Home / Tin tức / Tin thủy sản

Đánh giá nuôi tôm thẻ chân trắng vùng nước ngọt

Đánh giá nuôi tôm thẻ chân trắng vùng nước ngọt
Author: Đức Hiệp
Publish date: Saturday. June 10th, 2017

Sở NN-PTNT Đồng Tháp tổ chức hội nghị “Đánh giá việc nuôi tôm thẻ chân trắng trong vùng nước ngọt và giải pháp quản lý”.

Đến nay, diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng toàn tỉnh đạt 138ha, tập trung chủ yếu tại huyện Tam Nông với diện tích 134,9ha theo hình thức nuôi bán thâm canh.

Sở NN-PTNT Đồng Tháp tổ chức nhiều đoàn kiểm tra, đánh giá thực tế các chỉ tiêu môi trường nước (nhất là độ mặn) trong và ngoài ao nuôi tại các hộ nuôi tôm thẻ. Kết quả quan trắc cho thấy độ mặn thấp nhất là 0,49 ‰ và cao nhất là 2,12‰. Từ kết quả trên thấy được một điều là việc nuôi tôm thẻ hoàn toàn bằng nước ngọt là điều không thể.

Tại hội nghị, các hộ nuôi cho rằng việc nuôi tôm thẻ trong nước ngọt mang lại hiệu quả và thu lãi khá cao. Tuy nhiên các nhà khoa học, nhà quản lý đã đưa ra những phân tích, đánh giá thực trạng việc phát triển nuôi tôm thẻ trong vùng nước ngọt, theo đó khuyến cáo bà con không nên nuôi đại trà trong vùng nước ngọt. Các đại biểu cùng nhất trí cần phải thực hiện đề tài “Nuôi tôm thẻ chân trắng hoàn toàn bằng môi trường nước ngọt”.


Related news

Nuôi ốc hương + hải sâm + trồng rong biển, lãi gần 450 triệu/vụ Nuôi ốc hương + hải sâm + trồng rong biển, lãi gần 450 triệu/vụ

Qua 2 năm triển khai, các mô hình nuôi kết hợp ốc hương với hải sâm và rong biển; tôm sú với hải sâm và rong biển triển khai tại một số địa phương ven biển

Friday. June 9th, 2017
Bỏ lương 9 triệu về làng nuôi cá lồng muốn lãi 200 triệu/năm Bỏ lương 9 triệu về làng nuôi cá lồng muốn lãi 200 triệu/năm

anh Lê Văn Công quyết định về quê nuôi cá vược, cá hồng xây ước mơ làm giàu…

Friday. June 9th, 2017
Tin vui: Tôm tẩm ướp được dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu vào Úc Tin vui: Tôm tẩm ướp được dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu vào Úc

Đây là thông tin vui với ngành tôm Việt Nam, bởi 2 mặt hàng này vốn là những sản phẩm tôm chủ lực của Việt Nam XK sang Úc.

Friday. June 9th, 2017