Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đề xuất đưa cây thốt nốt vào danh mục loài nguy cấp

Đề xuất đưa cây thốt nốt vào danh mục loài nguy cấp
Publish date: Friday. October 2nd, 2015

Theo ông Thư, việc bổ sung này sẽ là cơ sở pháp lý để tăng cường quản lý loại cây đặc sản này ở Bảy Núi.

Trên cơ sở đó tỉnh sẽ cấm mua bán cây thốt nốt (vốn đã diễn ra từ nhiều năm nay).

Vùng Bảy Núi (thuộc 2 huyện Tri Tôn và Tịnh Biên) hiện có hơn 60.000 cây thốt nốt. Gần đây, nhiều thương lái đến mua và bứng hạ thốt nốt với số lượng ngày càng gia tăng, đáng báo động.


Related news

Nâm Nung Tranh Thủ Mọi Nguồn Lực Xây Dựng Cơ Sở Hạ Tầng Nâm Nung Tranh Thủ Mọi Nguồn Lực Xây Dựng Cơ Sở Hạ Tầng

Những năm qua, chính quyền xã Nâm Nung (Krông Nô) đã tranh thủ các nguồn vốn hỗ trợ từ nhiều dự án, chương trình để xây dựng giao thông nông thôn, điện thắp sáng, hội trường…, từng bước góp phần phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của người dân, cũng như đưa bộ mặt nông thôn của xã ngày càng khởi sắc.

Thursday. May 22nd, 2014
Ninh Bình Hội Thảo Đầu Bờ “Xây Dựng Mô Hình Ương Giống Cá Trắm Cỏ” Ninh Bình Hội Thảo Đầu Bờ “Xây Dựng Mô Hình Ương Giống Cá Trắm Cỏ”

Qua khảo sát các hộ nuôi trên địa bàn, căn cứ vào các tiêu chí chung của dự án đã chọn được 12 hộ dân của 2 xã để lựa chọn làm điểm triển khai dự án. Xã Khánh Tiên có 8 hộ, quy mô 2 ha; xã Yên Hòa có 4 hộ, quy mô 2 ha. Đây là những hộ có đủ năng lực, kinh nghiệm kỹ thuật, khả năng đầu tư vốn sản xuất và truyền đạt kinh nghiệm sản xuất cho các hộ trong vùng.

Thursday. June 19th, 2014
Anh Nông Dân Trẻ Đào Ao Chống Hạn Anh Nông Dân Trẻ Đào Ao Chống Hạn

Chúng tôi gặp anh nông dân trẻ Trần Văn Út đang thuê máy đào ao chống hạn trên vùng đất nắng gió xã Bắc Sơn, huyện Thuận Bắc (Ninh Thuận). Sau sáu giờ đào, ao sâu bốn mét đã ngập khoảng một mét nước. “Mình phải nỗ lực đào ao cứu hạn cho đàn cừu trước khi chờ trời cứu chớ”, anh Út nói.

Thursday. June 19th, 2014
Nông Dân Long Mỹ “Thuần Hóa” Đất Phèn Nông Dân Long Mỹ “Thuần Hóa” Đất Phèn

Những năm trước, trên đất nhiễm phèn, nông dân huyện Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang) chủ yếu trồng dứa (khóm), mía, với hiệu quả kinh tế thấp. Từ khi chuyển sang trồng mãng cầu xiêm, tiêu…, nhiều hộ có thu nhập cao hơn hẳn.

Thursday. May 22nd, 2014
Trồng Điều Trồng Điều "Kiểu Mới"

Gần 30 năm gắn bó với cây điều và cũng là một trong những nông dân trồng điều giỏi ở Đồng Nai, ông Dương luôn chú trọng tìm những giống điều mới cùng với những cách làm mới để cải tạo vườn điều, cải thiện năng suất điều nhằm tăng thu nhập.

Friday. June 20th, 2014