Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Diện Tích Cây Ăn Trái Tiếp Tục Tăng

Diện Tích Cây Ăn Trái Tiếp Tục Tăng
Publish date: Friday. September 5th, 2014

Đến cuối tháng 8, diện tích cây ăn trái trong tỉnh Hậu Giang đã tăng hơn cùng kỳ năm trước gần 400ha và đang ở mức 29.204ha. Các cây trồng có xu hướng tăng diện tích là cam, quýt do người dân thấy gần đây giá cả có nhiều thuận lợi cho nhà vườn.

Bên cạnh đó, cũng có một số loại cây giảm là xoài, bưởi... được người dân chuyển sang cây trồng khác do sâu đục trái tấn công hoặc trồng xen vào các cây trồng khác nhưng không cho hiệu quả.

Theo ngành chuyên môn, diện tích cây trồng tăng giảm thất thường là do vườn cây trong dân đa số là trồng phân tán, không thuận tiện cho việc chế biến và tiêu thụ, đầu ra không ổn định, không tạo được hiệu quả kinh tế cao. Mặt khác, quá trình đô thị hóa cũng làm cho diện tích trồng cây lâu năm bị sụt giảm hay tăng lên để mong tìm được lợi thế trong bồi hoàn giải tỏa. Xu hướng tăng, giảm diện tích này sẽ còn tiếp tục diễn ra trong nhiều năm tới.


Related news

Sản xuất lúa chất lượng cao ở Tánh Linh hướng đến cánh đồng mẫu lớn Sản xuất lúa chất lượng cao ở Tánh Linh hướng đến cánh đồng mẫu lớn

Đến nay, huyện Tánh Linh đã hình thành và mở rộng được trên 3.000 ha vùng lúa chất lượng cao với tỷ lệ 100% diện tích sử dụng giống lúa xác nhận từ Viện lúa đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL). Từ chương trình này đã lan tỏa ra các vùng lân cận, hầu hết các diện tích lúa trên địa bàn huyện đều sử dụng giống lúa xác nhận để gieo sạ…

Monday. August 24th, 2015
Thương lái Trung Quốc thâu tóm thị trường thanh long Bình Thuận Thương lái Trung Quốc thâu tóm thị trường thanh long Bình Thuận

LTS: Thời gian gần đây, giá thanh long trên thị trường Bình Thuận có nhiều diễn biến bất thường, buổi sáng giá này, buổi chiều giá khác. Sự bất bình thường này làm điêu đứng cả người trồng và người mua, bán thanh long. Sau nhiều ngày thâm nhập thực tế, phóng viên Báo Bình Thuận đã tìm ra những chiêu trò “ép giá” của thương lái Trung Quốc.

Monday. August 24th, 2015
Xuất khẩu cà phê hòa tan tăng nhanh Xuất khẩu cà phê hòa tan tăng nhanh

Lâu nay, nói về XK cà phê, người ta thường chỉ nhắc tới cà phê nhân. Nhưng bên cạnh sản phẩm chủ lực này, cà phê hòa tan Việt Nam cũng đang âm thầm tiến mạnh ra thị trường thế giới.

Monday. August 24th, 2015
Dự báo sản lượng bông Trung Quốc giảm Dự báo sản lượng bông Trung Quốc giảm

Trung tuần tháng 8, Hiệp hội bông Trung Quốc (CCA) đã cắt giảm dự báo sản lượng thu hoạch bông sắp tới của Trung Quốc xuống còn 5,5 triệu tấn so với mức dự báo 5,86 triệu tấn đưa ra trước đây.

Monday. August 24th, 2015
Ngành gia cầm Nga phát triển Ngành gia cầm Nga phát triển

Vụ Quản lý nông nghiệp nước ngoài (FAS) thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ vừa công bố bản dự báo cho biết, sản xuất thịt gia cầm của Nga sẽ tăng và đạt 3,65 triệu tấn vào năm 2016.

Monday. August 24th, 2015