Cần nỗ lực tiếp thị để phục hồi ngành tôm toàn cầu
Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Diễn đàn Tôm Toàn cầu (GSFF), tình trạng dư cung và giá giảm mạnh tiếp tục gây khó khăn cho ngành tôm toàn cầu, nhưng thúc đẩy tiêu thụ vẫn là ưu tiên hàng đầu của ngành, vì việc tăng tiêu dùng có thể dẫn đến sự ổn định giá rất cần thiết.
Được biên soạn bởi Nhà tư vấn tiếp thị và thương hiệu GSFF Arnd Jan Gulmans, cuốn tài liệu “Tương lai chính là nhu cầu cao” cho rằng, để tăng tiêu thụ tôm một cách hiệu quả, ngành này phải nhắm đến toàn bộ đối tượng người tiêu dùng, bao gồm cả người mua không thường xuyên và người mua lần đầu.
Bằng cách “tiếp thị đúng cách”, Gulmans cho biết ngành công nghiệp này có thể thiết lập một chu kỳ chuyển động trong đó giá cả ổn định, niềm tin tăng lên trong chuỗi giá trị, điều kiện đầu tư mạnh mẽ hơn xuất hiện và các sản phẩm tốt hơn bắt đầu tung ra thị trường.
Báo cáo cho biết: “Tất cả những điều này sẽ tạo ra nhiều nhu cầu cao hơn, nếu chúng ta thực hiện đúng chiến lược chung của mình”. Chủ yếu tập trung vào tôm nuôi, chiếm 55% lượng tôm tiêu thụ trên toàn thế giới, để mở rộng thị trường tôm, cần phải tập trung vào việc nhắm mục tiêu và thâm nhập các thị trường cụ thể đồng thời xóa bỏ các rào cản tăng trưởng, thay vì tập trung vào thị trường toàn cầu nói chung.
- Oxy hoà tan cao
- Tạo dòng mạnh, xi phong tốt
- Ưu điểm:
+ Tiêu thụ điện năng thấp
+ Tiêu chuẩn ISO-9001
+ Chất lượng vượt trội
- Ứng dụng:
+ Nuôi tôm thâm canh
+ Nuôi tôm trong nhà
+ Hệ thống ương nuôi tôm
Related news
Trong bối cảnh cơ hội đi kèm thách thức, ngành tôm Việt trong năm 2024 cần đẩy mạnh chế biến hàng giá trị gia tăng, tập trung vào khâu nuôi nhiều hơn.
Ngày 2/2, tại huyện Đông Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và Tập đoàn Growmax tổ chức lễ thu hoạch tôm đợt đầu.
Đồng bằng sông Cửu Long là thủ phủ nghề nuôi tôm của Việt Nam. Diện tích nuôi tôm năm 2022 đạt hơn 700.000 ha, sản lượng đạt khoảng 700.000 tấn