Home / Tin tức / Tin thủy sản

Chiến lược nuôi trồng thủy sản bền vững dựa vào đất liền - Phần 4

Chiến lược nuôi trồng thủy sản bền vững dựa vào đất liền - Phần 4
Author: 2LUA.VN biên dịch
Publish date: Wednesday. September 18th, 2019

6/ Lựa chọn địa điểm

Giới thiệu

Lựa chọn một địa điểm nuôi trồng thủy sản thích hợp là vô cùng quan trọng đối với sự thành công của kinh doanh. Lựa chọn địa điểm phù hợp có thể tránh được sự tốn kém về các biện pháp quản lý môi trường, giám sát, và vận hành. Bất kể là đất đã được sở hữu hay sắp mua, những điều sau đây cần được xem xét:

Nuôi trồng thủy sản phải là sử dụng đất hợp pháp và những mảnh đất sử dụng gần đó cũng phải tương thích. Khu vực này không bị ảnh hưởng bởi việc sử dụng thuốc trừ sâu nông nghiệp gần hoặc bị hạn chế bởi các tác động bất lợi tiềm tàng đối với các cư dân lân cận.

Điều tra cụ thể về địa điểm là phải chỉ ra rằng địa điểm đó về cơ bản đã phù hợp cho hoạt động nuôi trồng thủy sản hay chưa? Xem xét việc cung cấp nước (chất lượng & số lượng); đất phù hợp cho xây dựng ao; khí hậu phù hợp; đủ đất để quản lý nước thải hoặc phương tiện xử lý thông qua thiết bị lắp đặt thành phố; khả năng tiềm ẩn; độ dốc đất phù hợp để xây dựng, giảm thiểu chi phí bơm và quản lý chất thải; tình hình thực tế về thị trường, nhà cung cấp dịch vụ, nguồn cung cấp và nhân lực (tất cả đều có thể tác động xấu đến chi phí hoạt động).

Một cuộc điều tra và đánh giá cụ thể bắt buộc theo các địa điểm, tương xứng với quy mô và độ phức tạp của đề xuất. Việc đánh giá sẽ xem xét tất cả các khía cạnh luật pháp, kế hoạch và chính sách của chính phủ (ví dụ liên quan đến chế độ dòng chảy sông và cửa sông, phân bổ nước, quản lý vùng đồng bằng, quản lý thảm thực vật, phân vùng, chiến lược di sản, xung đột sử dụng đất, đất phèn, bảo vệ đa dạng sinh học, v.v.) Nói chung, việc lựa chọn một địa điểm nên dựa trên kiến thức kỹ lưỡng về thủy văn địa phương và khu vực, địa chất, địa hình, sinh thái và khí hậu. Mặc dù các yếu tố môi trường rất quan trọng khi đánh giá địa điểm, nhưng đất đai và chi phí xây dựng cũng cần được xem xét. 

Chương trình phân tích hồ sơ dự án của tài liệu này cung cấp một cách tiếp cận có hệ thống và nghiêm ngặt để lựa chọn địa điểm. Các cơ quan chính phủ sẽ sử dụng phương pháp này khi chính thức đánh giá một liên doanh nuôi trồng thủy sản được đề xuất. 

Trước hết, việc đánh giá một dự án hoặc địa điểm dựa trên mô hình phân tích hồ sơ dự án sẽ giúp xác định xem đề xuất của bạn có đáp ứng các tiêu chí hiệu suất bắt buộc tối thiểu hay không. Nếu có, thì quá trình, kết hợp với thông tin trong chiến lược này, sẽ giúp đánh giá đề xuất sẽ được phân loại từ rủi ro thấp đến rủi ro cao hơn

Thông tin trong chiến lược này cung cấp chi tiết được xem xét khi thực hiện phân tích hồ sơ dự án.

