Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cấp Phát Gần 2.000 Cây Giống Sưa Đỏ

Cấp Phát Gần 2.000 Cây Giống Sưa Đỏ
Publish date: Monday. December 30th, 2013

Nhằm đa dạng hóa các loại cây trồng, nhân rộng và phát triển loại cây gỗ quý hiếm, Hạt kiểm lâm huyện Quảng Điền đã tiến chọn mua 1.900 cây giống sưa đỏ, tên khoa học là Dalbergia Tonkinensis Prain thuộc họ Đậu.

Đây là một loại cây gỗ được xếp vào loại cực kì quý hiếm, cấm khai thác và sử dụng với mục đích thương mại (nhóm gỗ IA).

Cây sưa đỏ có đặc tính lớn nhanh, ít tán, được dùng làm cây che bóng cho cà phê, làm trụ cây tiêu…. Ngoài ra, cây sưa thích hợp để trồng xen vườn cây ăn trái, cây công nghiệp, cây lâm nghiệp…

Đợt này, Hạt kiểm lâm huyện đã phân bổ 1.900 cây sưa đỏ cho 11 xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.


Related news

Thành lập Hợp tác xã Tôm Nhị Mỹ (Đồng Tháp) Thành lập Hợp tác xã Tôm Nhị Mỹ (Đồng Tháp)

Hợp tác xã (HTX) Tôm Nhị Mỹ (Đồng Tháp) có 52 thành viên, bước đầu HTX huy động vốn điều lệ được trên 100 triệu đồng, hoạt động kinh doanh trên lĩnh vực liên kết sản xuất và tiêu thụ tôm, dịch vụ cung cấp con giống và dịch vụ cung cấp thức ăn, thuốc thú y.

Wednesday. July 22nd, 2015
Gần 80ha tôm nuôi bị thiệt hại hoàn toàn Gần 80ha tôm nuôi bị thiệt hại hoàn toàn

Tình trạng nắng nóng kéo dài liên tục trong thời gian qua đã gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động nuôi trồng thủy sản, khiến một số diện tích nuôi tôm vụ 2 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa bị thất thu. Chỉ tính riêng trong tháng 6, toàn tỉnh có gần 80ha tôm nuôi bị thiệt hại hoàn toàn.

Wednesday. July 22nd, 2015
Triển vọng mới trong phát triển nuôi cá đặc sản Triển vọng mới trong phát triển nuôi cá đặc sản

“Trong tương lai, Lào Cai sẽ hình thành vùng chuyên canh sản xuất cá đặc sản khi nhu cầu tăng mạnh từ lĩnh vực du lịch phát triển” - đó là nhận định của ông Trần Minh Sáng, Giám đốc Trung tâm Thủy sản tỉnh.

Wednesday. July 22nd, 2015
Nghịch cảnh nghề nuôi tôm ở Đông Hải (Quảng Ninh) Nghịch cảnh nghề nuôi tôm ở Đông Hải (Quảng Ninh)

Khi các cánh đồng lúa ở Đông Hải (Tiên Yên - Quảng Ninh) chín vàng, nông dân hồ hởi ra đồng gặt lúa, thì nhiều người nuôi tôm ở xã lại canh cánh nỗi lo mùa tôm “chín”. Với nhiệt độ thời tiết lên đến 40 độ C đã biến nhiều ao đầm nuôi tôm nơi đây thành những chảo nước nóng khổng lồ, luộc chín những con tôm. Đa phần các hộ vội vàng bán tôm non vì sợ dịch...

Wednesday. July 22nd, 2015
Ổn định cuộc sống từ con ốc len Ổn định cuộc sống từ con ốc len

Sau khi được Nhà nước hỗ trợ khu tái định cư ở ấp Phước Thiện, xã Đông Hải, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh chỉ vọn vẹn gần 01ha đất (gồm 0,5ha diện tích mặt nước để nuôi thủy sản, còn lại là đất nền nhà và đất trồng cây rừng), cuộc sống của vợ chồng ông Ngô Oanh Rương gặp rất nhiều khó khăn.

Wednesday. July 22nd, 2015