Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cam Sành Lãi Trên 1 Tỷ/ha

Cam Sành Lãi Trên 1 Tỷ/ha
Publish date: Tuesday. April 15th, 2014

Anh Phạm Hoàng Lộc trồng 1 ha cam sành cho biết, vườn cam mới thu hoạch được 10 tấn, giá bán 29.000 đồng/kg, thu 290 triệu đồng.

Anh Phạm Hoàng Lộc, ở ấp Phú Nghĩa, xã Phú Hữu (Châu Thành, Hậu Giang) trồng 1 ha cam sành cho biết, vườn cam mới thu hoạch được 10 tấn, giá bán 29.000 đồng/kg, thu 290 triệu đồng. Trước đó 2 tháng, thu hoạch cam đợt đầu bán với giá 20.000 – 22.000 đồng, thu 470 triệu đồng và sẽ thu hoạch thêm 3 đợt trái nữa, trừ chi phí lãi trên 1 tỷ đồng, anh Lộc phấn khởi.

Còn bà Nguyễn Thị Thu Hồng, ở ấp Sơn Phú, xã Đại Thành (Ngã Bảy – Hậu Giang) trồng 0,5 ha cam sành cho biết, cam sành từ khi trồng đến khi thu hoạch khoảng 2 năm, mỗi tháng thu hoạch trái một lần, giá bán hiện tại từ 25.000 – 27.000 đồng/kg, trừ chi phí thu lãi trên 300 triệu đồng/0,5 ha.

Giá cam tăng do diện tích trồng cam bị bệnh vàng lá gân xanh nhiều dẫn đến nguồn cung ít mà nhu cầu thị trường ngày càng tăng cao. Hiện nay, mua cam phải cạnh tranh, đặt cọc trước với nhà vườn nếu không sẽ không có hàng cung cấp cho đơn hàng ở thành phố, thương lái TX Ngã Bảy cho biết.


Related news

Củ Chi trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của TP. HCM Củ Chi trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của TP. HCM

Ngày 9/9, Ủy ban Nhân dân huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2015 và công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Củ Chi đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015.

Friday. September 11th, 2015
Hiệu quả từ mô hình chăn nuôi Lợn liên kết ở Nghi Xuân Hiệu quả từ mô hình chăn nuôi Lợn liên kết ở Nghi Xuân

Liên kết vừa là phương phức vừa là mục tiêu hướng đến trong việc sản xuất gắn với thị trường, phục vụ cho Đề án tái cơ cấu nông nghiệp của tỉnh Hà Tĩnh. Gần 3 năm qua, nhiều hộ nông dân tại huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành liên kết chăn nuôi Lợn với qui mô lớn với Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam (Công ty C.P) và Công ty Khoáng sản Thương Mại Hà Tĩnh đã mang lại nhiều tín hiệu lạc quan.

Friday. September 11th, 2015
Vua nhãn kể chuyện đếm tiền mỏi tay Vua nhãn kể chuyện đếm tiền mỏi tay

Mấy năm nay, tư thương biết đến ông, họ đã tìm lên tận Pha Cúng cất hàng. Ông chỉ việc ngồi nhà đếm tiền mỏi tay. “Giờ thì vợ chồng tôi nhàn rồi. Ngay từ đầu vụ đã chốt được giá nhãn. Thuê người hái rồi đếm tiền là xong” - ông Binh hào hứng khoe.

Friday. September 11th, 2015
Nông dân và siêu thị bắt tay bảo vệ nông sản Nông dân và siêu thị bắt tay bảo vệ nông sản

Cái bắt tay giữa nông dân và siêu thị Việt ngày càng chặt được kỳ vọng sẽ tạo nhiều đột phá cho nông sản Việt trên con đường khẳng định thương hiệu, chinh phục người tiêu dùng trong nước và từng bước vươn ra khu vực.

Friday. September 11th, 2015
Những mặt hàng nông sản biến người nông dân thành triệu phú Những mặt hàng nông sản biến người nông dân thành triệu phú

Không phải là những ông chủ hàng hiệu hay kinh doanh những mặt hàng cao cấp, nhưng những người nông dân này lại làm giàu từ chính những mặt hàng nông sản rất đỗi gần gũi.

Friday. September 11th, 2015