Khu vực nuôi trồng thủy sản cửa sông

Đánh giá các khu vực nuôi trồng thủy sản cửa sông nên tham khảo các tiêu chuẩn đánh giá mực nước biển của Chính phủ NSW, kế hoạch quản lý vùng ven biển có liên quan và giải quyết các vấn đề liên quan đến ngập úng, chất lượng nước, thoát nước và đất phèn (ASS) có thể ảnh hưởng đến khả năng nuôi trồng thủy sản lâu dài trên các địa điểm xây dưng.

Để cung cấp hỗ trợ trong việc xác định các địa điểm tiềm năng cho nuôi trồng thủy sản ao mặn trong khu vực cửa sông của tiểu bang NSW, các bản đồ đã được chuẩn bị cho 12 cửa sông phía bắc của bang NSW. Những khu vực này là:

1. Cửa sông Tweed

2. Cửa sông Brunswick

3. Cửa sông Richmond

4. Cửa sông Clarence

5. Cửa sông Bellinger và Kalang

6. Cửa sông Nambucca

7. Cửa sông Macleay

8. Cửa sông Hasting

9. Cửa sông Camden Haven

10. Quản lý. Cửa sông

11. Cảng Stephens bao gồm sông Myall và Karauh.

12. Sông Hunter bao gồm Hunter, Patterson và song Williams .

Các bản đồ này đã được phát triển bằng thông tin GIS và xác định các địa điểm tiềm năng dựa trên các thuộc tính bao gồm:

  • Độ cao theo số liệu Chiều cao của Úc;
  • Độ mặn không gian cho đánh giá cửa sông và đo độ sâu;
  • Hồ sơ đất sunfat axit;
  • Phân vùng sử dụng đất;
  • Khu loại trừ bảo tồn.

Mặc dù các bản đồ chỉ được chuẩn bị cho các khu vực cửa sông nói trên, nuôi trồng thủy sản ao mặn có khả năng phù hợp trong các cửa sông khác của bang với điều kiện địa điểm này đáp ứng các tiêu chí hiệu suất địa điểm tối thiểu.

Cần lưu ý rằng 12 bản đồ nuôi trồng thủy sản cửa sông được biên soạn dựa trên dữ liệu có sẵn tại thời điểm sản xuất và chỉ đại diện cho các khu vực có thể có tiềm năng cho nuôi trồng thủy sản. Đánh giá chi tiết địa điểm như được nêu trong chương này vẫn là bắt buộc và LEP hiện tại và thông tin địa điểm khác có thể cần điều tra lâu hơn nữa.

Do phạm vi khả năng định vị của bể nước ngọt, mương và ao, nên phương pháp lập bản đồ chi tiết để xác định các khu vực nuôi trồng thủy sản nước ngọt tiềm năng đã không được thực hiện.


Related news

Chiến lược nuôi trồng thủy sản bền vững dựa vào đất liền - Phần 1 Chiến lược nuôi trồng thủy sản bền vững dựa vào đất liền - Phần 1

Nuôi trồng thủy sản là một trong những ngành phát triển nhanh nhất trên thế giới. 50% hải sản tiêu thụ trên toàn thế giới được sản xuất qua nuôi trồng thủy sản

Wednesday. September 18th, 2019
Chiến lược nuôi trồng thủy sản bền vững dựa vào đất liền - Phần 2 Chiến lược nuôi trồng thủy sản bền vững dựa vào đất liền - Phần 2

Nói chung, một loài đã được nuôi thành công điều hiển nhiên sẽ được lựa chọn và điều này không gây trở ngại gì đến việc điều tra một loài mới khi đã chuẩn bị

Wednesday. September 18th, 2019
Chiến lược nuôi trồng thủy sản bền vững dựa vào đất liền - Phần 3 Chiến lược nuôi trồng thủy sản bền vững dựa vào đất liền - Phần 3

Con giống bố mẹ có thể được thu thập từ tự nhiên ở NSW theo giấy phép của I & I NSW, được nuôi trồng và duy trì trong trại giống hoặc mua từ nhà cung cấp

Wednesday. September 18th, 2019