Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cà Mau Triển Khai Mở Rộng Chương Trình Bảo Hiểm Nông Nghiệp

Cà Mau Triển Khai Mở Rộng Chương Trình Bảo Hiểm Nông Nghiệp
Publish date: Tuesday. February 11th, 2014

Sau thời gian thí điểm thành công chương trình bảo hiểm nông nghiệp, tỉnh Cà Mau tiếp tục đẩy mạnh chương trình theo hướng mở rộng quy mô số hộ tham gia và diện tích đất sản xuất.

Có 2 lĩnh vực được ưu tiên bảo hiểm là cây lúa và con tôm. Do đây là chương trình mới nên tỉnh Cà Mau đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá nhằm làm cho người dân hiểu được lợi ích khi tham gia bảo hiểm, nhất là khi sản xuất gặp rủi ro do thời tiết, thiên tai gây hại.

Chương trình mới bắt đầu triển khai cuối tháng 1 năm 2013, đến nay toàn tỉnh đã có 1.200 hợp đồng bảo hiểm với tổng diện tích gần 500 ha, tổng giá trị bảo hiểm lên tới hơn 270 tỷ đồng. Thực tế đã có 87 hộ nuôi tôm bị thiệt hại, được bồi thường với số tiền 5 tỷ đồng; qua đó đã bù đắp được một phần chi phí đầu tư cho người dân. Hiện nay, số lượng nông dân tham gia bảo hiểm nông nghiệp đang ngày càng tăng.

Theo Quyết định số 315 của Thủ tướng Chính phủ, Cà Mau là 1 trong 21 tỉnh thực hiện thí điểm bảo hiểm nông nghiệp giai đoạn 2011 - 2013 nhằm hỗ trợ cho người sản xuất nông nghiệp chủ động khắc phục và bù đắp thiệt hại do hậu quả của thiên tai, dịch bệnh gây ra.


Related news

Hội thảo mô hình sản xuất phân hữu cơ vi sinh từ bã thải rơm rạ Hội thảo mô hình sản xuất phân hữu cơ vi sinh từ bã thải rơm rạ

Ngày 30-10, Trung tâm Khuyến nông Sóc Trăng phối hợp với Công ty TNHH Yanmar Việt Nam tổ chức Hội thảo mô hình sản xuất phân hữu cơ vi sinh từ bã thải rơm rạ tại xã Mỹ Hương (huyện Mỹ Tú).

Thursday. November 5th, 2015
Gừng giảm giá hơn 50% so với năm trước Gừng giảm giá hơn 50% so với năm trước

Trái với niềm vui trúng giá của năm trước, hiện nhiều nhà vườn trồng gừng tại ĐBSCL bước vào vụ thu hoạch gừng với giá bán giảm hơn 50% so với năm trước.

Thursday. November 5th, 2015
Thạch Quảng gây dựng thương hiệu nghệ Việt Thạch Quảng gây dựng thương hiệu nghệ Việt

Những năm gần đây, giống nghệ N8 được du nhập, trồng xen canh, luân canh cùng cây trồng truyền thống ở vùng đất Thạch Quảng, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa), đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Thursday. November 5th, 2015
Mặn xâm nhập sâu và kéo dài đến tháng 5/2016 Mặn xâm nhập sâu và kéo dài đến tháng 5/2016

Theo Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam, mùa khô năm 2015 - 2016 có khả năng mặn xâm nhập sớm, sâu và kéo dài: các vùng cách biển 25 - 35km từ tháng 12 mặn có khả năng vượt quá 4g/l, từ tháng 1 - 2 trở đi, các vùng này gần như không có khả năng lấy nước ngọt từ cửa sông.

Thursday. November 5th, 2015
Thành công từ mô hình trồng dừa xiêm xen cam xoàn ở Khánh Vĩnh Thành công từ mô hình trồng dừa xiêm xen cam xoàn ở Khánh Vĩnh

Cùng với thanh niên toàn tỉnh Khánh Hòa, nhiều thanh niên trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh cũng đã thành công trong tự thân lập nghiệp, làm giàu chính đáng của mình.

Thursday. November 5th, 2015