Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Doanh Nghiệp Thủy Sản Không Thu Mua Tôm Có Chứa Tạp Chất

Doanh Nghiệp Thủy Sản Không Thu Mua Tôm Có Chứa Tạp Chất
Publish date: Tuesday. November 4th, 2014

Đầu tháng 8 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 20 về việc ngăn chặn hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất kinh doanh tôm có chứa tạp chất. Tại tỉnh Cà Mau, tình trạng kinh doanh mặt hàng tôm có chứa tạp chất đã giảm đến 90% khi các công ty, xí nghiệp đồng loạt không thu mua các mặt hàng tôm chứa tạp chất.

Tính đến thời điểm này, ban chỉ đạo các huyện, thành phố Cà Mau đã tuyên truyền, rà soát và lập danh sách gần 1.700 cơ sở thu gom, sơ chế nguyên liệu thủy sản ký cam kết không thu mua, sơ chế, vận chuyển, kinh doanh và đưa tạp chất vào nguyên liệu thủy sản. Trên thị trường Cà Mau, tình trạng kinh doanh tôm tạp chất đã giảm nhiều khi các doanh nghiệp đồng loạt không thu mua loại tôm này.

Theo chỉ đạo của các địa phương, trong thời gian tới công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát được tăng cường. Đặc biệt là công tác hậu kiểm tại các cơ sở thu gom, sơ chế, bảo quản, chế biến, kinh doanh thủy sản, tiến tới ngăn chặn hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu, nhằm tăng uy tín cũng như sức cạnh tranh của tôm Cà Mau trên thị trường xuất khẩu.


Related news

Lợi nhuận khủng từ nuôi tôm nhiều giai đoạn Lợi nhuận khủng từ nuôi tôm nhiều giai đoạn

Nuôi tôm theo mô hình CPF-Combine version 2, chỉ sau 105 ngày thả nuôi, anh Châu Minh Tâm ở huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng đã thu về lợi nhuận hơn 1,1 tỷ đồng.

Thursday. January 14th, 2021
Kiếm cả trăm triệu đồng từ nuôi cá lóc bông Kiếm cả trăm triệu đồng từ nuôi cá lóc bông

Nghề nuôi cá lóc bông ở Ninh Bình mỗi năm chỉ cho thu hoạch một lần vào dịp Tết Nguyên đán nên giá rất cao. Mỗi vụ cá, người nông dân thu về cả trăm triệu đồng.

Friday. January 15th, 2021
Thu lãi hàng trăm triệu đồng vụ hoa cúc Tết Thu lãi hàng trăm triệu đồng vụ hoa cúc Tết

Mới đầu tháng Chạp, hàng trăm nghìn chậu cúc pha lê, cúc đại đóa ở làng hoa cúc Quảng Ngãi đã hết hàng. Nhiều gia đình thu lãi hàng trăm triệu đồng.

Monday. January 18th, 2021
Nuôi chim công Ấn Độ sinh sản, vừa bán được giống lại thu cả lông Nuôi chim công Ấn Độ sinh sản, vừa bán được giống lại thu cả lông

Hiện chim công xanh trưởng thành trên thị trường đang được bán với giá 13 - 15 triệu đồng/cặp, riêng chim công khổng tước và ngũ sắc giá lên tới 20-25 triệu/cặp

Wednesday. January 20th, 2021
Trồng quýt bằng nước cốt cá tươi, 1 năm thu 6 tỷ Trồng quýt bằng nước cốt cá tươi, 1 năm thu 6 tỷ

Một trong những bí quyết 'lạ mà hay' để anh nông dân Nguyễn Thành Nhân 1 năm thu 6 tỷ đồng từ 4,7ha quýt đường là ủ cá tươi lấy nước cốt tưới cho quýt đường.

Monday. January 25th, 2021