Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Công bố dịch lở mồm long móng gia súc tại xã Xuân Quang 1 Phú Yên

Công bố dịch lở mồm long móng gia súc tại xã Xuân Quang 1 Phú Yên
Publish date: Monday. October 26th, 2015

Vùng bị dịch uy hiếp gồm các xã Xuân Quang 2, Xuân Phước, Phú Mỡ (huyện Đồng Xuân); vùng đệm gồm các xã tiếp giáp bên ngoài vùng bị dịch uy hiếp.

UBND tỉnh yêu cầu Sở NN-PTNT, các ngành liên quan, huyện Đồng Xuân, xã Xuân Quang 1 cùng các xã vùng dịch uy hiếp và vùng đệm tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh LMLM gia súc.

Các địa phương chưa có dịch, phải tăng cường chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống, giám sát chặt chẽ tình hình dịch; sớm phát hiện ổ dịch khi mới bùng phát, kịp thời bao vây, nhanh chóng dập tắt, ngăn chặn lây lan ra diện rộng.

Trước đó, từ ngày 12/10, bệnh LMLM đã xuất hiện trên đàn bò tại thôn Suối Cối 1, xã Xuân Quang 1 làm cho 13 con bò của chín hộ dân bị bệnh.

Chi cục Thú y đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm tại Cơ quan Thú y Vùng 6 (TP Hồ Chí Minh) và cho kết quả bò bị bệnh LMLM do chủng vi rút tuýp A gây nên.


Related news

Hiệu Quả Của Hệ Thống Tưới Nước Theo Công Nghệ Israel Hiệu Quả Của Hệ Thống Tưới Nước Theo Công Nghệ Israel

Hệ thống tưới nước theo công nghệ Israel đã được áp dụng thành công ở nhiều được phương. Đặc biệt hệ thống này có thể áp dụng với nhiều loại cây như: Cà phê, tiêu, bưởi da xanh, ca cao, thanh long, các loại hoa như hoa ly, cát tường... Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã đưa hệ thống tưới vào canh tác cây cọ dầu, cây cao su, bắp, mía đường... tại Lào và Campuchia với kết quả tăng năng suất, chất lượng cây trồng rất tốt.

Tuesday. June 24th, 2014
Nâng Cao Giá Trị Gia Tăng Hàng Nông Lâm Thủy Sản Nâng Cao Giá Trị Gia Tăng Hàng Nông Lâm Thủy Sản

Mục tiêu là phấn đấu đến năm 2020, GTGT các ngành hàng nông lâm thủy sản tăng bình quân 20% so với hiện nay. Cụ thể, đối với một số ngành hàng chủ lực như gạo tăng 20%, cà phê tăng 13%, chè tăng 30%, thủy sản tăng 20%... Tổn thất sau thu hoạch đối với nông sản, thủy sản giảm 50% so với hiện nay.

Tuesday. June 3rd, 2014
Nghị Lực Làm Giàu Của Một Cựu Chiến Binh Nghị Lực Làm Giàu Của Một Cựu Chiến Binh

Ông Hoàng Văn Giao - Xóm Bắc Phúc Hòa xã Hưng Tây là một trong những CCB tiêu biểu của huyện Hưng Nguyên trong phong trào phát triển kinh tế trang trại. Nhờ biết khai thác đúng hướng tiềm năng, thế mạnh địa phương đã giúp ông vươn lên thoát nghèo, làm giàu từ 2 bàn tay trắng.

Tuesday. June 24th, 2014
Lạc (Đậu Phộng) Tăng Giá, Lãi 50 Triệu Đồng/ha Lạc (Đậu Phộng) Tăng Giá, Lãi 50 Triệu Đồng/ha

Chi phí đầu tư từ 1,5 – 2 triệu đ/công. Năng suất đạt từ 18 – 20 giạ/công, với giá bán từ 200.000 – 220.000 đ/giạ, trừ chi phí lãi 50 triệu đ/ha.

Tuesday. June 3rd, 2014
Xuất Khẩu Thủy Sản Đừng Xuất Khẩu Thủy Sản Đừng "Bỏ Trứng Vào Một Giỏ"

Hiện nay, việc xuất khẩu các mặt hàng thủy sản của các doanh nghiệp (DN) Khánh Hòa sang Trung Quốc vẫn ổn định. Tuy vậy, về lâu dài các ngành chức năng cần có các giải pháp để tránh lệ thuộc vào thị trường này.

Wednesday. June 25th, 2014