Home / Rau củ quả / Khoai từ

Cách nấu canh khoai từ với cá lóc ngon ngọt đưa cơm

Cách nấu canh khoai từ với cá lóc ngon ngọt đưa cơm
Author: Tổng hợp & BT: Lan Khuê
Publish date: Saturday. September 24th, 2016

Khoai từ được biết đến là một loại thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, khoai từ còn là một loại thuốc quý với tác dụng chống chán nản, bi quan, trầm cảm và giúp giải độc cơ thể… Dựa vào những lợi ích công dụng và tính năng của khoai từ thì đây là một thực phẩm đáng để bạn bổ sung vào thực đơn hằng ngày của gia đình mình. Khoai từ nấu cá lóc là món canh phù hợp với cả trẻ nhỏ và người lớn.

Nguyên liệu

- 200 gram khoai từ

- Nửa con cá lóc 300g

- Vài củ hành tím

- Hành ngò
 
•1 Để thực hiện cách nấu canh khoai từ với cá lóc này, đầu tiên bạn gọt sạch vỏ khoai từ. Tiếp theo, lấy muỗng nào hoặc dùng dao đập dập cho khoai nhuyễn ra.

•2 Bạn lấy một chiếc nồi sạch, đổ vào 900ml nước rồi bắc lên bếp để đun sôi. Thấy nước sôi lên thì bạn cho cá vào nấu chín cá. Khi cá chín thì bạn vớt cá ra đĩa nhé.

•3 Sau đó, bạn cho khoai từ vào nồi nước đang sôi.

•4 Bạn lóc lấy thịt bỏ xương phần cá lóc rồi tiến hành xé nhỏ ra. Cắt khúc ngò và hành.

•5 Dùng một chiếc chảo nhỏ để phi thơm hành tím. Khi thấy hành dậy mùi thơm và có màu vàng nhẹ thì bạn cho cá lóc vào xào cùng cho thơm.

•6 Bạn trút cá vào nồi canh.

•7 Sau đó, bạn cho thêm hành lá rồi nêm nếm cho vừa miệng rồi tắt lửa và thưởng thức khi nóng.

Thành phẩm Những miếng khoai bùi thơm kết hợp với thịt cá lóc mềm ngọt tạo ra hương vị vô cùng hấp dẫn và thơm ngon. Cách nấu canh khoai từ cũng không quá phức tạp nên bạn có thể thực hiện cách nấu trên để mang đến bữa ăn gia đình thêm một món canh nữa trong danh sách các món canh ngon dễ làm. Vào bếp và trổ tài nấu ăn của bạn ngay thôi!

Chúc bạn thực hiện thành công!


Related news

Cách nấu món ăn ngon: Thịt viên nấu củ từ Cách nấu món ăn ngon: Thịt viên nấu củ từ

Thịt viên nấu củ từ là một sự kết hợp đầy tuyệt vời và sáng tạo giữa thịt xay và củ từ nghiền nhuyễn. Đây sẽ là một cách nấu ăn ngon cho bữa cơm của gia đình bạn đấy nhé!

Saturday. September 24th, 2016
Hướng dẫn làm món thịt viên khoai từ - Cách làm thịt viên khoai từ Hướng dẫn làm món thịt viên khoai từ - Cách làm thịt viên khoai từ

Thit viên thường được trộn với nấm mèo điều này dễ gây nhàm chán cho bữa ăn của gia đình bạn. Hãy cùng Lanakid thực hiện món thịt viên kết hợp với khoai từ này nhé. Đảm bảo cả nhà bạn sẽ thích thú. Hy vọng với món ăn này sẽ làm phong phú thêm thực đơn cho gia định nhà bạn nhé

Saturday. September 24th, 2016
Ăn ngon với món chay Soup Khoai Từ Ăn ngon với món chay Soup Khoai Từ

Soup Khoai Từ món chay ngon nấu bắp với khoai từ

Saturday. September 24th, 2016