Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cơ Bản Khống Chế Dịch Bệnh Tôm Nuôi Ở Bình Định

Cơ Bản Khống Chế Dịch Bệnh Tôm Nuôi Ở Bình Định
Publish date: Tuesday. May 1st, 2012

Theo ngành Nông nghiệp tỉnh, tại các vùng nuôi tôm trong tỉnh, đã có 94,5 ha diện tích tôm bị dịch bệnh, tăng 61,1 ha so với cùng kỳ và chiếm 5% diện tích tôm thả nuôi toàn tỉnh. Trong đó, bệnh do vi-rút đốm trắng 21,5 ha và bệnh do môi trường 73 ha, tập trung chủ yếu ở hai huyện Hoài Nhơn và Tuy Phước.

Để khống chế dịch bệnh tôm, ngành Nông nghiệp đã chỉ đạo Chi cục Thú y, Chi cục Nuôi trồng thủy sản phối hợp chính quyền các địa phương tập trung xử lý, hướng dẫn người nuôi tôm các biện pháp bao vây, khống chế, không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng. Chi cục Thú y cũng đã kịp thời hỗ trợ hóa chất giúp người nuôi tôm xử lý các ao, hồ bị dịch bệnh. Nhờ vậy, đến nay, dịch bệnh tôm nuôi trên địa bàn tỉnh đã cơ bản được khống chế.

Được biết, đến nay, toàn tỉnh đã thả 1.886,1 ha diện tích tôm nuôi, chiếm 80,6% diện tích nuôi tôm, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2011.

Related news

Người Tiên Phong Nuôi Cá Lồng Trên Sông Lục Đầu Giang Người Tiên Phong Nuôi Cá Lồng Trên Sông Lục Đầu Giang

Chủ lồng cá là một thanh niên ngoài 30 tuổi cười tươi và bảo rằng: "Một lồng cá dưới sông tương đương 2 mẫu ao trên đất liền. Bao vùng sông nước có hơn gì mình đâu mà họ vẫn làm, tại sao dân quê ta lại không dám làm. Em xuống đây trước để mọi người cùng xuống cho vui…”.

Saturday. May 17th, 2014
Nuôi Tằm Giúp Nông Dân Xã Ân Hảo Đông Xóa Nghèo Nuôi Tằm Giúp Nông Dân Xã Ân Hảo Đông Xóa Nghèo

Ông Bùi Thanh Sỹ, thôn Hội Long, xã Ân Hảo Đông (Hoài Ân, Bình Định) cho biết: Ngoài làm ruộng, gia đình ông còn trồng 3 sào dâu để lấy lá nuôi tằm. Mỗi tháng cho ra 3 hộp kén, mỗi hộp 40 kg, mỗi tháng lãi ròng hơn 10 triệu đồng.

Saturday. May 3rd, 2014
Rau, Củ, Quả Bán Tại Ruộng Tăng Giá Rau, Củ, Quả Bán Tại Ruộng Tăng Giá

Nguyên nhân khiến rau ăn lá, quả dịp này tăng là do thời gian vừa qua giá rau liên tiếp giảm sâu, có thời điểm chỉ còn gần 1 ngàn đồng/kg nên nhiều nông dân giảm diện tích trồng rau ăn lá, ăn quả. Tại một số vùng trồng rau lớn trong tỉnh như: Xuân Lộc, Thống Nhất..., nông dân chuyển sang trồng đậu, bắp...

Saturday. May 3rd, 2014
“Vua” Lai Tạo Giống Nếp Thơm Đặc Sản “Vua” Lai Tạo Giống Nếp Thơm Đặc Sản

Nông dân Từ Bá Đạt (55 tuổi, ấp Mỹ Bình, xã Thạnh Mỹ Tây, Châu Phú, An Giang) là người đầu tiên ở đồng bằng sông Cửu Long lai tạo thành công giống nếp thơm đặc sản. Ông quyết định chọn quê hương đặt tên cho đứa con tinh thần: “Nếp thơm đặc sản Thạnh Mỹ Tây”.

Saturday. May 3rd, 2014
Sản Lượng Cà Phê Tây Nguyên Sẽ Giảm 20% Niên Vụ 2014 - 2015 Sản Lượng Cà Phê Tây Nguyên Sẽ Giảm 20% Niên Vụ 2014 - 2015

Theo dự báo của Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam, niên vụ 2014-2015, sản lượng cà phê vùng Tây Nguyên sẽ giảm từ 15-20% so với năm 2013. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của nông dân các địa phương.

Saturday. May 17th, 2014