Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cam sành hút hàng, tăng giá

Cam sành hút hàng, tăng giá
Publish date: Friday. April 17th, 2015

Hiện tại, sản lượng cam không nhiều do nhà vườn bước vào thời điểm thu hoạch nghịch vụ, sản lượng cam giảm 60% so với những năm trước. Một phần diện tích cam bị bệnh cũng làm ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng.

Trạm Bảo vệ thực vật huyện Châu Thành (Hậu Giang) cho biết, hiện huyện có khoảng 3.757ha cam sành đang cho trái, với năng suất bình quân 17 tấn/ha; còn tại thị xã Ngã Bảy, diện tích cho trái khoảng 1.700ha.


Related news

Nông Dân Lại Lao Đao Nông Dân Lại Lao Đao

Việc các phương tiện thông tin đại chúng tại Đài Loan cho là hàng nông sản Việt Nam nhiễm chất độc hóa học dioxin đã khiến nông dân trong tỉnh bị vạ lây khi mà thương lái vin vào cớ này để kì kèo ép giá...

Friday. November 28th, 2014
"Trâu 30a" Ở Sơn Tây (Quảng Ngãi)

Sau nhiều năm triển khai thực hiện Nghị quyết 30a về giảm nghèo nhanh, bền vững, năm 2013, huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) đã chọn con trâu là con giống hỗ trợ người nghèo. Qua gần một năm chăn thả, đàn trâu 30a đã khẳng định đây là lựa chọn đúng đắn, phù hợp, mở ra hướng giảm nghèo hiệu quả trên địa bàn Sơn Tây.

Saturday. June 28th, 2014
"Chữa Bệnh" Cho Cây Cà Tím

Là một vùng đất toàn cát là cát, nhưng nông dân xã Đức Thạnh, Đức Minh (Mộ Đức) thu về tiền triệu mỗi tuần nhờ trồng cây cà tím. Giống cà tím “bén duyên” trên vùng đất này đã trở thành nguồn thu nhập chính của người dân nơi đây. Dẫn chúng tôi đi thăm 2 sào cà đang kỳ thu hoạch, ông Võ Phúc, thôn Lương Nông Nam, xã Đức Thạnh cho biết: “Ruộng cà này thu hoạch đến nay đã hơn 1 tháng.

Friday. November 28th, 2014
Hơn 18.000 Ha Ở Trung Bộ Không Có Nước Sản Xuất Hơn 18.000 Ha Ở Trung Bộ Không Có Nước Sản Xuất

Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN&PTNT) cho biết, theo báo cáo chưa đầy đủ của các địa phương, khu vực Trung Bộ đang xảy ra một đợt hạn đối với lúa và hoa màu với tổng diện tích 29.681ha.

Saturday. June 28th, 2014
Thành Lập Viện Nghiên Cứu Lúa Quốc Tế Đầu Tiên Tại Việt Nam Thành Lập Viện Nghiên Cứu Lúa Quốc Tế Đầu Tiên Tại Việt Nam

Trong khuôn khổ hội thảo “Tái cơ cấu ngành lúa gạo theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững phục vụ xây dựng nông thôn mới,” sáng 27/11, tại Hà Nội, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát và ông Robert Zeigler Tổng Giám đốc Viện nghiên cứu lúa quốc tế (IRRI) đã ký Biên bản thỏa thuận thành lập Văn phòng quốc gia của IRRI tại Việt Nam.

Friday. November 28th, 2014