Home / Tin tức / Tin thủy sản

Chiến lược cho ăn mới tăng 22% thu nhập cho người nuôi cá

Chiến lược cho ăn mới tăng 22% thu nhập cho người nuôi cá
Author: 2LUA.VN biên dịch
Publish date: Monday. August 16th, 2021

Sử dụng thức ăn chất lượng thấp nhắm vào cả cá nuôi và các sinh vật trong ao mà chúng được nuôi có thể giảm chi phí và cải thiện hiệu suất.

Chiến lược mới đã cải thiện thu nhập của người nuôi cá Bangladesh lên 22%. Ảnh: Wageningen University

Vì vậy, kết luận một nghiên cứu của Đại học Wageningen và WorldFish , nhằm thiết lập các cách kinh tế hơn để tăng sản lượng nuôi trồng thủy sản, như một phương tiện để xóa đói giảm nghèo và tăng cường an ninh lương thực ở châu Phi và châu Á. Đặc biệt, họ đã xem xét các loại thức ăn không chỉ nhắm đến cá mà còn cả các sinh vật trong ao giúp phân hủy chất thải và tạo ra thức ăn tự nhiên cho cá.

Vì các thành phần khác nhau được sử dụng, thức ăn này rẻ hơn so với các lựa chọn thay thế thông thường. Mặc dù nó có ít giá trị dinh dưỡng trực tiếp hơn đối với cá, nhưng nó cho phép ao nuôi cung cấp nhiều thức ăn chất lượng cao hơn.

Nhà nghiên cứu Marc Verdegem của Wageningen cho biết: “Điều này khiến nó trở nên rất hấp dẫn đối với một người nuôi cá. “Sản lượng cá giống nhau, nếu không muốn nói là cao hơn và người nuôi cá trả ít hơn cho thức ăn”.

Ví dụ, ở Bangladesh, những người nuôi cá sử dụng phương pháp này đã báo cáo thu nhập tăng 22%.

Thức ăn được sử dụng trong nghiên cứu chứa nhiều carbohydrate hơn, mà chỉ được tiêu hóa một phần bởi cá. Vi khuẩn trong ao chuyển hóa những gì không được tiêu hóa thành chất dinh dưỡng cho ao nuôi, góp phần sản xuất thức ăn tự nhiên cho cá thông qua lưới thức ăn trong ao.

Nuôi trồng thủy sản đã phát triển nhanh chóng và tăng cường trong những năm gần đây, và theo các nhà nghiên cứu, điều này thường dẫn đến các ao nuôi quá tải và hệ sinh thái ao nuôi tự nhiên bị xáo trộn.

“Chúng tôi đã nghiên cứu cách chúng tôi có thể đạt được một lưới thức ăn đảm bảo ao luôn khỏe mạnh và hoạt động như bình thường. Verdegem cho biết các sản phẩm tự nhiên, chẳng hạn như sinh vật trong ao và sinh vật phù du, có thể đóng góp đáng kể vào thực đơn của cá.

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng việc cải thiện tính bền vững về xã hội, kinh tế và sinh thái của thức ăn cho cá sẽ làm tăng khả năng của ngành nuôi trồng thủy sản trong việc chống đói nghèo và đảm bảo an ninh lương thực ở châu Phi và châu Á. Nuôi trồng thủy sản là ngành sản xuất phát triển nhanh nhất trên thế giới và mang lại nguồn thu nhập quan trọng cho người nuôi cá quy mô nhỏ và cộng đồng địa phương. Hơn nữa, cá nuôi - như cá rô phi, cá chép và cá da trơn - là nguồn cung cấp protein quan trọng cho nhiều người.


Related news

Các nhà nghiên cứu tạo ra bước đột phá về virus hồ cá rô phi Các nhà nghiên cứu tạo ra bước đột phá về virus hồ cá rô phi

Khả năng lai tạo cá rô phi có khả năng kháng virus hồ cá rô phi (TiLV) đang tiến gần hơn một bước, nhờ một bước đột phá trong nghiên cứu bộ gen.

Monday. August 16th, 2021
Ra mắt ứng dụng nuôi trồng thủy sản mới ở Singapore Ra mắt ứng dụng nuôi trồng thủy sản mới ở Singapore

Một ứng dụng được thiết kế để giúp những người nuôi tôm và cá ở Singapore và hơn thế nữa sẽ ra mắt vào tháng tới.

Monday. August 16th, 2021
Nhuyễn thể đã cho thấy việc tăng hiệu suất cá vược Nhuyễn thể đã cho thấy việc tăng hiệu suất cá vược

Việc thay thế bột cá bằng bột nhuyễn thể Nam Cực trong khẩu phần ăn của cá vược châu Âu có tác động tích cực đến năng suất tăng trưởng, sử dụng thức ăn

Monday. August 16th, 2021