Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cầu nối cho doanh nghiệp thủy sản ĐBSCL

Cầu nối cho doanh nghiệp thủy sản ĐBSCL
Publish date: Tuesday. November 3rd, 2015

Theo bà Katharine Heather, Thương vụ Australia đang làm một báo cáo về kỹ thuật nông nghiệp tại Việt Nam, trong đó có ngành thủy- hải sản ĐBSCL.

Theo tìm hiểu, vùng này có những mặt hàng thủy- hải sản chất lượng tốt nhưng máy móc, công nghệ sử dụng trong đánh bắt, chế biến đã cũ, khó đáp ứng được yêu cầu khắt khe của các thị trường tiêu thụ khó tính.

Thương vụ Australia hy vọng VCCI Cần Thơ sẽ làm cầu nối giữa DN 2 nước, giúp các DN ngành thủy- hải sản ĐBSCL tiếp cận và cập nhật những công nghệ tiên tiến của Úc.

Ông Nguyễn Phương Lam- Phó Giám đốc VCCI Cần Thơ cho rằng, VCCI Cần Thơ có thể hỗ trợ kết nối giữa DN hai bên. Hiện nay, các DN Việt Nam nói chung và ĐBSCL nói riêng đang rất cần công nghệ chế biến, bảo quản sau thu hoạch.

Không chỉ riêng ngành thủy- hải sản, ngành nông nghiệp cũng cần được đầu tư, bởi lượng lúa và trái cây của Việt Nam bị hỏng sau thu hoạch có lúc lên đến 30%.

Tuy nhiên, muốn đưa được kỹ thuật tiên tiến của Australia vào ĐBSCL, cần có một kênh để DN trong vùng tiếp cận thông tin, làm quen dần với công nghệ mới bởi các DN Việt Nam đang thiếu thông tin về thị trường tiềm năng này.

Trước mắt, VCCI Cần Thơ dự kiến sẽ phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Australia tại TP Hồ Chí Minh tổ chức một số hội thảo chuyên ngành trong năm 2016.

Australia là nước có ngành sản xuất, chế biến thủy- hải sản hàng đầu thế giới, đồng thời nhu cầu tiêu thụ thủy sản lớn hiện đã vượt quá khả năng cung ứng trong nước.

Hàng năm, quốc gia này nhập khẩu hơn 200.000 tấn thủy sản, trị giá khoảng 1 tỷ USD, trong đó Việt Nam cung ứng 20% thị phần.


Related news

Đầu vụ đông xuân, giá nấm rơm ổn định Đầu vụ đông xuân, giá nấm rơm ổn định

Nông dân huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp đang thu hoạch rộ nấm rơm đầu vụ đông xuân, năng suất đạt khoảng 12 tấn/ha, tập trung ở các xã ven sông Hậu như: Hòa Long, Tân Thành, Tân Hòa, Phong Hòa.

Friday. November 6th, 2015
Sẽ hỗ trợ cho nông dân bị rủi ro khi trồng ngô lai LVN10 tại Sa Pa Sẽ hỗ trợ cho nông dân bị rủi ro khi trồng ngô lai LVN10 tại Sa Pa

Công ty Cổ phần Giống cây trồng TW và Sở NN & PTNT Lào Cai, UBND huyện huyện Sa Pa đã tiến hành kiểm tra thực địa tại 2 xã Thanh Kim và Bản Hồ nhằm đánh giá nguyên nhân thiệt hại và kết luận chính thức về việc một số diện tích trồng ngô lai LVN10.

Friday. November 6th, 2015
Nông dân vùng biển có giống lúa chống chịu phèn mặn Nông dân vùng biển có giống lúa chống chịu phèn mặn

Năm 2013, nước mặn xâm nhập sớm và sâu vào nội đồng 50km, độ mặn cao hơn và kéo dài. Vụ Đông Xuân 2012 - 2013, tỉnh Bến Tre có 9.600ha lúa bị thiệt hại nặng, trong đó có 760ha bị mất trắng.

Friday. November 6th, 2015
Trẻ hóa vườn cà phê già cỗi Trẻ hóa vườn cà phê già cỗi

Huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) có gần 5.000 ha trồng cà phê, trong đó hơn 4.400 ha cà phê đã cho thu hoạch, sản lượng hàng năm gần 48.000 tấn, mang lại nguồn thu gần 200 tỷ đồng.

Friday. November 6th, 2015
Nhà vườn tất bật vào vụ trái cây mùa Tết Nhà vườn tất bật vào vụ trái cây mùa Tết

Bên cạnh những loại cây cho trái chính vụ mùa Tết, nhiều loại cây để cho thu hoạch đúng thời điểm chuẩn bị mừng năm mới, nhà vườn phải chăm sóc, xử lý từ nhiều tháng trước đó.

Friday. November 6th, 2015