Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Chết Trắng Bửng, Gây Thiệt Hại Hàng Trăm Triệu Đồng

Cá Chết Trắng Bửng, Gây Thiệt Hại Hàng Trăm Triệu Đồng
Publish date: Wednesday. December 31st, 2014

Khoảng 4 giờ sáng 28-12, anh Nguyễn Văn Lưu (ấp 4, xã La Ngà, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) phát hiện mùi hôi thối nồng nặc nên chạy ra xem thì phát hiện trong bửng rất nhiều cá đã nổi đầu thở ngáp, một số đã chết nổi trắng bửng.

Theo anh Nguyễn Văn Lưu, anh cùng với 6 người hùn hạp làm nghề đăng chắn bửng để nuôi cá tại khu vực lòng hồ Trị An đã 2 năm nay. Rạng sáng 27-12 anh phát hiện mùi hôi thối nồng nặc. Với kinh nghiệm của mình, anh Lưu cho rằng công ty men ở gần đó đang xả thải nên bật đèn xem cá thì phát hiện rất nhiều loại cá đã nổi đầu lên khỏi mặt nước, một số đã chết, nổi trắng bửng cá. Anh Lưu chỉ biết gọi điện báo cho chính quyền địa phương, đồng thời kêu gọi mọi người phụ vớt cá đem bán để giảm bớt thiệt hại.

Tại hiện trường cho thấy, bửng cá của gia đình anh Lưu rộng gần 20 hécta với các loại cá mè, chép, lăng, leo sắp đến kỳ thu hoạch bỗng chốc chết sạch, ước tính thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng. Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương cùng các phòng, ban liên quan đã có mặt tại hiện trường ghi nhận những thiệt hại ban đầu của người dân, lấy mẫu nước, mẫu cá để đem phân tích làm rõ nguyên nhân.

Không chỉ làm chết cá, ô nhiễm nguồn nước, mà mùi hôi thối đặc trưng của công ty men đã phát tán mạnh trong gió làm nhiều người dân ở ấp 4, xã La Ngà phải thức dậy.

Đây không phải lần đầu việc xả thải của các công ty làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân nơi đây.


Related news

Bình Đại Chú Trọng Phát Triển Nghề Đánh Bắt Thủy Sản Bình Đại Chú Trọng Phát Triển Nghề Đánh Bắt Thủy Sản

Nhận thấy ngư trường đánh bắt gần bờ ngày một khó khăn, sản lượng khai thác không cao, khoảng năm 2008, được sự hỗ trợ của Chính Phủ, bà con ngư dân ở xã Bình Thắng đã đầu tư hàng chục tỷ đồng, tiến hành cải tiến kĩ thuật, đóng mới và sửa chữa các tàu đánh bắt từ công suất dưới 90 mã lực lên công suất từ 90 mã lực để vươn ra khơi xa.

Wednesday. February 26th, 2014
Hiệu Quả Của Mô Hình Nuôi Ếch Trong Vèo Kết Hợp Nuôi Cá Trê Và Cá Điêu Hồng Thương Phẩm Hiệu Quả Của Mô Hình Nuôi Ếch Trong Vèo Kết Hợp Nuôi Cá Trê Và Cá Điêu Hồng Thương Phẩm

Nhằm từng bước đa dạng hoá các đối tượng thủy sản nuôi nước ngọt có giá trị kinh tế cao, đáp ứng thị trường tiêu thụ. Tháng 7/2013

Wednesday. February 26th, 2014
Nuôi Tôm Càng Xạnh Tại Xã Thạnh Trị Huyện Bình Đại Tỉnh Bến Tre Nuôi Tôm Càng Xạnh Tại Xã Thạnh Trị Huyện Bình Đại Tỉnh Bến Tre

Thực hiện chủ trương của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc xây dựng mô hình nông thôn mới, Chi cục Nuôi trồng Thủy sản phối hợp với Chi cục Phát triển nông thôn và Ủy ban nhân dân xã Thạnh Trị, huyện Bình Đại vận động nông dân thành lập Tổ hợp tác Nuôi tôm càng xanh ấp Bình Phú, xã Thạnh Trị, huyện Bình Đại.

Wednesday. February 26th, 2014
Mô Hình Nuôi Cua Xanh Triển Vọng Mới Cho Người Nuôi Mô Hình Nuôi Cua Xanh Triển Vọng Mới Cho Người Nuôi

Ngày 20 tháng 7 năm 2013 tại Ủy ban nhân nhân xã An Thủy, Viện nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản III phối hợp với Chi cục Nuôi trồng thủy sản Bến Tre và Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Ba Tri tổ chức buổi hội thảo và tập huấn kỹ thuật nuôi cua xanh thương phẩm và tham quan có hơn 30 đại biểu là nhà quản lý, người nuôi tôm biển trên địa bàn huyện Ba Tri tham dự.

Wednesday. February 26th, 2014
Làm Giàu Từ Cây Chuối Làm Giàu Từ Cây Chuối

Với ý chí và quyết tâm không ngừng, anh Triệu Hữu Quan, dân tộc Dao thôn Tân Thành, xã Nông Thượng (thị xã Bắc Kạn) được mọi người biết đến là một hộ làm kinh tế giỏi. Từ đôi bàn tay trắng, anh đã nhanh chóng vươn lên làm giàu trên vùng đất khó.

Wednesday. February 26th, 2014