Home / Tin tức / Tin thủy sản

Cá bớp nuôi lồng bè chết đột ngột

Cá bớp nuôi lồng bè chết đột ngột
Author: K.Hằng
Publish date: Friday. June 24th, 2016

Theo thông tin ban đầu, có 2 hộ dân gồm hộ ông Nguyễn Văn Sáu (thôn Kê Gà) có diện tích nuôi cá bớp lồng, bè là 440 m2; số lượng nuôi 2.000 con, trọng lượng cá bình quân khoảng 4 - 5 kg/con; hộ ông Nguyễn Đức Lộc (xã Tân Thuận) diện tích nuôi cá bớp lồng, bè 300 m2; số lượng nuôi 1.500 con, trọng lượng cá bình quân khoảng 2 - 3 kg/con.

Sau khi tình trạng xảy ra cá chết, UBND huyện đã báo cáo UBND tỉnh và các ngành chức năng của tỉnh để chỉ đạo và phối hợp xác định môi trường nước tại khu vực nuôi và đề nghị có chính sách hỗ trợ ngư dân khắc phục hậu quả. Bên cạnh đó, UBND huyện cũng đã chỉ đạo UBND xã Tân Thành vận động hộ dân tiêu hủy cá nuôi bị chết, nghiêm cấm không tiêu thụ ra thị trường; tuyên truyền để người dân an tâm, không hoang mang, hướng dẫn người dân phân biệt cá chết bất thường và cá khai thác biển.


Related news

Tốn 2 năm và 500 triệu đồng, vẫn không vay được vốn 67 Tốn 2 năm và 500 triệu đồng, vẫn không vay được vốn 67

Gần 2 năm tìm hiểu, điều chỉnh và hoàn tất hồ sơ xin vay vốn đóng tàu cá vỏ thép theo Nghị định 67, với chi phí bỏ ra hơn 500 triệu đồng, cuối cùng một ngư dân uất nghẹn khi được Vietcombank Quảng Ngãi gửi văn bản thông báo không cho vay vì không có kinh nghiệm, dự án không khả thi...

Friday. June 24th, 2016
Nuôi cá lóc tự phát tiềm ẩn nhiều rủi ro Nuôi cá lóc tự phát tiềm ẩn nhiều rủi ro

Việc nuôi cá lóc tự phát không theo quy hoạch ở nhiều xã trên địa bàn huyện Hồng Ngự đang gây ra những trở ngại cho công tác quản lý của ngành chức năng cũng như đầu ra cho cá lóc thương phẩm.

Friday. June 24th, 2016
Nghề nuôi thủy sản phương thức mới, nỗi lo cũ Nghề nuôi thủy sản phương thức mới, nỗi lo cũ

Liên tục bị dịch bệnh bủa vây khiến người nuôi tôm thẻ chân trắng chuyển hướng, tìm cơ hội ở các đối tượng mới như tôm sú, cá bớp, cua hoặc kết hợp tôm – cá. Song, bên cạnh những tín hiệu vui, người nuôi vẫn khắc khoải với nỗi lo đầu ra bấp bênh hay dịch bệnh tái bùng phát...

Friday. June 24th, 2016