Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Lóc Nuôi 35.000 - 37.000 Đ/kg

Cá Lóc Nuôi 35.000 - 37.000 Đ/kg
Publish date: Tuesday. June 4th, 2013

Giá cá lóc nuôi bán lẻ tại các chợ lớn trung tâm huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh An Giang dao động từ 45.000 – 50.000 đ/kg. Trong khi đó, giá mua của thương lái tại đồng chỉ 35.000 – 37.000 đ/kg, không tăng so cùng kỳ năm ngoái. Nếu hạch toán chi phí giá thành sản xuất, người chăn nuôi không có lời và còn lỗ công lao động.

Tháng tư âm lịch hàng năm, nông dân nuôi cá lóc bằng vèo vùng ven sông Hậu và Tứ giác Long Xuyên chuẩn bị thả cá giống, đảm bảo chu kỳ thời vụ nuôi đợt 1 và gối đầu đợt 2 vào mùa nước nổi. Tuy nhiên, nguồn cá tạp làm mồi nuôi cá lóc ngày càng khó khăn và giá thức ăn công nghiệp tăng cao, khiến người nuôi cá lóc không mặn mà vào vụ sản xuất.


Related news

Nóng Dần Thu Hoạch Mía Chạy Lũ Nóng Dần Thu Hoạch Mía Chạy Lũ

Điệp khúc giá mía thấp nên người dân chưa muốn bán, thương lái đang có dấu hiệu mua cầm chừng cứ lập lại, trong khi nhiều diện tích mía đã bị ngập nước và theo dự báo thì đỉnh lũ năm nay sẽ xuất hiện vào khoảng giữa tháng 11 tới. Do đó, nguy cơ vùng mía ngập lũ ở huyện Phụng Hiệp sẽ tiếp tục chịu thiệt hại nếu như không có giải pháp hiệu quả trong lúc này.

Monday. October 20th, 2014
Định Hướng Dài Hạn Nhằm Thu Hút Vốn FDI Vào Nông Nghiệp Định Hướng Dài Hạn Nhằm Thu Hút Vốn FDI Vào Nông Nghiệp

Trong khi đầu tư nước ngoài của cả nước có xu hướng tăng, thì dòng vốn này vào lĩnh vực nông nghiệp lại quá nhỏ về quy mô dự án và tỷ trọng vốn đầu tư so với tổng đầu tư nước ngoài của cả nước. Điều này đang đòi hỏi ngành nông nghiệp phải có một chiến lược, định hướng dài hạn để thu hút vốn FDI.

Monday. October 20th, 2014
Quy Hoạch Nuôi Trồng Thuỷ Sản Bảo Đảm Phát Triển Bền Vững Quy Hoạch Nuôi Trồng Thuỷ Sản Bảo Đảm Phát Triển Bền Vững

Là một trong những địa bàn trọng điểm nuôi thuỷ sản của tỉnh, thời gian qua, UBND huyện Giao Thủy đã chỉ đạo các ngành, các địa phương tổ chức thực hiện Quy hoạch phát triển thuỷ sản của tỉnh giai đoạn 2010-2020 và đạt kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế biển nói riêng và kinh tế - xã hội huyện nói chung.

Monday. October 20th, 2014
Nhìn Lại 10 Năm Phát Triển Thủy Sản Ở Cẩm Khê Nhìn Lại 10 Năm Phát Triển Thủy Sản Ở Cẩm Khê

Khi nói về kết quả nghề nuôi cá ở địa phương, đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Tuy Lộc, huyện Cẩm Khê cho biết: Hiện nay Tuy Lộc có gần 100ha chuyên nuôi thủy sản, chủ yếu chuyển đổi từ đất ruộng sang làm ao nuôi, bà con áp dụng kỹ thuật nuôi tiên tiến nên cho năng suất bình quân gần 3 tấn/ha.

Monday. October 20th, 2014
9 Tháng Đầu Năm 2014, Xuất Khẩu Hạt Điều Đạt Gần 1,5 Tỷ USD 9 Tháng Đầu Năm 2014, Xuất Khẩu Hạt Điều Đạt Gần 1,5 Tỷ USD

Đối với các tỉnh có diện tích điều lớn, là cây trồng chủ lực (Bình Phước, Đồng Nai), Hiệp hội Điều Việt Nam đề nghị sở NN-PTNT các địa phương này tham mưu để đưa việc phát triển ngành điều vào Nghị quyết Đại hội Đảng, làm cơ sở chính trị để thúc đẩy ngành điều phát triển.

Monday. October 20th, 2014