Home / Gia súc-Gia cầm / Nuôi thỏ

Chăn nuôi thỏ công nghiệp

Chăn nuôi thỏ công nghiệp
Author: Farmvina
Publish date: Friday. August 3rd, 2018

Trong nghề chăn nuôi thỏ công nghiệp, việc chăm sóc cho thú nuôi càng chu đáo bao nhiêu càng đem lại cho ta kết quả tốt bấy nhiêu. Nói cách khác, thành hay bại, lời hay lỗ trong nghề này, việc chăm sóc đóng một vai trò quan trọng vì nó nằm trong phần kỹ thuật.

Hình minh hoạ nuôi thỏ công nghiệp

Tiếc thay có nhiều người tuy đã sống trong nghề lâu năm nhưng lại không chú trọng lắm, không quan tâm đến khâu chăm sóc thú nuôi. Một phần do họ lầm tưởng là thú vật có sức đề kháng cao nên dù có cho ăn đói khát một đôi ngày chúng cũng không bị hề hấn gì đến sức khoẻ, mà dù có bệnh đi nữa, nếu bệnh nhẹ, chúng cũng lướt qua được dễ dàng.

Do nhận thức sai lầm như vậy nên nhiều người khi gặp cảnh chăn nuôi thất bại họ vẫn đinh ninh rằng do họ “không có tay nuôi”, chứ đâu ngờ thất bại thê thảm đó là do mình không am tường hoặc coi nhẹ đến khâu kỹ thuật.

Thật ra, nếu được chăm sóc kỹ từng khâu một, từ khâu cho thú nuôi ăn uống đến vệ sinh chuồng trại và theo dõi sức khoẻ thì lo gì bầy thỏ sẽ không sinh trưởng tốt, sẽ không tăng năng suất sinh sản … Và khi đã làm tốt khâu chăm sóc mà vẫn gặp thất bại thì đó là do vấp phải những nguyên nhân chính đáng nào khác chứ không liên quan gì đến khâu kỹ thuật cả.

Việc nuôi thỏ công nghiệp, đúng ra cũng lắm vấn đề và có nhiều nhiêu kê như sau, cần phải lưu ý:

– Cỏ phải rửa sạch: Cỏ cắt ngoài đồng hay cỏ trồng cắt về cần phải được rửa sạch vài ba nước chứ không nên dồn hết vào ngập máng cho thỏ ăn ngay. Thỏ ăn thứ cỏ bẩn đó rất dễ bị bệnh đường tiêu hoá do ăn phải sâu và ấu trùng sâu, hoặc những chất độc hại từ xăng dầu, thuốc trừ sâu … Có khi vì vậy mà tiêu hao cả đàn thõ trong một sáng một chiều.

Rửa cỏ cần phải dùng nhiều nước và phải xốc xáo mạnh tay, như vậy mới loại bỏ hết được những thứ độc hại ra ngoài. Cỏ cắt trong mùa nắng và cả trong mùa mưa đều phải rửa kỹ như vậy cả.


Related news

Kỹ thuật nuôi thỏ sinh sản Kỹ thuật nuôi thỏ sinh sản

Nuôi thỏ đang là xu hướng được nhiều nhà nông quan tâm bởi dễ nuôi và lợi nhuận cao. Để nuôi thỏ đạt năng suất tốt thì việc chọn con đực, cái giống và chăm sóc

Wednesday. July 11th, 2018
Một số bệnh ở thỏ Một số bệnh ở thỏ

Thỏ là loại gia súc yếu, rất dễ cảm nhiễm bệnh trong quá trình nuôi. Khi mắc bệnh, thỏ dễ chết và có thể chết hàng loạt.

Wednesday. July 11th, 2018
Bệnh xuất huyết trên thỏ Bệnh xuất huyết trên thỏ

Thỏ là loài rất nhạy cảm với ngoại cảnh, sức đề kháng kém, dễ nhiễm các mầm bệnh. Bệnh xuất huyết là một loài bệnh nguy hiểm

Wednesday. July 25th, 2018