Home / Cây ăn trái / Mít

Để trồng mít Thái hiệu quả cao

Để trồng mít Thái hiệu quả cao
Author: Bạn Nhà Nông
Publish date: Saturday. March 12th, 2022

Tôi có ý định trồng mít Thái nhưng chưa có kinh nghiệm, nhờ Bạn Nhà nông hướng dẫn cách trồng?

Trần Thành Cảnh (Tân Bình- Bình Tân)

Anh Cảnh thân mến! Mít Thái dễ trồng, năng suất cao, đậu trái quanh năm. Từ khi trồng đến lúc cho thu hoạch lứa đầu chỉ mất khoảng 12- 15 tháng.

Tuy nhiên, để trồng mít Thái mang lại hiệu quả kinh tế cao anh cần lưu ý bên cạnh việc chọn giống tốt từ các nơi có uy tín như viện, trường, đại lý uy tín thì thời gian và cách trồng cũng khá quan trọng.

Theo đó, để cây sinh trưởng và phát triển có hiệu quả nhất, anh nên trồng vào đầu mùa mưa (từ tháng 5- 7 dương lịch). Về kỹ thuật trồng và khoảng cách trồng, anh cần làm đất và đắp mô cao từ 50- 70cm.

Sau đó trồng cây lên mô đất. Do mít Thái có khả năng cho trái sớm nên có thể trồng theo mật độ dày, khoảng 3,5 x 3,5m hoặc 4 x 4m. Sau khi thu hoạch mít từ 5- 7 năm, có thể loại bỏ cây ở giữa, đảm bảo mật độ giữa các cây mít luôn thông thoáng, giúp cây phát triển và đậu trái tốt hơn.

Mít Thái rất sợ úng nên vào mùa mưa lũ, phải kiểm tra kinh mương cống rãnh để chống úng. Đặc biệt, ở giai đoạn mít thụ phấn 20- 25 ngày, anh cần bao trái để phòng bệnh xơ đen.

Khi bao trái, anh nên bao 2 lớp, tức thêm một bao nhựa bên ngoài bao lưới để đảm bảo cuốn mít không ướt do nước mưa hoặc nước tưới, từ đó tránh được vi khuẩn gây bệnh. Bao nhựa này nên để hở phần dưới.

Để nâng cao chất lượng mít, anh có thể bón phân Đầu Trâu ở giai đoạn cây ra hoa, nuôi trái, sau thu hoạch và đầu mùa mưa. Anh cũng có thể bón thêm phân chuồng hoai để giúp mít càng sai và chất lượng trái càng ngon.

Ngoài ra, anh cần tỉa những cành sâu bệnh để cây thông thoáng nhằm tăng năng suất. đồng thời tỉa bớt trái xấu, trái sâu bệnh, trái nhỏ và cả những trái bình thường cho mật độ trái phù hợp với từng cây.


Related news

Cách phòng và trị bệnh thối gốc chảy mủ trên cây mít Thái Cách phòng và trị bệnh thối gốc chảy mủ trên cây mít Thái

Mít Thái cho năng suất và hiệu quả kinh tế khá cao, tuy nhiên dễ mắc bệnh thối gốc, chảy nhựa có thể làm chết cây, giảm năng suất cũng như chất lượng.

Tuesday. April 20th, 2021
Quy trình canh tác nâng cao chất lượng mít Thái Quy trình canh tác nâng cao chất lượng mít Thái

Đặc điểm nổi bật của cây mít Thái là dễ trồng, năng suất cao, đậu trái quanh năm; từ khi trồng đến lúc cho thu hoạch lứa đầu chỉ mất khoảng 12 - 15 tháng.

Tuesday. December 28th, 2021
Phòng trị bệnh thối trái trên mít Thái Phòng trị bệnh thối trái trên mít Thái

Ít công chăm sóc, ít kén đất, năng suất khá, nên thời gian gần đây, nhiều nông dân đã chuyển sang trồng mít Thái để nâng cao thu nhập.

Monday. March 7th, 2022