Home / Tin tức / Tin nông nghiệp

Đổ xô vào rừng tranh giành hái ươi xanh

Đổ xô vào rừng tranh giành hái ươi xanh
Author: Khoa Điềm
Publish date: Friday. March 25th, 2016

Một số thương lái và người dân địa phương cho biết năm nay ươi lại được mùa. Chỉ trong vài ngày, tại xã biên giới Mô Rai, số lượng các điểm thu mua quả ươi mọc lên như nấm. Mỗi ngày trung bình một thương lái thu mua được hàng tạ ươi, cá biệt có thương lái thu mua được cả tấn ươi.

Trong khi giá thu mua “ươi bay”- chín tự rụng tới trên 120.000 đồng/kg thì với “ươi xanh”- thu hái khi quả đang còn trên cây thương lái chỉ mua từ 20.000-30.000 đồng/kg. Mặc dù ươi bay có giá cao gấp nhiều lần song hầu hết người dân lấy ươi xanh về bán. Nguyên nhân là việc chờ ươi chín rụng rất lâu và sợ bị người khác lấy mất.

Việc người dân ồ ạt vào rừng lấy trái ươi dẫn đến nhiều nguy cơ, như: Sử dụng lửa dễ gây cháy rừng đặc biệt trong tình hình nắng nóng khô hanh hiện nay; người dân thu hái ươi theo kiểu tận diệt ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài nguyên rừng; đe dọa an ninh trật tự khu vực biên giới...


Related news

Xuất khẩu tốt, giá chào bán gạo tăng Xuất khẩu tốt, giá chào bán gạo tăng

Theo đánh giá của Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), xuất khẩu gạo 3 tháng đầu năm tăng trưởng ấn tượng.

Friday. March 25th, 2016
Liều vay vốn chăn nuôi, trở thành nông dân giỏi Liều vay vốn chăn nuôi, trở thành nông dân giỏi

Về thôn Quý Hương, xã Bình Quý, huyện Thăng Bình (Quảng Nam) hỏi thăm gia đình anh Lê Văn Ân thì nhiều người biết, bởi nhờ cần cù, chịu khó, mạnh dạn làm ăn anh đã thoát nghèo vươn lên khá giả.

Friday. March 25th, 2016
Mục tiêu tăng trưởng nông nghiệp 2,5-3%/năm không quá tham vọng Mục tiêu tăng trưởng nông nghiệp 2,5-3%/năm không quá tham vọng

Tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 11 (Quốc hội khóa XIII) ngày 21.3, Báo cáo của Chính phủ về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2015-2020 đã đề ra mục tiêu sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng của ngành nông nghiệp là 2,5-3%/năm. Mục tiêu này có dễ đạt được và chúng ta sẽ thực hiện thế nào?

Friday. March 25th, 2016