Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cam sành tăng giá kỷ lục

Cam sành tăng giá kỷ lục
Publish date: Tuesday. May 12th, 2015

Hiện tại, giá cam sành loại 1 được các thương lái thu mua từ 50.000đ/kg trở lên, loại 2 trên 35.000đ/kg, tăng gần gấp đôi so với tháng trước.

Các thương lái cho biết: Cam sành tăng giá cao là do thời tiết quá nóng nên nhu cầu sử dụng nước cam tươi giải khát tại các thành phố lớn tăng cao.

Trong khi đó, ngay lúc này đang là mùa nghịch sản lượng không đủ cung, cộng với bệnh vàng lá greenning gây hại nhiều diện tích trồng cam sành ở Hậu Giang, Vĩnh Long…, làm cho năng suất giảm đáng kể nên giá tăng mạnh.


Related news

Hạn chế dịch bệnh trên tôm nuôi đầu tư cho nhiều công đoạn Hạn chế dịch bệnh trên tôm nuôi đầu tư cho nhiều công đoạn

Trong bối cảnh nghề nuôi tôm nước lợ lao đao vì dịch bệnh hoành hành, vẫn xuất hiện vài điểm sáng trên địa bàn tỉnh. Nhiều nông dân đã biết “lách” qua cửa ải dịch bệnh bằng cách chuẩn bị kỹ càng ở các khâu trong quá trình nuôi và có được những vụ thành công.

Friday. September 4th, 2015
Bứt phá nông nghiệp ven đô Bứt phá nông nghiệp ven đô

Xã Tam Ngọc (TP.Tam Kỳ) đang hoàn thành các tiêu chí của xã nông thôn mới và quan trọng hơn, địa phương đang thử nghiệm thành công nhiều mô hình trồng trọt, chăn nuôi hiệu quả, giúp người dân nâng cao thu nhập.

Friday. September 4th, 2015
Nông sản Việt đóng gói tại Trung Quốc trước khi vào Mỹ Nông sản Việt đóng gói tại Trung Quốc trước khi vào Mỹ

Trên đường phố New York có khá nhiều quả mận (roi) ghi nguồn gốc là Việt Nam nhưng chủ hàng cũng cho biết nhập qua Thái Lan, Trung Quốc.

Friday. September 4th, 2015
Nhà nông xuất sắc hội tụ trước ngày hội lớn Nhà nông xuất sắc hội tụ trước ngày hội lớn

Chiều nay 3.9, hàng trăm đại biểu nông dân và cán bộ Hội NDVN xuất sắc đã tề tựu đông đủ tại Thủ đô để tham dự Đại hội thi đua yêu nước và biểu dương nông dân điển hình tiên tiến toàn quốc lần thứ IV (khai mạc vào ngày mai 4.9, tại Trụ sở Trung ương Hội Nông dân Việt Nam).

Friday. September 4th, 2015
Đường cùng nhà nông hành động Đường cùng nhà nông hành động

“Không còn cách nào khác nên chúng tôi phải hành động, trước hết là để sống sót, sau nữa là vực dậy ngành chăn nuôi trong nước. Cả đời gắn bó với con gà, cái máng… giờ gần như phải phá sản, chúng tôi đâu biết làm gì hơn!”.

Friday. September 4th, 2015