Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cua Biển Năm Căn Xây Dựng Thương Hiệu

Cua Biển Năm Căn Xây Dựng Thương Hiệu
Publish date: Thursday. December 1st, 2011

Ông Huỳnh Thúc Bình, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau, cho biết: huyện Năm Căn đã lập các thủ tục cần thiết đăng ký thương hiệu tập thể cho con cua biển Năm Căn và đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh xem xét công nhận vào đầu năm 2012.

Tuy nhiên, vấn đề quan tâm là việc sau khi được công nhận thương hiệu tập thể cho cua biển Năm Căn, đòi hỏi địa phương cần quy hoạch hợp lý diện tích nuôi cua thương phẩm, khuyến khích nông dân mở rộng diện tích nuôi cua chuyên canh để đáp ứng nguồn nguyên liệu ổn định cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước.

Cùng với đó là việc bảo vệ và quảng bá sâu rộng thương hiệu cua biển Năm Căn là mặt hàng đặc sản vùng biển Cà Mau có chất lượng thịt ngon, chắc khỏe.

Huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau là nơi có diện tích nuôi tôm xen canh với nuôi cua lớn nhất của tỉnh Cà Mau, với hơn 25.600 ha. Nơi đây còn là đầu mối tập kết của hàng trăm thương lái trong tỉnh, hàng ngày thu gom cua ở các vuông tôm vận chuyển đến bán cho các chủ vựa thu mua cua tại thị trấn Năm Căn.

Hiện tại, huyện Năm Căn có gần 50 vựa thu mua cua với sản lượng bình quân 15 tấn/ngày, trị giá khoảng 3 tỷ đồng. Sản lượng cua, nhất là mặt hàng cua gạch chiếm đến 70% sản lượng sẽ được vận chuyển sang tiêu thụ tại thị trường Trung Quốc bằng đường hàng không; sản lượng cua còn lại sẽ được tiêu thụ chủ yều tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh.


Related news

Cây quýt đường cho hiệu quả kinh tế cao Cây quýt đường cho hiệu quả kinh tế cao

Tuy mới được một số hộ ở xã Sơn Bình (huyện Khánh Sơn, Khánh Hòa) đưa vào trồng thử nghiệm, nhưng cây quýt đường đã cho thấy hiệu quả kinh tế cao…

Thursday. September 10th, 2015
Dừa xiêm siêu rẻ tràn ngập vỉa hè Hà Nội Dừa xiêm siêu rẻ tràn ngập vỉa hè Hà Nội

Chỉ 10.000 đồng, thậm chí 8.000 đồng, khách hàng sẽ được uống dừa xiêm Bến Tre ngay tại Hà Nội. Mức giá này rẻ đến bất ngờ khiến nhiều người dân Hà Nội nửa tin nửa ngờ về dừa Xiêm đang được bán tại nhiều con phố, vỉa hè tại thủ đô.

Thursday. September 10th, 2015
Thương lái Trung Quốc ngừng mua, đặc sản cua Cà Mau rớt gần nửa giá Thương lái Trung Quốc ngừng mua, đặc sản cua Cà Mau rớt gần nửa giá

Người nuôi cua ở Cà Mau đang “đứng ngồi không yên” khi giá cua liên tục xuống thấp. Hiện giá cua đã giảm khoảng 30 - 40% so với vài tháng trước. Nguyên nhân được xác định là do thị trường Trung Quốc không nhập khẩu cua, thương lái Trung Quốc đồng loạt ngừng “ăn hàng”.

Thursday. September 10th, 2015
Nhiều rủi ro khi xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc Nhiều rủi ro khi xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep) vừa cho biết, xuất khẩu thủy sản năm 2015 sang Trung Quốc dự báo đạt khoảng 580 triệu USD, giảm khoảng 3% so năm ngoái.

Thursday. September 10th, 2015
Mỹ giảm mức thuế chống bán phá giá đối với tôm Việt Nam Mỹ giảm mức thuế chống bán phá giá đối với tôm Việt Nam

Ngày 10-9, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (Vasep) cho biết Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã công bố kết quả cuối cùng rà soát hành chính lần thứ 9 (POR9) thuế chống bán phá giá tôm đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam giai đoạn từ 1-2-2013 đến 31-1/2014.

Thursday. September 10th, 2015