Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng

Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng
Publish date: Tuesday. November 17th, 2015

Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan kiểm tra điểm Vàng khuyến mại tại Trung tâm Thương mại V+ Hòa Bìn

Tháng khuyến mại năm nay được các doanh nghiệp (DN) chuẩn bị khá kỹ lưỡng nguồn hàng, nhất là hàng Việt Nam chất lượng cao.

Các DN đều cam kết thực hiện chương trình giảm giá, khuyến mãi rõ ràng, minh bạch.

Hàng hóa khuyến mại bảo đảm chất lượng, rõ nguồn gốc, khi nhập vào đều được quản lý chặt chẽ, có đầy đủ chứng từ.

Trong 2 ngày Vàng khuyến mại thứ bảy và chủ nhật (14 - 15/11), tại hầu hết các điểm Vàng, lượng khách hàng và doanh số bán hàng đều tăng cao so với những ngày cuối tuần trước đó.

Tại siêu thị điện máy HC Thái Thịnh, ông Nguyễn Anh Dũng - Phó giám đốc makerting Siêu thị điện máy HC - cho biết, hàng Việt luôn được siêu thị sắp xếp ở những chỗ dễ nhìn, dễ lấy nhất.

Với tỷ trọng hàng giảm giá 30% và phần lớn là hàng thiết yếu, chương trình đã thực sự hấp dẫn với người tiêu dùng.

“Từ 15 - 30/10, doanh thu của siêu thị đã tăng 20% so với trước, còn từ 1/11 đến nay, lượng khách hàng đến tham quan, mua sắm tăng 15%, song doanh thu tăng vọt lên 30%, do trị giá mỗi đơn hàng tăng cao hơn trước.

Đặc biệt, trong 2 ngày Vàng khuyến mại, siêu thị tổ chức chương trình giảm giá “shock” với nhiều mặt hàng, trong đó, 100 chảo chống dính của Gold Sun giá chỉ có 9.000 đồng, đã thực sự tạo sức hút lớn với người tiêu dùng” - ông Dũng phấn khởi cho biết.

Tổng giám đốc Trung tâm Thương mại V+ Hòa Bình Trương Anh Tú chia sẻ, đây là lần đầu tiên trung tâm tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội.

Hàng hóa trong siêu thị của trung tâm đến 90% là hàng Việt.

Cùng với hỗ trợ cho DN Việt đưa hàng vào siêu thị về quầy kệ, tạo mã hàng, trung tâm còn cho DN ký gửi hàng hóa vào siêu thị.

Trong Tháng khuyến mại, siêu thị giảm giá các mặt hàng từ 20-30%, chủ yếu là hàng tiêu dùng thiết yếu.

Thậm chí, nhiều mặt hàng được siêu thị bán ra với giá không lợi nhuận như nước mắm Phú Quốc, đường, bột ngọt, gà… Trong Tháng khuyến mại, lượng khách đến trung tâm tăng 20-30%, đặc biệt 2 ngày Vàng, lượng khách tăng tới 50%.

Siêu thị Lục Tiến Plaza ở huyện Ba Vì cũng lần đầu tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội.

Theo ông Phùng Văn Tiến - Giám đốc Siêu thị Lục Tiến Plaza, hàng nông sản thực phẩm tại siêu thị 100% là hàng Việt.

Do Ba Vì là huyện xa của Thủ đô, nên người dân nơi đây chưa quen lắm với chương trình, nhưng với cách tuyên truyền bằng tờ rơi, loa đài…, người dân đã biết đến Tháng khuyến mại Hà Nội, với những chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Lượng khách đến tham quan, mua sắm tại siêu thị cũng tăng cao so với trước đó, mặc dù hiện đang là thời gian thấp điểm mua sắm tại khu vực này.

