Home / Cá nước mặn / Cá bơn

Cá Thờn Bơn chiên và salad

Cá Thờn Bơn chiên và salad
Author: CB
Publish date: Saturday. September 24th, 2016

Chế biến cá Thờn Bơn chiên và salad cũng không khó, các chị có thể tham khảo dưới đây:

Nguyên liệu chuẩn bị :

+ Salad bao gồm: 1 nhánh thì là, 2 củ hành tím, cắt mỏng, 2 muỗng dầu ăn ôliu – 1 muỗng giấm ăn, 2 muỗng hẹ tây cắt khúc, 1/4 thìa muối và ít tiêu xay, 1 năm lá rau bina non, 1 củ khoai tây nhỏ, 3/4 cốc nước luộc gà (có thể thay bằng viên súp gà, nấu tan bằng nước sôi)

+ Cá: 2 muỗng dầu ăn ôliu, 4 miếng cá bơn phi lê, lớn (cho 4 người ăn), 1 muỗng muối cho người ăn kiêng, 1/2 muỗng tiêu xay, 1/2 cốc rượu vang trắng – 2 muỗng bơ lạt.

Chế biến món cá thờn bơn chiên và salad:

+ Salad: Cho các loại rau đã rửa sạch, để ráo nước vào tô lớn. Rưới dầu ăn ôliu lên trên cùng dấm ăn, chút muối và tiêu xay rồi trộn đều cho ngấm. Rắc hành tím lên trên cùng cho đẹp mắt rồi cho ra đĩa.

Cho nước luộc gà (hoặc súp gà khuấy trong nước sôi) ra chảo, thêm khoai tây cắt miếng vừa ăn rồi đun sôi với nhiệt độ vừa phải trong vòng 10 phút cho khoai mềm. Vớt khoai để ráo nước.

+ Cá: Chiên cá với bơ lạt (chỉ cho cá vào chảo khi bơ nóng già) rồi giảm nhiệt độ dần dần, trở đều tay để miếng cá có màu vàng ươm đẹp mắt, cho cá ra đĩa và rắc ít tiêu xay cho đẹp mắt. Trong lúc chiên, rưới chút rượu vang để tạo vị lạ cho cá.

Cho cá và các loại rau ra đĩa, cá bơn chiên không để quá lửa vừa giòn vừa dai lại thơm mùi bơ khi ăn kèm các loại rau gia vị chua ngọt sẽ tăng thêm sự hấp dẫn cho khẩu vị của bạn và gia đình. Có thể thêm chén mắm ớt tùy sở thích.

Món ăn thơm lừng từ bếp ra sẽ thu hút tất cả mọi người, chắc chắn sẽ là một bữa ăn ngon miệng cùng cá thờn bơn chiên và salad.

Cabien.vn chúc gia đình bạn ăn ngon miệng.


Related news

Cần sớm nhân rộng mô hình nuôi cá mú, cá bơn công nghệ cao Cần sớm nhân rộng mô hình nuôi cá mú, cá bơn công nghệ cao

Chiều 12/7, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã đi kiểm tra Dự án nuôi cá mú, cá bơn công nghệ cao tại xã Thạch Trị (Thạch Hà) và xã Cẩm Dương (Cẩm Xuyên).

Saturday. September 24th, 2016
Cá Thờn Bơn chiên giòn Cá Thờn Bơn chiên giòn

Cá Thơn Bơn chiên giòn là món ăn thông dụng thường xuất hiện trong bữa ăn của mọi gia đình. Cá Thơn Bơn chiên giòn ăn ngon, thơm, giòn hợp khẩu vị của nhiều người.

Saturday. September 24th, 2016
Phi lê cá Thờn Bơn hấp Phi lê cá Thờn Bơn hấp

Cá Thờn Bơn hấp mềm, ăn ngon mà được nhiều người ưa chuộng. Món ăn này chế biến khá đơn giản, các chị làm món ăn này cho cả gia đình mình nhé.

Saturday. September 24th, 2016