Home / Gia súc-Gia cầm / Nuôi gà

Để gà đẻ trứng tốt trong mùa hè

Để gà đẻ trứng tốt trong mùa hè
Author: Sở NN & PTNT Thanh Hóa
Publish date: Tuesday. March 1st, 2016

Cần chú ý hàm lượng các vi chất trong thành phần thức ăn đối với gà đẻ, bổ sung thêm 1,5% protein (đậu nành) tỷ lệ khoảng 18% trong khẩu phần thức ăn;

Ngũ cốc (ngô) không quá 50-55% bảo đảm sự cân bằng amino axit.

 Bổ sung bã đậu, khô lạc, các loại bánh bã gạo trong thức ăn cho gà đẻ khoảng 20-25%, lưu ý các loại thức ăn chứa protein (giảm bột cá), tăng hàm lượng thức ăn thực vật để gà ăn ngon miệng.

 Đồng thời cần bổ sung thêm 0,1-0,4% vitamin C và 0,2-0,3% chloride vào khẩu phần ăn của gà để giải nhiệt, thêm 0,04% kẽm kháng sinh vào thức ăn hằng ngày của gà để nâng cao chuyển hóa thức ăn;

Cho thêm 0,1% axit fumaric vào thức ăn hoặc nước uống của gà sẽ có tác dụng giải nóng, giảm căng thẳng, gia tăng sức ăn và tỉ lệ đẻ trứng của gà.


Related news

Cách nhận biết cúm gia cầm ở vật nuôi Cách nhận biết cúm gia cầm ở vật nuôi

Trong quá trình chăn nuôi gia cầm, việc lựa chọn thức ăn phù hợp, phương thức cho vật nuôi ăn, cách nhận biết và phòng bệnh để đạt được hiệu quả kinh tế cao luôn là những vấn đề được người chăn nuôi quan tâm.

Tuesday. March 1st, 2016
Bệnh ký sinh trùng đường máu ở gà Bệnh ký sinh trùng đường máu ở gà

Bệnh Ký sinh trùng đường máu ở gà hay còn gọi là bệnh sốt rét gà, xuất hiện trên khắp thế giới, thường xảy ra nhiều ở các nước Châu Á, đặc biệt là các nước trồng lúa nước. Bệnh xảy ra quanh năm nhưng thường tập trung vào mùa nóng ẩm từ tháng 2 đến tháng 7 hàng năm. Bệnh có thể xảy ra ở phạm vi rộng có tính chất vùng, nhưng tỉ lệ lây lan trong đàn chậm tùy thuộc vào ký chủ trung gian truyền bệnh. Tỉ lệ nhiễm bệnh từ 15 - 20%, tỉ lệ tử vong rất cao tới 70% đối với gà nhỏ, 5 - 20% đối với gà trưởng thành, gà đẻ.

Tuesday. March 1st, 2016
Giúp gà đẻ phòng bệnh Giúp gà đẻ phòng bệnh

Giúp gà đẻ phòng bệnh

Tuesday. March 1st, 2016