Tháng khuyến mại Hà Nội là hoạt động thường niên do Sở Công Thương tổ chức nhằm kích cầu tiêu dùng, góp phần tăng trưởng GDP của thành phố, đã thực sự trở thành mùa mua sắm lớn với người dân Hà Thành, tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận với hàng hóa đảm bảo chất lượng, xuất xứ rõ ràng, giá cả phù hợp, đặc biệt là hàng Việt Nam chất lượng cao.

Bà Trần Thị Phương Lan - Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội:

Để bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng, Sở Công Thương Hà Nội chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường kiểm tra chặt chẽ những DN có biểu hiện nhái điểm Vàng khuyến mại, thực hiện chương trình khuyến mại không đúng quy định, ảnh hưởng đến uy tín của Tháng khuyến mại thành phố.


Related news

Kinh Tế Gò Đồi, Mũi Đột Phá Chiến Lược Ở Vùng Tây Gio Linh Kinh Tế Gò Đồi, Mũi Đột Phá Chiến Lược Ở Vùng Tây Gio Linh

Vùng gò đồi, miền núi phía Tây của huyện Gio Linh (Quảng Trị) có tổng diện tích tự nhiên 34.336 ha, chiếm 78% diện tích của toàn huyện. Với lợi thế đất đai, phần lớn là đồi núi, có đất đỏ ba dan, Feralit, thuận lợi cho việc phát triển vùng chuyên canh cây công nghiệp dài ngày và những mô hình kinh tế vườn rừng, vườn đồi, trang trại mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Wednesday. October 22nd, 2014
Gio An Chú Trọng Phát Triển Kinh Tế Đa Dạng Và Bền Vững Gio An Chú Trọng Phát Triển Kinh Tế Đa Dạng Và Bền Vững

Xã đã tiến hành khảo sát, thống kê về diện tích đất đai, điều kiện tự nhiên và những khó khăn, thuận lợi, từ đó xây dựng kế hoạch phát triển KT-XH phù hợp với thực tiễn địa phương, đưa ra các chương trình hành động cụ thể để khai thác các tiềm năng, thế mạnh sẵn có ở vùng gò đồi.

Wednesday. October 22nd, 2014
Nhập Khẩu Các Mặt Hàng Xăng Dầu, Vải, Ngô... Tăng Mạnh Nhập Khẩu Các Mặt Hàng Xăng Dầu, Vải, Ngô... Tăng Mạnh

Theo đó, xuất khẩu cả nước ước đạt 6,2 tỉ USD, nhập khẩu ước đạt 6,63 tỉ USD. Trong đó, hai nhóm hàng dệt may và điện thoại, linh kiện điện thoại vẫn là nhóm hàng chiếm kim ngạch xuất khẩu lớn nhất đạt lần lượt 981 triệu USD và 880 triệu USD. Về nhập khẩu, máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng khác tiếp tục là nhóm dẫn đầu kim ngạch nhập khẩu với tổng hơn 1 tỉ USD.

Wednesday. October 22nd, 2014
​Việt Nam Đang Trợ Cấp Cho Nước Ngoài Qua Xuất Gạo? ​Việt Nam Đang Trợ Cấp Cho Nước Ngoài Qua Xuất Gạo?

Đó là ý kiến được TS Nguyễn Đức Thành, giám đốc Viện Nghiên cứu chính sách kinh tế, đưa ra tại hội thảo cấu trúc ngành lúa gạo và lợi ích của người sản xuất nhỏ ở VN do Viện Nghiên cứu xã hội, kinh tế và môi trường (iSEE) chủ trì tổ chức hôm 21-10.

Wednesday. October 22nd, 2014
Không Thể Áp Dụng Tiêu Chuẩn Nước Thải Loại A Không Thể Áp Dụng Tiêu Chuẩn Nước Thải Loại A

Việc quy định nước thải chăn nuôi bắt buộc phải đạt loại A không chỉ vấp phải sự phản đối của các doanh nghiệp mà còn từ phía các nhà quản lý, nhà khoa học.

Wednesday. October 22nd, 2014