Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Càng cua đồng sốt giá vẫn không đủ bán

Càng cua đồng sốt giá vẫn không đủ bán
Publish date: Wednesday. June 3rd, 2015

Tăng 20.000 - 30.000đ/kg so với cùng thời điểm năm ngoái, nhưng không đủ hàng cung ứng.

Theo anh Phạm Văn Sơn, chủ vựa cua đồng huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp), trung bình khoảng 5 - 6kg cua sẽ bẻ được 1kg càng, do vậy mỗi ngày người dân vùng lũ chỉ cần kiếm được 10kg cua sẽ có thu nhập vài trăm ngàn đồng.

Mỗi ngày cơ sở anh Sơn thu mua từ 700 - 800kg cua đồng bán cho các thương lái ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, nhưng số lượng chỉ bằng 2/3 so với năm ngoái.

Nguyên nhân cua đồng nhiều năm gần đây khan hiếm là do thời tiết nắng nóng kéo dài, lượng mưa ít và tình trạng sử dụng thuốc BVTV tràn lan.


Related news

Liên Kết Làm Giàu Liên Kết Làm Giàu

Với mục đích liên kết, hỗ trợ nhau về vốn, kỹ thuật, con giống; trao đổi những kinh nghiệm hay, cùng hợp tác mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh… những người cùng chung nghề chăn nuôi đã tìm đến với nhau để xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả cao.

Tuesday. February 3rd, 2015
Tìm Hướng Đi Cho Cây Cao Su Trong Điều Kiện Thị Trường Biến Động Tìm Hướng Đi Cho Cây Cao Su Trong Điều Kiện Thị Trường Biến Động

Những năm qua nhờ phát triển cây cao su nên cuộc sống của nhiều hộ gia đình ở Quảng Trị đã được nâng lên đáng kể. Thế nhưng, thời gian gần đây giá mủ cao su giảm mạnh đã làm cho người trồng cao su phải lao đao. Trước thực trạng đó Sở Nông nghiệp và PTNT cùng với các công ty chế biến cao su trong tỉnh đã chủ động tìm hướng đi mới, đồng hành cùng người dân vượt qua giai đoạn khó khăn tạm thời, hướng đến sự phát triển bền vững...

Tuesday. February 3rd, 2015
Tạo Thế Đứng Vững Chắc Cho Cây Cà Phê Hướng Hóa Tạo Thế Đứng Vững Chắc Cho Cây Cà Phê Hướng Hóa

Huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị hiện có trên 4.800 ha cà phê chè catimor, trong đó có gần 4.500 ha đang trong thời kỳ cho thu hoạch. Với doanh thu bình quân hàng năm trên 300 tỷ đồng, cây cà phê đã mang đến cho người dân địa phương nhiều điều tốt đẹp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo bền vững.

Tuesday. February 3rd, 2015
Trên 6.400 Tỷ Đồng Cho Vay Phục Vụ Phát Triển Nông Nghiệp Nông Thôn Trên 6.400 Tỷ Đồng Cho Vay Phục Vụ Phát Triển Nông Nghiệp Nông Thôn

Doanh số cho vay của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Thái Nguyên là 5.810 tỷ đồng; tổng dư nợ đến ngày 31-12-2014 là 4.146 tỷ đồng, chiếm 73,2% tổng dư nợ. Trong đó, doanh nghiệp vay 617 tỷ đồng; hộ sản xuất vay 3.529 tỷ đồng với 49.786 khách hàng.

Tuesday. February 3rd, 2015
Bảo Đảm Nguồn Nước Cho Sản Xuất Vụ Xuân Bảo Đảm Nguồn Nước Cho Sản Xuất Vụ Xuân

Tuyến kênh N4A (dài hơn 1 km) chạy qua các xóm Lượt 1, Lượt 2 và tuyến kênh nhánh qua xóm Cầu Đá, Cây Thị, xã Thịnh Đức (T.P Thái Nguyên) mới được Công ty TNHH Một thành viên Khai thác thủy lợi Thái Nguyên đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng cuối năm 2014.

Tuesday. February 3rd, 2015