Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cư Dân Đảo Hòn Chuối Tiếp Tục Mở Rộng Mô Hình Nuôi Cá Bè

Cư Dân Đảo Hòn Chuối Tiếp Tục Mở Rộng Mô Hình Nuôi Cá Bè
Publish date: Wednesday. June 25th, 2014

Mặc dù thời gian qua, một số hộ dân sinh sống trên đảo Hòn Chuối (Cà Mau) làm nghề nuôi cá bớp lồng bè gặp khó khăn về đầu ra cho sản phẩm, nhưng xét thấy nghề nuôi cá lồng bè vẫn mang lại hiệu quả nên cư dân trên đảo tiếp tục đóng bè nuôi cá.

Đầu tư cho 1 bè nuôi khoảng 400 con cá giống trong thời gian 6 tháng, người nuôi cá phải chi số tiền vốn khoảng hơn 200 triệu đồng. Trong đó, mỗi ngày thức ăn cho cá tốn từ 500.000 đến 1 triệu đồng, tuỳ vào kích cỡ của cá.

Hiện nay, sản phẩm bán ra vẫn phụ thuộc vào người thu mua của tỉnh Kiên Giang, thời gian cao điểm cá có giá 110.000 đồng/kg, nhưng tại Hòn Chuối thường người nuôi chỉ bán được 80.000 đồng đến 90.000 đồng, đã vậy số lượng bán ra chỉ với số lượng ít vì người mua chỉ cân từ 1 tấn trở lại.

Theo thông tin từ người nuôi cá, nếu cá được bảo quản ôxy đưa vào bờ sẽ bán được giá cao, nhưng cư dân ở đây không có điều kiện đảm bảo. Hiện tại, họ đang rất cần ngành chức năng chia sẻ kinh nghiệm và tìm đầu ra cho sản phẩm.


Related news

Sản Xuất Rau Sạch Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao Sản Xuất Rau Sạch Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Trước nhu cầu rau sạch của người tiêu dùng đang ngày càng tăng cao, người trồng rau đã dần nâng cao ý thức canh tác và trình độ thâm canh để sản xuất rau sạch, đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường. Việc trồng rau sạch đã được nông dân trồng quanh năm tạo ra nguồn thu khá ổn định, góp phần nâng cao thu nhập và tạo việc làm thường xuyên, đặc biệt rút ngắn đáng kể thời gian nông nhàn.

Saturday. November 22nd, 2014
Hiệu Quả Bước Đầu Mô Hình Chăn Nuôi Bò Sinh Sản Ở Bản Poọng Hiệu Quả Bước Đầu Mô Hình Chăn Nuôi Bò Sinh Sản Ở Bản Poọng

Bước đầu cho thấy việc xây dựng mô hình chăn nuôi bò sinh sản ở bản Poọng đã nâng cao kỹ thuật chăn nuôi bò, tạo thêm việc làm và nguồn thu nhập cho người dân.

Saturday. November 22nd, 2014
Vùng Chuyên Canh Rau An Toàn Xã Hoằng Hợp Cho Thu Nhập Từ 150 Đến Hơn 220 Triệu Đồng/ha/năm Vùng Chuyên Canh Rau An Toàn Xã Hoằng Hợp Cho Thu Nhập Từ 150 Đến Hơn 220 Triệu Đồng/ha/năm

Đây là địa phương có truyền thống sản xuất rau, củ, quả quanh năm với diện tích và quy mô lớn. Với kinh nghiệm trồng rau hàng hóa, nông dân Hoằng Hợp đã đạt hệ số quay vòng đất bình quân 3,5 lứa/năm, nhiều gia đình đã gieo trồng tới 4 đến 6 lứa rau/năm. Theo tính toán, một năm, mỗi ha đất vùng chuyên canh rau cho tổng thu nhập bình quân từ 150 đến 160 triệu đồng.

Saturday. November 22nd, 2014
Huyện Thường Xuân Triển Khai Thực Hiện Dự Án “Xây Dựng Mô Hình Nuôi Cá Tầm Thương Phẩm” Huyện Thường Xuân Triển Khai Thực Hiện Dự Án “Xây Dựng Mô Hình Nuôi Cá Tầm Thương Phẩm”

Dự án có quy mô 450 m3 bể nuôi với 2.000 con giống, thả làm 2 đợt. Tổng kinh phí thực hiện hơn 1,2 tỷ đồng (gồm mua con giống, thức ăn, thiết bị máy móc, hỗ trợ công nghệ). Dự kiến sau thời gian 1 đến 2 năm nuôi sẽ bắt đầu cho thu hoạch, trọng lượng bình quân đạt từ 1,5 đến 2 kg/con.

Saturday. November 22nd, 2014
Thuế Đối Với Nông Nghiệp Sẽ Giảm Còn 15% Thuế Đối Với Nông Nghiệp Sẽ Giảm Còn 15%

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng đề xuất bổ sung ngành điện tử - tin học thuộc nhóm ngành công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển thay vì trước đây chỉ có 5 ngành là dệt may; da giày; sản xuất lắp ráp ôtô; cơ khí chế tạo; các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ công nghệ cao.

Saturday. November 22nd, 2014