Home / Cá nước mặn / Cá ngát

Đại học Cần Thơ sản xuất thành công giống cá ngát nhân tạo

Đại học Cần Thơ sản xuất thành công giống cá ngát nhân tạo
Author: Tiền Phong
Publish date: Saturday. September 24th, 2016

Sau ương dưỡng một tuần, cá đạt 15,5mm; 2 tuần cá đạt 21,1mm; 3 tuần đạt 35,5 mm. Cá ngát có kích cỡ lớn, thịt ngon, giá trị kinh tế cao, chủ yếu sống ở vùng nước lợ ven biển và cửa sông là đặc sản ở đồng bằng sông Cửu Long.

Hiện cá ngát tự nhiên có nguy cơ bị cạn kiệt. Theo TS Trần Ngọc Hải, Bộ môn Kỹ thuật nuôi đang tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện quy trình sản xuất giống để có thể chuyển giao cho nông dân.


Related news

Sản xuất thành công giống cá ngát nhân tạo Sản xuất thành công giống cá ngát nhân tạo

Bộ môn Kỹ thuật nuôi hải sản, khoa Thủy sản - Trường Đại học Cần Thơ vừa thực hiện thành công việc kích thích sinh sản nhân tạo, ấp nở và ương nuôi ấu trùng cá ngát (Plotosus canius).

Saturday. September 24th, 2016
Tuyệt kỹ săn cá ngát trên chín nhánh Cửu Long Tuyệt kỹ săn cá ngát trên chín nhánh Cửu Long

Ở tuổi 85, những vết sẹo chi chít trên người khiến ông Nguyễn Văn Chấn đau nhức mỗi khi trái gió trở trời. Thế nhưng nó nhắc nhớ về một thời trai trẻ "không sợ trời không sợ đất", ngang dọc trên chín nhánh Cửu Long rong ruổi theo đàn cá ngát.

Saturday. September 24th, 2016
Cá ngát nấu chua lá me Cá ngát nấu chua lá me

Nhiều người chưa hề nghe tên con cá ngát. Cái tên nghe đặc sệt miền Nam. Nhưng không phải dân miền Nam nào cũng biết. Nó là loại cá hiếm và quí, chỉ có ở một số vùng đặc biệt mà thôi.

Saturday. September 24th, 2016