn tại Bangkok, Thái Lan.

Các đại diện của ngành cá ngừ, ngành nuôi tôm và các ngành khác đã tham gia cùng với Bộ Nghề cá và Nuôi trồng Thủy sản nước này thảo luaatnj về các đề xuất cho luật mới trên cả nước.

Quá trình xây dựng luật nghề cá và nuôi trồng thủy sản mới có thế kéo dài từ 8 tháng đến 1 năm, và phải được quốc hội thông qua. Luật hiện này đã có từ năm 1974 và giờ đã lỗi thời.

Giám đốc Hiệp hội Cá ngừ đã chỉ ra rằng kể từ năm 1974 đã có nhiều thay đổi trong hoạt động khai thác và các hoạt động xung quang, do đó cần phải cập nhật ở cấp quốc gia, nhưng ông phủ nhận rằng luật hiện tại đã lỗi thời.

Ngành cá ngừ nước này hướng tới luật mới sẽ bao gồm các tiêu chí và định nghĩa để tăng cường việc quản lý nghề cá có trách nhiệm.

Ông này cũng nhấn mạnh về các biện pháp phát triển bền vững sẽ đảm bảo cho ngành cá ngừ có thể tiếp tục đóng góp tích cực vào cán cân thương mại của Ecuador trong thời gian dài. Ngành cá ngừ Ecuador hiện đang đứng thứ 3 về XK sau tôm.

Các nhà sản xuất cá ngừ đóng hộp Ecuadro đang phải cạnh tranh gay gắt với các nhà sản xuất châu Á, những người đang coi Chile và Peru là thị trường XK tiềm năng.

Tại cuộc họp bàn tròn tại Manta, ông này cho biết điều này này có nghĩa cạnh tranh sẽ không công bằng do những nước châu Á khai thác không có trách nhiệm

Trong khi đó, giá cá ngừ tại Ecuador tăng, đang vượt mức giá cá ngừ vằn tại Bangkok, trong khi hoạt động khai thác tại Thái Bình Dương đang ở mức rất thấp và lệnh cấm veda đang diễn ra tại khu vực Đông Tây Thái Bình Dương.

Giá cá ngừ vằn Ecuador đã ở mức 2.100 USD/tấn, và đang có xu hướng tăng lên 2.200 USD/tấn.

Đội tàu khai thác cá ngừ của Ecuador cũng sẽ phải tuần thủ các biện pháp đã được thông qua vào tháng trước trong cuộc họp của Ủy ban Cá ngừ Nhiệt đới Bắc Nam Mỹ, đó là lệnh cấm khai thác veda kéo dài thêm 10 ngày cho tất cả các tàu lưới vây có sử dụng thiết bị dẫn dụ cá (FADs).


Related news

EU cảnh báo cấm nhập khẩu tôm Ấn Độ EU cảnh báo cấm nhập khẩu tôm Ấn Độ

Các nguồn tin thương mại cho thấy, số lô hàng tôm bị từ chối của Ấn Độ tai thị trường EU ngày càng tăng do bị phát hiện dư lượng kháng sinh.

Friday. September 8th, 2017
Nhiều cơ hội lớn ở thị trường thủy sản Trung Quốc Nhiều cơ hội lớn ở thị trường thủy sản Trung Quốc

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Trung Quốc liên tục tăng mạnh trong những năm qua và vẫn còn nhiều tiềm năng tăng trưởng trong những năm tới

Friday. September 8th, 2017
Cải tạo đồng ruộng sản xuất tôm - lúa nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu Cải tạo đồng ruộng sản xuất tôm - lúa nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu

Trên những cánh đồng trồng lúa tại các khu vực nhiễm mặn thấp, bà con thường luân canh hoặc xen canh các đối tượng khác nhau trên cùng diện tích

Friday. September 8th, 2017