Các nhà xuất khẩu thực phẩm Australia để mắt tới Việt Nam
Theo nhận định của bà Janelle Casey, quyền Ủy viên Thương mại cấp cao của Australia về Việt Nam, tầng lớp trung lưu đang ngày càng tăng với mức thu nhập sau thuế cao hơn ở Việt Nam đang có xu hướng lựa chọn những nguồn thực phẩm chất lượng, tốt cho sức khỏe và an toàn.
Bà cho biết các nhà bán lẻ và bán buôn ở Việt Nam đang cần những sản phẩm quốc tế chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu trong nước bởi người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng nhận thức được các vấn đề liên quan tới sức khỏe và chú ý nhiều hơn tới chất lượng và độ an toàn của thực phẩm, những yếu tố chủ chốt đang làm thay đổi thói quen tiêu dùng ở Việt Nam.
Bà Casey cho biết các nhà hàng và nhà nhập khẩu Việt Nam muốn được tiếp cận nhiều hơn các loại nước uống nhập khẩu và thực phẩm nuôi trồng ở Australia. Hiện nay các sản phẩm của Australia rất được ưa chuộng ở Việt Nam vì chất lượng cao.
Các sản phẩm công nghệ theo chiều ngược lại (nhập khẩu từ Việt Nam) cũng đang có xu hướng tăng trưởng. Các số liệu thống kê cho thấy Australia đã trở thành thị trường mục tiêu chính cho việc xuất khẩu điện thoại di động đang tăng lên nhanh chóng của Việt Nam với kim ngạch xuất khẩu tăng hơn 30% trong năm 2015.
Các mặt hàng xuất khẩu của Australia sang Việt Nam năm ngoái đứng đầu là kim loại, lúa mỳ và than đá.
Related news
Đến nay “Ngân hàng bò” đã lan tỏa đến 32/33 xã, thị trấn trong huyện. Riêng năm 2015, toàn huyện huy động được 550 triệu đồng, mua và trao 38 con bò cho các hộ nghèo, nâng tổng số bò của “Ngân hàng” lên 90 con.
Theo các hộ trồng tiêu ở vùng Đông Nam Bộ, giá hồ tiêu gần đây liên tục giảm, tụt dốc không phanh.
Mô hình chuyển đổi trồng ném, kiệu và mướp đắng ở hai xã Trung Giang và Gio Mỹ đã khẳng định được hướng đi đúng trong việc tái cơ cấu cây trồng thích nghi biến đổi khí hậu ở vùng cát...