Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chọn 3 cá thể cây chôm chôm tại Bà Rịa - Vũng Tàu để nhân giống

Chọn 3 cá thể cây chôm chôm tại Bà Rịa - Vũng Tàu để nhân giống
Publish date: Thursday. August 6th, 2015

Xác định đây là loại cây ăn quả có giá trị kinh tế, ngành nông nghiệp có định hướng khuyến khích người dân đầu tư phát triển để từng bước hình thành vùng sản xuất hàng hóa.

Theo Quy hoạch vùng cây ăn quả chủ lực trồng tập trung và định hướng rải vụ một số cây ăn quả ở Nam bộ đến năm 2020 của Bộ NN-PTNT, BR-VT có 5 cây chủ lực ưu tiên phát triển, trong đó có cây chôm chôm với diện tích khoảng 500ha. Việc lựa chọn, xây dựng quy hoạch phát triển cây chôm chôm trên địa bàn tỉnh sẽ là cơ sở để người dân yên tâm đầu tư phát triển sản xuất trong tương lai. Các giống chôm chôm đang trồng hiện nay chủ yếu là Rongrien, Java và chôm chôm nhãn, đây là những giống đã được Bộ NN-PTNT công nhận.

Hiện nay Trung tâm Cây ăn quả miền Đông Nam bộ đang tập trung nghiên cứu, bình tuyển lựa chọn cây đầu dòng có chất lượng tốt nhất phục vụ sản xuất. Trong tổng số 36 cá thể chôm chôm được lựa chọn ở khu vực Nam bộ có nhiều ưu điểm nổi trội như năng suất cao, chất lượng tốt, thì BR-VT có 3 cá thể được lựa chọn thuộc xã Xà Bang (huyện Châu Đức). Đây là cơ hội để người dân trong vùng có được những giống chôm chôm tốt phục vụ sản xuất, khi những cá thể này chính thức được cấp có thẩm quyền công nhận.


Related news

Trồng Đậu Bắp Nhật Lãi 50 Triệu Đồng/ha Ở An Giang Trồng Đậu Bắp Nhật Lãi 50 Triệu Đồng/ha Ở An Giang

Theo đánh giá mới đây của Phòng NNPTNT huyện Châu Phú (An Giang), mô hình trồng thí điểm đậu bắp Nhật tại tổ hợp tác Hưng Thịnh, xã Bình Thủy (Châu Phú) đang cho hiệu quả khá tốt.

Thursday. May 24th, 2012
Làm Giàu Từ Hai Bàn Tay Trắng Làm Giàu Từ Hai Bàn Tay Trắng

Xuất phát từ hai bàn tay trắng, vươn lên trong khó khăn để chuyển đổi từ mô hình cấy lúa kém hiệu quả sang nuôi trồng cây, con có giá trị kinh tế cao, trở thành người làm ăn hiệu quả nhất vùng chuyển đổi xã Đông Sơn (Đông Hưng - Thái Bình). Đó chính là ông Bùi Thọ Thính.

Saturday. June 30th, 2012
Hướng Làm Giàu Từ Nuôi Cá Lồng Trên Hồ Thủy Điện Hướng Làm Giàu Từ Nuôi Cá Lồng Trên Hồ Thủy Điện

Thời gian qua, nhiều hộ gia đình tại tỉnh Đắk Nông đã tận dụng nguồn nước các lòng hồ thủy điện để nuôi cá lồng, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Mô hình này đang mở ra một hướng làm giàu mới cho người nghèo, thiếu đất sản xuất.

Wednesday. May 9th, 2012
Tăng Thu Nhập Từ Nấm Rơm Ở Hậu Giang Tăng Thu Nhập Từ Nấm Rơm Ở Hậu Giang

Từ nhiều năm nay, cứ sau mỗi vụ thu hoạch lúa, bà con nông dân ở huyện Long Mỹ (Hậu Giang) tận dụng lượng rơm rạ sẵn có để trồng nấm rơm nhằm tăng thêm thu nhập cho gia đình.

Tuesday. August 21st, 2012
Tôm Nhiễm Dịch Chết Hàng Loạt Ở Hà Tĩnh Tôm Nhiễm Dịch Chết Hàng Loạt Ở Hà Tĩnh

Theo báo cáo của Chi cục Thú y Hà Tĩnh thì từ đầu tháng 8 đến nay phát hiện tôm chết hàng loại do dịch bệnh đốm trắng do vius và hội chứng gan tụy của 138 hộ nuôi tại 6 xã của huyện Kỳ Anh và xã Xuân Yên ở huyện Nghi Xuân.

Monday. August 27th, 2012