Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Để hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

Để hàng Việt chiếm lĩnh thị trường
Publish date: Friday. October 2nd, 2015

Ông Vũ Trọng Kim - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký UBTWMTTQ Việt Nam và Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa thăm gian hàng triển lãm

Chú trọng quảng bá hàng hóa

Theo khảo sát của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, sau 6 năm triển khai, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đạt được nhiều kết quả tích cực:

92% người tiêu dùng Việt Nam rất quan tâm và quan tâm đến cuộc vận động; 63% người tiêu dùng xác định sẽ ưu tiên dùng hàng Việt; 54% người tiêu dùng khuyên người thân nên mua hàng Việt...

Thực tế đó cho thấy, hàng Việt ngày càng khẳng định vị trí trong lòng người tiêu dùng.

Tuy nhiên, điểm yếu nhất của hàng Việt là chưa được đầu tư mạnh cho quảng bá thương hiệu, do hạn chế về kinh phí.

Do vậy, Tuần nhận diện hàng Việt Nam được nhiều DN xem là cơ hội lớn để hàng Việt có cơ hội được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, trực tiếp tới người tiêu dùng.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, với chủ đề “Tự hào hàng Việt Nam”, Tuần nhận diện hàng Việt 2015 lần đầu tiên được tổ chức đã chú trọng vào các giải pháp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng đến mọi đối tượng để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; kết nối giữa các DN sản xuất, phân phối để tiêu thụ hàng Việt rộng rãi, hiệu quả…

Chất lượng là “chìa khóa”

Song song với hoạt động quảng bá, hàng Việt còn có điểm yếu là chất lượng chưa đồng đều, có thời điểm rất tốt, có thời điểm kém hơn.

Do đó, Tuần nhận diện hàng Việt 2015 còn được kỳ vọng sẽ là động lực giúp DN tăng cường đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Ông Đào Văn Bình- Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Hà Nội- nhận xét, Tuần nhận diện hàng Việt là cơ hội để các sản phẩm hàng hóa có chất lượng tốt trên địa bàn thành phố, các sản phẩm làng nghề… quảng bá tới người tiêu dùng cũng như ký kết các hợp đồng lớn.

Tuy nhiên, cơ hội chỉ được tận dụng tốt nếu DN bảo đảm hàng hóa có chất lượng tốt, sức cạnh tranh cao.

Mặt trận Tổ quốc Hà Nội đã khuyến cáo DN mang đến các sản phẩm chất lượng, đi kèm với chế độ hậu mãi tốt và dịch vụ bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Duy trì chất lượng tốt chính là “chìa khóa” duy nhất để hàng hóa khẳng định vị trí, chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

Đồng ý kiến với ông Bình, ông Nguyễn Văn Đức- Tổng giám đốc Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex (PLC)- khẳng định, nhu cầu của DN bạn hàng ngày càng cao hơn.

Đây cũng là xu hướng lựa chọn hàng hóa trong bối cảnh hội nhập sâu rộng hiện nay. Do đó, DN cần đầu tư công nghệ hiện đại để sản xuất ra những sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đẹp, giá cạnh tranh, giúp hàng Việt đứng vững và chiếm lĩnh thị trường.

Song song với Triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015- Tự hào hàng Việt Nam” là các hoạt động:

Giải thưởng cho thương hiệu Việt gắn bó, đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam qua nhiều thời kỳ; Chương trình “Hàng đổi hàng”; “Giờ vàng mua sắm” sản phẩm điện tử, công nghệ thông tin…


Related news

Nông Dân Không Mặn Mà Với Trồng Rau An Toàn Nông Dân Không Mặn Mà Với Trồng Rau An Toàn

Nhằm đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, xây dựng phương thức sản xuất sạch trong nông nghiệp, việc đầu tư và phát triển các vùng rau an toàn luôn là chủ trương lớn của các địa phương trong cả nước. Tuy nhiên, quá trình triển khai và xây dựng những vùng rau an toàn còn gặp không ít khó khăn.

Sunday. February 26th, 2012
Bến Tre Kiểm Tra Việc Tạm Ngưng Thả Tôm Giống Bến Tre Kiểm Tra Việc Tạm Ngưng Thả Tôm Giống

Ngày 15-5-2012, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu - Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre đã đến Ba Tri, Bình Đại kiểm tra việc thực hiện chủ trương của UBND tỉnh về việc tạm thời ngưng thả tôm giống do dịch bệnh, chỉ đạo các giải pháp khắc phục. Cùng tham gia với đoàn có đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo UBND huyện Ba Tri, Bình Đại, các xã có diện tích nuôi tôm trong vùng.

Thursday. May 17th, 2012
Tăng Giá Bán Than Cho Sản Xuất Phân Bón: Nông Dân Thêm Khó Tăng Giá Bán Than Cho Sản Xuất Phân Bón: Nông Dân Thêm Khó

Tập đoàn Công nghiệp Than- Khoáng sản VN (TKV) vừa gửi công văn thông báo tăng giá bán than đối với hộ sản xuất phân bón.

Sunday. March 25th, 2012
Trồng Ớt Xanh Hàn Quốc Lãi 300 Triệu Đồng/ha Trồng Ớt Xanh Hàn Quốc Lãi 300 Triệu Đồng/ha

Ớt sau khi được thu hoạch, doanh nghiệp sẽ đến tận nơi thu mua với giá từ 7.000 – 8.500 đồng/kg, trừ các khoản chi phí, nông dân vẫn còn lãi ròng hơn 30 triệu đồng/công (1.000m2).

Monday. June 25th, 2012
Chưa Phát Hiện Thêm Mẫu Chất Cấm Trong Chăn Nuôi Chưa Phát Hiện Thêm Mẫu Chất Cấm Trong Chăn Nuôi

Bộ NN&PTNT vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về tình hình quản lý và sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

Thursday. May 17th, 2012