Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cách thức làm giàu từ nuôi lợn siêu nạc

Cách thức làm giàu từ nuôi lợn siêu nạc
Author: XUÂN TÙNG
Publish date: Friday. June 10th, 2016

Nếu như các giống lợn khác khi đạt trọng lượng từ 100 đến 110kg bắt đầu không phát triển và chuyển sang tích mỡ thì DuDa - S500 có trọng lượng lên tới 120kg vẫn “nạc thấu bì”. Nhưng, có lẽ ưu điểm nổi trội nhất của giống lợn DuDa - S500 là ngoại hình đẹp, với chân và đầu chỉ nhỏ bằng hai phần ba giống Duroc Mỹ và Ca-Na-Da nhưng mông và vai lại phát triển vượt trội.

Vì vậy, khi sử dụng con đực DuDa - S500 lai tạo với con nái ngoại như Yorkshire hay Landrace sẽ cho ra thế hệ lợn thương phẩm có ngoại hình “hoàn hảo”. Còn theo chia sẻ của những hộ dân đang nuôi lợn thương phẩm có một phần hai máu là bố DuDa - S500, khi lợn mới đạt trọng lượng 70 đến 80kg, các thương lái đã liên tục tới thăm nom tuần mấy lần vì sợ chủ trại bán mất cho người khác. Trong khi đó, trung bình mỗi tháng, Công ty TNHH Lợn giống hạt nhân Dabaco chỉ cung ứng ra thị trường khoảng 40 đến 50 con lợn DuDa - S500 bố mẹ cho nên giống lợn siêu nạc này luôn trong tình trạng cháy hàng.

Được biết, ngoài giống lợn siêu nạc, hiện công ty có 500 nái cụ kỵ, 3.000 nái ông bà, 200 con đực cụ kỵ các loại, gồm: Duroc, Pietrain, Landare, Yorkshire được nhập từ Đài Loan (Trung Quốc), Ca-Na-Da, Đan Mạch, Tây Ban Nha và Mỹ… bảo đảm cung cấp các sản phẩm con giống, tinh lợn phục vụ đàn lợn nái của các đơn vị khác trong Tập đoàn và đáp ứng nhu cầu của các hộ chăn nuôi trong tỉnh Bắc Ninh và các địa phương lân cận.


Related news

Ông Trần Văn Lâm làm giàu nhờ mô hình sản xuất ếch Thái Lan Ông Trần Văn Lâm làm giàu nhờ mô hình sản xuất ếch Thái Lan

Ông Trần Văn Lâm (sinh năm 1977), hiện cư ngụ ấp 17, xã Long Trung, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, đã mạnh dạn chuyển đổi giống vật nuôi, từ đó kinh tế gia đình khá lên nhờ mô hình sản xuất ếch Thái Lan.

Friday. June 3rd, 2016
Thoát nghèo nhờ nuôi nai và trồng rau màu Thoát nghèo nhờ nuôi nai và trồng rau màu

Nhờ chịu khó làm ăn và biết chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, ông Đỗ Hữu Bạch ở thôn Đông Phước, xã Hòa An (huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) đã thoát nghèo, có thu nhập hơn 200 triệu đồng mỗi năm.

Friday. June 10th, 2016
Làm giàu từ mô hình chăn nuôi khép kín Làm giàu từ mô hình chăn nuôi khép kín

Nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại, phát triển kinh tế gia đình, các mô hình chăn nuôi theo hướng an toàn khép kín đang được các hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An áp dụng.

Tuesday. May 24th, 2016