Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng

Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng
Publish date: Tuesday. November 17th, 2015

Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan kiểm tra điểm Vàng khuyến mại tại Trung tâm Thương mại V+ Hòa Bìn

Tháng khuyến mại năm nay được các doanh nghiệp (DN) chuẩn bị khá kỹ lưỡng nguồn hàng, nhất là hàng Việt Nam chất lượng cao.

Các DN đều cam kết thực hiện chương trình giảm giá, khuyến mãi rõ ràng, minh bạch.

Hàng hóa khuyến mại bảo đảm chất lượng, rõ nguồn gốc, khi nhập vào đều được quản lý chặt chẽ, có đầy đủ chứng từ.

Trong 2 ngày Vàng khuyến mại thứ bảy và chủ nhật (14 - 15/11), tại hầu hết các điểm Vàng, lượng khách hàng và doanh số bán hàng đều tăng cao so với những ngày cuối tuần trước đó.

Tại siêu thị điện máy HC Thái Thịnh, ông Nguyễn Anh Dũng - Phó giám đốc makerting Siêu thị điện máy HC - cho biết, hàng Việt luôn được siêu thị sắp xếp ở những chỗ dễ nhìn, dễ lấy nhất.

Với tỷ trọng hàng giảm giá 30% và phần lớn là hàng thiết yếu, chương trình đã thực sự hấp dẫn với người tiêu dùng.

“Từ 15 - 30/10, doanh thu của siêu thị đã tăng 20% so với trước, còn từ 1/11 đến nay, lượng khách hàng đến tham quan, mua sắm tăng 15%, song doanh thu tăng vọt lên 30%, do trị giá mỗi đơn hàng tăng cao hơn trước.

Đặc biệt, trong 2 ngày Vàng khuyến mại, siêu thị tổ chức chương trình giảm giá “shock” với nhiều mặt hàng, trong đó, 100 chảo chống dính của Gold Sun giá chỉ có 9.000 đồng, đã thực sự tạo sức hút lớn với người tiêu dùng” - ông Dũng phấn khởi cho biết.

Tổng giám đốc Trung tâm Thương mại V+ Hòa Bình Trương Anh Tú chia sẻ, đây là lần đầu tiên trung tâm tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội.

Hàng hóa trong siêu thị của trung tâm đến 90% là hàng Việt.

Cùng với hỗ trợ cho DN Việt đưa hàng vào siêu thị về quầy kệ, tạo mã hàng, trung tâm còn cho DN ký gửi hàng hóa vào siêu thị.

Trong Tháng khuyến mại, siêu thị giảm giá các mặt hàng từ 20-30%, chủ yếu là hàng tiêu dùng thiết yếu.

Thậm chí, nhiều mặt hàng được siêu thị bán ra với giá không lợi nhuận như nước mắm Phú Quốc, đường, bột ngọt, gà… Trong Tháng khuyến mại, lượng khách đến trung tâm tăng 20-30%, đặc biệt 2 ngày Vàng, lượng khách tăng tới 50%.

Siêu thị Lục Tiến Plaza ở huyện Ba Vì cũng lần đầu tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội.

Theo ông Phùng Văn Tiến - Giám đốc Siêu thị Lục Tiến Plaza, hàng nông sản thực phẩm tại siêu thị 100% là hàng Việt.

Do Ba Vì là huyện xa của Thủ đô, nên người dân nơi đây chưa quen lắm với chương trình, nhưng với cách tuyên truyền bằng tờ rơi, loa đài…, người dân đã biết đến Tháng khuyến mại Hà Nội, với những chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Lượng khách đến tham quan, mua sắm tại siêu thị cũng tăng cao so với trước đó, mặc dù hiện đang là thời gian thấp điểm mua sắm tại khu vực này.

Tháng khuyến mại Hà Nội là hoạt động thường niên do Sở Công Thương tổ chức nhằm kích cầu tiêu dùng, góp phần tăng trưởng GDP của thành phố, đã thực sự trở thành mùa mua sắm lớn với người dân Hà Thành, tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận với hàng hóa đảm bảo chất lượng, xuất xứ rõ ràng, giá cả phù hợp, đặc biệt là hàng Việt Nam chất lượng cao.

Bà Trần Thị Phương Lan - Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội:

Để bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng, Sở Công Thương Hà Nội chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường kiểm tra chặt chẽ những DN có biểu hiện nhái điểm Vàng khuyến mại, thực hiện chương trình khuyến mại không đúng quy định, ảnh hưởng đến uy tín của Tháng khuyến mại thành phố.


Related news

Bơ trái vụ xấp xỉ 50 ngàn đồng/kg Bơ trái vụ xấp xỉ 50 ngàn đồng/kg

Các nhà vườn trồng bơ tại TX.Long Khánh, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai cho biết, trong những ngày lễ giá bơ trái vụ có giá khoảng 48 - 50 ngàn đồng/kg, tăng 6 - 8 ngàn đồng/kg so với ngày thường trước đó. Bơ ở hai vùng này là một trong những loại trái cây ngon được các thương lái đặt hàng đưa về TP.Biên Hòa, TP.Hồ Chí Minh để tiêu thụ.

Thursday. May 7th, 2015
Cần nhận diện phân hữu cơ thích hợp cho cây có múi Cần nhận diện phân hữu cơ thích hợp cho cây có múi

Sau mùa quýt hồng, quýt đường bội thu, các nhà vườn cần vun phân, tưới nước cho vườn cây phục hồi, chuẩn bị cho một chu kỳ mới. Tất cả các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật đều rất cần thiết và có một loại không thể thiếu đó là phân hữu cơ.

Thursday. May 7th, 2015
Chôm chôm đầu mùa giá cao Chôm chôm đầu mùa giá cao

Ngày 3-5, ông Phan Văn Phụng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ chôm chôm năng suất cao xã Hưng Lộc (huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai), cho biết hiện các thành viên trong câu lạc bộ đang bước vào vụ thu hoạch chôm chôm đầu mùa với tâm trạng phấn khởi bởi năm nay giá chôm chôm đầu mùa đang ở mức cao, khoảng 20 ngàn đồng/kg, tăng 3 ngàn đồng so với thời điểm này năm ngoái.

Thursday. May 7th, 2015
Rộng cửa xuất khẩu chuối tiêu Rộng cửa xuất khẩu chuối tiêu

Năm 2014, trong khi các loại chuối bơm, chuối sứ…rơi vào cảnh rớt giá, tồn hàng vì gặp khó khăn về đầu ra thì có thời điểm chuối tiêu “sốt” giá đến 15 ngàn đồng/kg. Tiềm năng xuất khẩu mặt hàng này vẫn còn rất lớn qua những thị trường mới chứ không chỉ xuất qua đường tiểu ngạch sang Trung Quốc như trước.

Thursday. May 7th, 2015
Cây dứa vững chân trên đồng đất Thụy An Cây dứa vững chân trên đồng đất Thụy An

Năm 2015, xã Thụy An (huyện Ba Vì, TP.Hà Nội) tiếp tục duy trì hơn 200ha diện tích trồng dứa. Theo người dân, vụ dứa năm nay cho năng suất cao, mỗi héc ta từ 45.000 – 50.000 quả, lợi nhuận đạt 150 triệu đồng/ha/năm.

Thursday. May 7th, 2015