Home / Tin tức / Tin nông nghiệp

Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng của nho Ninh Thuận

Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng của nho Ninh Thuận
Author: Phương Thảo - Hương Trang (Cục Sở hữu trí tuệ)
Publish date: Tuesday. July 25th, 2017

Nho Ninh Thuận được trồng từ hai giống nho là giống nho Cardinal (nho đỏ) và giống nho NH.01.48 (nho xanh). Đây là loại quả có vị ngọt, thịt mềm, chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người.

Nho Ninh Thuận. Ảnh: Nongsandungha

Nho đỏ Cardinal

Quả nho đỏ Ninh Thuận có dạng hình cầu nhỏ với trọng lượng trung bình khoảng 5g, kích thước trái trung bình đạt khoảng 19 mm về chiều dài và 18 mm về chiều ngang.

Vỏ quả bóng, rất mỏng, khi chín có vỏ quả chuyển đỏ tươi hoàn toàn, độ brix từ 15-16 , thịt quả có màu trắng hơi xanh, vị ngọt hài hòa với vị chua nhẹ gây cảm giác mát khi ăn, bên trong có 1-2 hạt màu xanh vàng. Nho Cardinal chín từ màu đỏ tươi đến đỏ đậm tùy thuộc rất nhiều vào pH của đất đặc biệt. Đất phù sa ven sông Dinh cho màu đỏ tươi, đất cà giang (đất kiềm) cho màu đỏ đậm.

Nho NH.01-48

Quả nho NH.01- 48 có dạng hình oval quả lê đặc trưng biểu thị ở chiều dài và chiều ngang của trái lần lượt có giá trị là 21,64 - 27,21 mm và 17,83 - 45,66 mm, trọng lượng trung bình đạt từ 5,53 g đến 6,91 g.

Vỏ quả có màu xanh vàng nhạt,nhìn vào hạt có chuyển màu nâu. Độ brix từ 11 trở lên. có từ 1-2 hạt. Thịt quả xanh trong, hơi mềm cho vị ngọt đậm đà, chua rất nhẹ, ít khi chát.


Related news

Kỹ sư bỏ phố về quê chế tạo máy nông nghiệp Kỹ sư bỏ phố về quê chế tạo máy nông nghiệp

Một thanh niên bỏ công việc kỹ sư ô tô ở thành phố lớn để về quê lập nghiệp với nghề chế tạo máy nông nghiệp giúp đỡ nông dân.

Tuesday. July 25th, 2017
Tỷ phú trồng hoa lilys ngoài trời Tỷ phú trồng hoa lilys ngoài trời

Một tỷ phú trồng hoa với hàng vạn bông lilys mỗi tuần. Điều khác biệt là thay vì trồng hoa trong nhà kính thì lại canh tác lilys ngoài trời mà vẫn hiệu quả cao

Tuesday. July 25th, 2017
Bỏ phồn hoa đô thị, lên rừng trồng hoa Bỏ phồn hoa đô thị, lên rừng trồng hoa

Với tấm bằng chuyên ngành công nghệ sinh học, Nguyễn Tường Miên chọn lựa cách sống thỏa ước mơ của riêng mình, đó là lên rừng trồng hoa.

Tuesday. July 25th, 2017