Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Diện Tích Măng Cụt Sẽ Tăng Lên 150 Ha

Diện Tích Măng Cụt Sẽ Tăng Lên 150 Ha
Publish date: Tuesday. June 10th, 2014

Sau 3 năm thực hiện Dự án “Phát triển vườn cây ăn trái đặc sản măng cụt gắn với du lịch”, diện tích vườn cây măng cụt của xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) đã tăng lên trên 15 ha.

Đầu năm 2014, huyện Dầu Tiếng tiếp tục phê duyệt cho xã Thanh Tuyền chuyển đổi 38 ha đất lúa, đất vườn không hiệu quả sang trồng cây măng cụt. Theo quy hoạch tổng thể của dự án, diện tích măng cụt của xã Thanh Tuyền sẽ phát triển lên 150 ha.

Ông Huỳnh Văn Dưỡng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Thanh Tuyền, cho biết trong những năm gần đây, nhờ làm tốt công tác vận động, tuyên truyền nên nhiều hộ nông dân đã thấy rõ hiệu quả của cây măng cụt và đã chuyển sang trồng măng cụt. Đó là một tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển kinh tế của xã.


Related news

Kinh Nghiệm Từ Các Chuyên Gia Đức Kinh Nghiệm Từ Các Chuyên Gia Đức

Đến từ một đất nước xa xôi nhưng các chuyên gia của Liên đoàn Hợp tác xã Cộng hòa Liên bang Đức (DGRV) có những hiểu biết sâu sắc về tình hình phát triển kinh tế tập thể của Việt Nam nói chung và Thái Nguyên nói riêng. Đặc biệt, họ đã chia sẻ những kinh nghiệm rất thiết thực về phát triển kinh tế tập thể, nhất là khu vực hợp tác xã (HTX) nông nghiệp.

Friday. September 12th, 2014
Cấp Phát Cây Giống Hoa Phong Lan Cho Nông Dân Cấp Phát Cây Giống Hoa Phong Lan Cho Nông Dân

Sau khi đã tập huấn cho nông dân về kỹ thuật trồng và cách chăm sóc giống cây hoa phong lan, Trạm Khuyến nông huyện Lấp Vò vừa phối hợp UBND xã Bình Thạnh Trung tổ chức cấp phát cây giống hoa phong lan cho 20 hộ nông dân trên địa bàn xã, mỗi hộ được nhận 100 cây giống.

Friday. September 12th, 2014
Chuyện Ngư Dân “Cổ Phần” Chuyện Ngư Dân “Cổ Phần”

Tham gia cổ phần với doanh nghiệp hàng đầu của Nhật Bản để khai thác, xuất khẩu cá ngừ đại dương - chuyện tưởng chỉ có trong mơ của ngư dân miền Trung - lại đang được triển khai thí điểm. Đây là cơ hội lớn để ngư dân Việt Nam chuyển mình, thay đổi cách làm nhằm nâng cao lợi nhuận.

Friday. September 12th, 2014
Huyện Đầm Dơi (Cà Mau) Dịch Bệnh Xuất Hiện Trên Tôm Nuôi Huyện Đầm Dơi (Cà Mau) Dịch Bệnh Xuất Hiện Trên Tôm Nuôi

Do thời tiết diễn biến phức tạp, gây bất lợi cho quá trình nuôi tôm. Bên cạnh đó, việc chăm sóc, quản lý ao nuôi không hợp lý, chất lượng con giống không đảm bảo nên đã có hiện tượng tôm chết xảy ra ở một số ao nuôi tôm công nghiệp trên địa huyện Đầm Dơi (Cà Mau).

Friday. September 12th, 2014
Thừa Thiên Huếsản Lượng Thủy Sản Toàn Tỉnh Đạt Trên 8.900 Tấn Thừa Thiên Huếsản Lượng Thủy Sản Toàn Tỉnh Đạt Trên 8.900 Tấn

Trong đó, sản lượng thủy sản nước lợ, mặn đạt 5.435,5 tấn các loại (tôm chân trắng, tôm sú, cua, cá…), tăng 33,7%; sản lượng nước ngọt 3.468,9 tấn, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm trước. Giá tôm chân trắng tăng nhẹ, riêng tôm sú và cá nước lợ tăng cao. Tôm sú loại 40 con/kg có giá từ 180.000 - 200.000 đồng/kg; cá dìa, cá đối, cá kình trên 150.000 đồng/kg; cua có giá 150.000- 170.000 đồng/kg.

Friday. September 12th, 2014