Để hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

Ông Vũ Trọng Kim - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký UBTWMTTQ Việt Nam và Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa thăm gian hàng triển lãm
Chú trọng quảng bá hàng hóa
Theo khảo sát của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, sau 6 năm triển khai, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đạt được nhiều kết quả tích cực:
92% người tiêu dùng Việt Nam rất quan tâm và quan tâm đến cuộc vận động; 63% người tiêu dùng xác định sẽ ưu tiên dùng hàng Việt; 54% người tiêu dùng khuyên người thân nên mua hàng Việt...
Thực tế đó cho thấy, hàng Việt ngày càng khẳng định vị trí trong lòng người tiêu dùng.
Tuy nhiên, điểm yếu nhất của hàng Việt là chưa được đầu tư mạnh cho quảng bá thương hiệu, do hạn chế về kinh phí.
Do vậy, Tuần nhận diện hàng Việt Nam được nhiều DN xem là cơ hội lớn để hàng Việt có cơ hội được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, trực tiếp tới người tiêu dùng.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, với chủ đề “Tự hào hàng Việt Nam”, Tuần nhận diện hàng Việt 2015 lần đầu tiên được tổ chức đã chú trọng vào các giải pháp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng đến mọi đối tượng để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; kết nối giữa các DN sản xuất, phân phối để tiêu thụ hàng Việt rộng rãi, hiệu quả…
Chất lượng là “chìa khóa”
Song song với hoạt động quảng bá, hàng Việt còn có điểm yếu là chất lượng chưa đồng đều, có thời điểm rất tốt, có thời điểm kém hơn.
Do đó, Tuần nhận diện hàng Việt 2015 còn được kỳ vọng sẽ là động lực giúp DN tăng cường đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm.
Ông Đào Văn Bình- Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Hà Nội- nhận xét, Tuần nhận diện hàng Việt là cơ hội để các sản phẩm hàng hóa có chất lượng tốt trên địa bàn thành phố, các sản phẩm làng nghề… quảng bá tới người tiêu dùng cũng như ký kết các hợp đồng lớn.
Tuy nhiên, cơ hội chỉ được tận dụng tốt nếu DN bảo đảm hàng hóa có chất lượng tốt, sức cạnh tranh cao.
Mặt trận Tổ quốc Hà Nội đã khuyến cáo DN mang đến các sản phẩm chất lượng, đi kèm với chế độ hậu mãi tốt và dịch vụ bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
Duy trì chất lượng tốt chính là “chìa khóa” duy nhất để hàng hóa khẳng định vị trí, chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.
Đồng ý kiến với ông Bình, ông Nguyễn Văn Đức- Tổng giám đốc Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex (PLC)- khẳng định, nhu cầu của DN bạn hàng ngày càng cao hơn.
Đây cũng là xu hướng lựa chọn hàng hóa trong bối cảnh hội nhập sâu rộng hiện nay. Do đó, DN cần đầu tư công nghệ hiện đại để sản xuất ra những sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đẹp, giá cạnh tranh, giúp hàng Việt đứng vững và chiếm lĩnh thị trường.
Song song với Triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015- Tự hào hàng Việt Nam” là các hoạt động:
Giải thưởng cho thương hiệu Việt gắn bó, đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam qua nhiều thời kỳ; Chương trình “Hàng đổi hàng”; “Giờ vàng mua sắm” sản phẩm điện tử, công nghệ thông tin…
Related news
Long An chủ động phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm Nhằm bảo đảm an toàn và ngăn ngừa dịch bệnh lây lan trên đàn vật nuôi, ngay từ đầu năm 2015, Chi cục Thú y đã chủ động điều phối lịch tiêm phòng cho đàn vật nuôi trong tỉnh Long An. Lũy kế từ đầu năm đến nay, ngành đã tiêm phòng 81.569 liều vắc-xin lỡ mồm long móng (LMLM) trên gia súc; 25.484 liều vắc-xin PRRS (tai xanh) trên heo và 4.254.606 liều vắc-xin cúm gia cầm. Đồng thời, chi cục chỉ đạo các trạm thú y tập trung kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh; tiếp tục tiêm phòng vắc-xin LMLM trên gia súc và vắc-xin cúm trên gia cầm.
Phấn đấu tỷ lệ bò lai Brahman đỏ trên 70% vào năm 2017 Ngày 25.6, Ban Quản lý Chương trình phát triển nhanh đàn bò lai Brahman đỏ của tỉnh Hưng Yên tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Chương trình phát triển nhanh đàn bò lai Brahman đỏ của tỉnh giai đoạn 2015 - 2017. Dự hội nghị có ông Đặng Minh Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
WB rót thêm 45 triệu USD cho ngành chăn nuôi, thực phẩm tại Việt Nam 45 triệu USD này sẽ được tài trợ cho các dự án chăn nuôi và tăng cường an toàn thực phẩm, đang thực hiện tại Việt Nam.
Ông Châu Quầy điển hình nông dân sản xuất giỏi Ở thôn Bỉnh Nghĩa (xã Bắc Sơn, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận), mọi người ai cũng biết và khâm phục ông Châu Quầy - nông dân Chăm rắn rỏi, nỗ lực vượt khó làm giàu trên mảnh đất quê hương.
Ngành chăn nuôi với hương vị gió mùa Tuần qua, tại hội thảo “Phát triển chăn nuôi bền vững, chủ động hội nhập cộng đồng ASEAN (AEC) và TPP” do Tổng hội Nông nghiệp - Phát triển nông thôn và Hội Chăn nuôi Việt Nam tổ chức ở TPHCM, ông Hồ Xuân Hùng, Chủ tịch Tổng hội cho biết, 2015 là năm bước ngoặt đối với nền nông nghiệp Việt Nam, nhất là ngành chăn nuôi trước cánh cửa hội nhập quốc tế sâu rộng.