Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cho phép nhập thịt bò Pháp đạt yêu cầu vào thị trường Việt Nam

Cho phép nhập thịt bò Pháp đạt yêu cầu vào thị trường Việt Nam
Publish date: Monday. May 4th, 2015

Động thái này được cho là bước đi tích cực nhằm thực hiện các nội dung đã đạt được sự nhất trí tại Đối thoại kinh tế cấp cao Việt-Pháp thường niên diễn ra ngày 15/4 tại Hà Nội. Việc nhập khẩu cũng là bước giải quyết các rào cản về trao đổi thương mại và những vấn đề trong việc tiếp cận thị trường giữa hai nước.

Ngoài vấn đề nhập khẩu thịt bò, tại cuộc đối thoại, phía Pháp cũng tiếp tục đề nghị Việt Nam dỡ bỏ các rào cản trong việc nhập khẩu táo Pháp vào Việt Nam. Vấn đề này sẽ tiếp tục được xem xét trong thời gian tới.

Đối thoại kinh tế cấp cao Việt-Pháp lần thứ ba vừa qua nhằm đánh giá các vấn đề còn tồn đọng trong quan hệ song phương và đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy hợp tác đồng thời triển khai cụ thể hợp tác kinh tế trong khuôn khổ quan hệ đối tác chiến lược mà Việt Nam và Pháp đã ký kết nhân chuyến thăm chính thức Pháp của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vào tháng 9/2013.

Tại phiên họp này, hai bên nhất trí tinh thần phát triển trao đổi thương mại trong khuôn khổ công bằng và minh bạch. Về vấn đề này, Việt Nam đề nghị Pháp thúc đẩy Liên minh châu Âu (EU) sớm phê chuẩn Hiệp định khung về Đối tác và Hợp tác toàn diện (PCA) Việt Nam-EU và ủng hộ việc hoàn tất đàm phán Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) trong năm 2015./.


Related news

VN Đầu Tư Nông Nghiệp Tại Mozambique VN Đầu Tư Nông Nghiệp Tại Mozambique

Theo Vụ Thị trường châu Phi (Bộ Công thương), đoàn công tác của UBND tỉnh Bình Phước và một số DN trong nước đã đến thăm các huyện ở Nampula (Mozambique) gồm Mogovolas, Ribaue và Meconta.

Friday. March 9th, 2012
Những Hình Ảnh Quặn Lòng Nơi 'Rốn Lũ' Những Hình Ảnh Quặn Lòng Nơi 'Rốn Lũ'

Nhà ngập, nước lùa thốc tháo qua từng căn nhà tranh, những căn lều dựng tạm bên đường, những bữa cơm đói no, trẻ con lem luốc đùa nghịch trong nước….là những hình ảnh khắc hoạ rõ nét về nỗi cơ cực của người dân vùng lũ ở Đồng Tháp

Sunday. October 9th, 2011
Thí Điểm Nuôi Cá Lồng Bè Ở Hồ Thủy Điện Sông Tranh 2 Ở Quảng Nam Thí Điểm Nuôi Cá Lồng Bè Ở Hồ Thủy Điện Sông Tranh 2 Ở Quảng Nam

Ngày 24-5, ông Đặng Phong, chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My, cho biết UBND tỉnh Quảng Nam đã cho phép thí điểm mô hình nuôi cá bằng lồng bè ở hồ chứa thủy điện Sông Tranh 2 nhằm tạo công ăn việc làm, góp phần cải thiện sinh kế cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án thủy điện này.

Sunday. May 27th, 2012
Giá Khoai Tuột Thấp - Người Thuê Đất Trồng Khoai Vỡ Mộng Ở Vĩnh Long Giá Khoai Tuột Thấp - Người Thuê Đất Trồng Khoai Vỡ Mộng Ở Vĩnh Long

Thời điểm này năm ngoái, ở Vĩnh Long, khoai lang tím có giá ngất ngưởng (trên 1 triệu đồng/tạ) và giữ ở mức cao (khoảng 800.000 đ/tạ) trong thời gian dài. Từ lợi nhuận đáng mơ ước, nông dân (cả… bác sĩ) ồ ạt thuê đất trồng khoai và không chỉ ở xứ mình mà còn “xâm canh” sang xứ người. Tuy nhiên, khi giá khoai đột ngột tuột dốc thê thảm như hiện nay, người thuê đất như “đứng đống lửa”.

Sunday. May 27th, 2012
Chỗ Dựa Vững Chắc Của Nông Dân Chỗ Dựa Vững Chắc Của Nông Dân

Hôm nay 14.6, Hội Nông dân (ND) huyện Đại Lộc tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XII (nhiệm kỳ 2012-2017). Đây là huyện được Hội ND tỉnh Quảng Nam chọn chỉ đạo đại hội điểm Hội ND cấp huyện, thành phố khu vực đồng bằng.

Thursday. June 14th, 2012