Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Nuôi Lồng Chết Bất Thường Trên Sông Bồ

Cá Nuôi Lồng Chết Bất Thường Trên Sông Bồ
Publish date: Monday. May 28th, 2012

Gần một tuần nay, dọc sông Bồ, đoạn chảy qua địa phận 2 thôn Phước Yên và La Vân Thượng xảy ra tình trạng cá nuôi lồng chết trắng nổi trên sông một cách bất thường, gây lo lắng cho bà con nông dân.

Ông Hồ Ngọc Thanh - Chủ nhiệm HTX Quảng Thọ 2 (huyện Quảng Điền), cho biết: Tình trạng cá chết trên sông xuất hiện rải rác từ ngày 14.5, ban đầu chỉ 1-2 con. Tuy nhiên, từ ngày 15.5 đến nay mật độ cá chết nhiều hơn.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 80/200 lồng cá xuất hiện tình trạng cá bị chết, với số lượng cá thiệt hại ước tính khoảng gần 2 tạ. Cá chết chủ yếu là cá trắm cỏ, cá gáy vừa được bà con thả nuôi vài tháng có cân nặng từ 0,5-1kg. Tình trạng cá chết đã gây thiệt hại hàng chục triệu đồng cho bà con nơi đây.

Hiện nay, chính quyền địa phương đã báo cáo với Phòng NNPTNT huyện Quảng Điền để tiến hành lấy mẫu nước làm các xét nghiệm, tìm nguyên nhân.

Related news

Hiệu Quả Từ Dự Án Chuyển Đổi Cơ Cấu Cây Trồng, Vật Nuôi Hiệu Quả Từ Dự Án Chuyển Đổi Cơ Cấu Cây Trồng, Vật Nuôi

Là huyện miền núi ven biển có gần 70% là người dân tộc thiểu số, 5/6 xã là vùng đặc biệt khó khăn về kinh tế, nên việc nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất nông nghiệp có ý nghĩa không chỉ đối với đời sống người dân mà còn là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế huyện Thuận Bắc phát triển.

Monday. July 29th, 2013
Tổ Chức Lại Sản Xuất Nghề Cá Tổ Chức Lại Sản Xuất Nghề Cá

Nhìn lại năm qua, với tổng sản lượng khai thác hải sản toàn tỉnh lên khoảng 63.669 tấn, vượt 11,7% kế hoạch và tăng 13,9% so với năm trước, có thể lạc quan trước sức phát triển mới về năng lực tàu cá tỉnh ta. Tuy nhiên, nếu nhìn ở cơ cấu hải sản đánh bắt với 80% sản lượng là cá cơm, cá nục và hầu như chưa có sự chuyển dịch đáng kể nào về thuyền nghề, chúng tôi không khỏi băn khoăn trước tương lai nghề cá tỉnh nhà.

Monday. July 29th, 2013
Ông Trần Phương Giàu Lên Nhờ Nuôi Bò Sinh Sản Ông Trần Phương Giàu Lên Nhờ Nuôi Bò Sinh Sản

Ông Trần Phương là tấm gương nông dân sản xuất giỏi ở thôn Mỹ Nhơn, xã Bắc Phong (Thuận Bắc). Từ trồng lúa và nuôi bò sinh sản, mỗi năm gia đình ông thu về cả trăm triệu đồng.

Monday. July 29th, 2013
Triển Vọng Dự Án Lai Tạo Giữa Bò Tót Và Bò Nhà Triển Vọng Dự Án Lai Tạo Giữa Bò Tót Và Bò Nhà

Chuyện con bò tót “lạc đàn” về xã Phước Bình “gắn kết” với bò nhà sản sinh những con bê lai F1 “cường tráng” đang trở thành đề tài thời sự thu hút sự quan tâm của các nhà khoa học trong nước.

Monday. July 29th, 2013
Một Số Lưu Ý Khi Bón Phân Cho Cây Trồng Một Số Lưu Ý Khi Bón Phân Cho Cây Trồng

Phân bón cho cây trồng nông nghiệp bao gồm nhiều loại, nhưng có thể qui tập vào những nhóm chủ yếu: phân hữu cơ (cả hữu cơ vi sinh); phân vô cơ (phân đa lượng, trung lượng, vi lượng); phân vi sinh vật. Phân hữu cơ và phân vô cơ đều cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng nhưng không thể thay thế cho nhau.

Monday. July 29th, 2013