Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dùng Phương Pháp Cấy Mô Để Nhân Giống Chuối Già Lùn

Dùng Phương Pháp Cấy Mô Để Nhân Giống Chuối Già Lùn
Publish date: Monday. August 27th, 2012


Related news

Chọn Lọc Giống Khoai Tây Thương Phẩm Để Bảo Đảm Năng Suất Chọn Lọc Giống Khoai Tây Thương Phẩm Để Bảo Đảm Năng Suất

Khoai tây đang trở thành loại cây rau màu chủ lực đem lại thu nhập cao và là hướng phát triển kinh tế ở nhiều địa phương. Để sản xuất khoai tây phát huy hiệu quả trên từng diện tích canh tác, việc sử dụng nguồn khoai giống có chất lượng, bảo đảm đóng vai trò hết sức quan trọng.

Friday. March 7th, 2014
Mô Hình Liên Kết Sản Xuất Tiêu Thụ Nông Sản Và Những Hiệu Quả Thiết Thực Mô Hình Liên Kết Sản Xuất Tiêu Thụ Nông Sản Và Những Hiệu Quả Thiết Thực

Để giúp người trồng bắp đạt năng suất và hiệu quả cao, vụ Đông Xuân 2013-2014, các xã Mỹ Hạnh Bắc, Mỹ Hạnh Nam, Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa (Long An) đã triển khai thực hiện mô hình liên kết sản xuất, cung ứng và bao tiêu sản phẩm với Công ty Ecofarm với tổng diện tích 52ha; trong đó, xã Mỹ Hạnh Bắc có 32ha.

Friday. March 7th, 2014
Sóc Trăng Phát Triển Mô Hình Sản Xuất Rau An Toàn Đạt Chứng Nhận VietGap Sóc Trăng Phát Triển Mô Hình Sản Xuất Rau An Toàn Đạt Chứng Nhận VietGap

Nhằm khuyến khích người nông dân sản xuất rau an toàn, từ tháng 3 năm 2013, TP.Sóc Trăng đã vận động 13 nông hộ trồng rau ở khóm 6, phường 4 tham gia mô hình trồng rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGap với diện tích ban đầu là 2,1 ha, đây là dự án điểm do Liên đoàn đô thị Canada tài trợ.

Friday. March 7th, 2014
Khoai Môn Sáp Vàng Ở Huyện Thống Nhất Được Giá Khoai Môn Sáp Vàng Ở Huyện Thống Nhất Được Giá

Cây khoai môn sáp vàng đã gắn bó với người dân xã Lộ 25 (huyện Thống Nhất, Đồng Nai) gần 10 năm nay. Hiện nay, toàn xã Lộ 25 có trên 10 hécta với trên 30 hộ trồng khoai môn sáp vàng, tập trung chủ yếu ở ấp 1, ấp 2 và ấp 5. Đây là đất trồng bắp và các loại rau màu trước đây được người dân chuyển đổi sang trồng môn sáp vàng.

Friday. March 7th, 2014
Ruộng Lúa Bờ Hoa, Cháy Rầy Lùi Xa Ở Hậu Giang Ruộng Lúa Bờ Hoa, Cháy Rầy Lùi Xa Ở Hậu Giang

Vụ Đông xuân này, nông dân huyện Châu Thành A (Hậu Giang) gieo sạ khoảng 8.800ha lúa, trong đó có 2.200ha lúa thơm Jasmine 85. Đây là lúa có giá trị kinh tế cao nhưng dễ nhiễm rầy nâu, vụ này rầy có lúc mật số tới 20.000 con/m2, nhưng ở những ruộng lúa thơm áp dụng công nghệ sinh thái “ruộng lúa bờ hoa” thì không bị sâu rầy mật số cao, lại trúng mùa.

Friday. March 7th, 2014