Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chợ Gạo (Tiền Giang) Gừng Tết Trúng Mùa, Được Giá

Chợ Gạo (Tiền Giang) Gừng Tết Trúng Mùa, Được Giá
Publish date: Monday. January 19th, 2015

Theo đánh giá của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Chợ Gạo (Tiền Giang), người dân trồng gừng Tết năm nay trúng mùa, được giá. Toàn huyện có gần 200 ha gừng Tết, được trồng ở các xã: Quơn Long, Bình Phan, Bình Phục Nhứt và Tân Thuận Bình.

Năm nay, người dân trồng gừng trúng mùa, tỷ lệ gừng bị thối củ ít hơn những năm trước đây. Giá gừng Tết hiện nay được thương lái đến tận ruộng mua với giá từ 18.000 - 22.000 đồng/kg.


Related news

Cần Trên 29.500 Tỷ Đồng Mua Điều Vụ Mới: Vinacas Đề Nghị Ngân Hàng Bắt Tay Cần Trên 29.500 Tỷ Đồng Mua Điều Vụ Mới: Vinacas Đề Nghị Ngân Hàng Bắt Tay

Hôm qua 29/2, Hiệp hội Điều VN (Vinacas) đã tổ chức Hội nghị thu mua, chế biến, xuất nhập khẩu điều vụ mới 2012. Vinacas đề nghị ngân hàng sớm “bắt tay” để DN ưu tiên sớm mua hết 380.000 tấn điều thô của nông dân trong nước với giá hợp lý.

Thursday. March 1st, 2012
Cho Chanh Ra Trái Nghịch Mùa Cho Chanh Ra Trái Nghịch Mùa

Do thu họach rộ nên giá chanh rất rẻ, có khi chỉ 500-600 đ/kg. Trong khi vào dịp Tết Nguyên đán, Nam bộ khô nóng, nhu cầu nước giải khát rất nhiều mà chanh lại ít, lúc này giá chanh rất cao (7-8.000 đ/kg, có năm 12-13.000 đ/kg).

Thursday. May 17th, 2012
3 Địa Phương Còn Dịch Lợn Tai Xanh 3 Địa Phương Còn Dịch Lợn Tai Xanh

Những năm gần đây, một số hộ dân ở xã Liên Minh (Vụ Bản - Nam Định) đã mạnh dạn đưa một số con nuôi vào sản xuất như nuôi dế giống, dế thương phẩm, nuôi hươu lấy nhung và lợn rừng cung cấp cho các nhà hàng, khách sạn… mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Sunday. July 22nd, 2012
Hiệu Quả Từ Việc Trồng Xen Canh Cây Ngắn Ngày Với Rừng Mới Trồng Hiệu Quả Từ Việc Trồng Xen Canh Cây Ngắn Ngày Với Rừng Mới Trồng

Nhận thấy lợi ích kinh tế từ việc trồng xen canh cây màu với rừng trồng 1 - 2 năm tuổi nên trong những năm qua, nhiều hộ gia đình tại Ngân Sơn (Bắc Kạn) đã mở rộng hình thức canh tác này. Trong đó lớn nhất là tại các xã phía nam của huyện như: Lãng Ngâm, Trung Hoà, thị trấn Nà Phặc, Hương Nê…

Wednesday. June 27th, 2012
Chăn Nuôi Xanh Chăn Nuôi Xanh

Đây là những quả trứng của những gà mái được nuôi chăn thả tự do trên đồng cỏ, ăn thức ăn hạt sản xuất tại địa phương và sử dụng năng lượng của mặt trời và gió thay cho năng lượng hoá thạch trong toàn bộ hoạt động sản xuất và kinh doanh của trại nuôi gà.

Thursday. May 17th, 2012