Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dự báo sản lượng bông Trung Quốc giảm

Dự báo sản lượng bông Trung Quốc giảm
Publish date: Monday. August 24th, 2015

Điều này sẽ khiến sản lượng bông Trung Quốc giảm tới 15% xuống còn 6,5 triệu tấn trong niên vụ 2014-15.
 
Theo CCA, sự sụt giảm sản xuất bông của Trung Quốc là do diện tích canh tác bị thu hẹp. Nông dân Trung Quốc chuyển từ việc trồng bông sang trồng các loại cây hoa màu khác, sau khi Chính phủ áp dụng chương trình cải cách, đặc biệt hỗ trợ giá để giúp bông Trung Quốc có giá tốt trên thị trường toàn cầu. Theo một cuộc khảo sát diễn ra hàng tháng tại Trung Quốc cho thấy, đã giảm 24% so với vụ bông trước. Ngoài ra còn phải kể đến yếu tố bất thuận của thời tiết, nắng nóng kéo dài ở miền bắc, nhất là vùng tây bắc...
 
Theo nguồn tin trên trang web thương mại Cncotton.com, trong tháng 7 vừa qua lượng bông NK của Trung Quốc đã giảm 62,3% so với năm trước, chỉ còn lại 105.700 tấn. Để thúc đẩy việc buôn bán bông, Chính phủ Trung Quốc vừa đưa vào áp dụng phương án đấu giá bông để khuyến khích người mua dùng bông do Trung Quốc sản xuất.

Related news

Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Vịt Chuyên Trứng An Toàn Sinh Học Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Vịt Chuyên Trứng An Toàn Sinh Học

Năm 2011, Trạm Khuyến nông TP Thái Nguyên đã triển khai mô hình nuôi vịt sinh sản chuyên trứng an toàn sinh học tại phường Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên, với quy mô 400 con vịt Triết Giang thương phẩm và 4 hộ nông dân tham gia mô hình.

Wednesday. May 16th, 2012
Lúa Phẩm Cấp Thấp IR 50404 Trong Tình Trạng Ế Hàng Lúa Phẩm Cấp Thấp IR 50404 Trong Tình Trạng Ế Hàng

Những ngày này, bà con nông dân các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đang thu hoạch rộ vụ lúa đông xuân. Mặc dù vụ này trúng mùa lớn nhưng nông dân không vui vì giá lúa ở mức thấp. Riêng loại lúa phẩm cấp thấp - IR 50404 thì gần như không bán được.

Monday. March 12th, 2012
Đập Sông Sào Xả Lũ, Dân Lãnh Đủ Đập Sông Sào Xả Lũ, Dân Lãnh Đủ

Hồ chứa nước sông Sào (Nghĩa Đàn - Nghệ An) là công trình thuỷ lợi lớn do Bộ NN-PTNT làm chủ đầu tư, được xây dựng theo nguồn vốn trái phiếu của Chính phủ. Hệ thống đầu mối nằm ở xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn, gồm: Đập chính, đập phụ, tràn xả lũ và hai tuyến cống lấy nước.

Friday. March 9th, 2012
Phòng Bệnh Cá Trong Giai Đoạn Giao Mùa Phòng Bệnh Cá Trong Giai Đoạn Giao Mùa

Môi trường nước thay đổi: Nhiệt độ nước thay đổi đột ngột vào tháng 11 đến tháng 2 có thể xuống thấp đến 19-23oC và tăng cao vào tháng 4 đến tháng 6, có thể lên đến 30-35o C. Điều đó làm cho cá bị sốc, stress, bỏ ăn, suy yếu...tạo điều kiện cho vi sinh vật gây bệnh phát triển, làm cho cá dễ bệnh. Chất lượng nước trong ao nuôi kém chất lượng, nguồn nước cấp bị ô nhiễm cũng là nguyên nhân làm cho cá bệnh.

Thursday. May 17th, 2012
Ứng Dụng Kỹ Thuật Sản Xuất Chế Biến, Tiêu Thụ Nấm Ứng Dụng Kỹ Thuật Sản Xuất Chế Biến, Tiêu Thụ Nấm

Mô hình liên kết từ sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm nấm ăn, nấm dược liệu ở Đông Tiến, Bắc Ninh đã đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Tuesday. March 13th, 2012