Home / Tin tức / Tin thủy sản

Cá bớp nhiễm bệnh, chết hàng loạt

Cá bớp nhiễm bệnh, chết hàng loạt
Author: HẢI YẾN
Publish date: Monday. February 29th, 2016

Thông tin trên do ông Nguyễn Lập, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, cho biết.

Hiện các lồng cá nuôi cá được 3 - 4 tháng, người dân đã xử lý tắm thuốc kháng sinh và bổ sung vitamin cho cá nhưng bệnh không giảm, đành phải vớt cá bán rẻ với giá 120 - 140 ngàn đồng/kg (thông thường bán tại chợ 200 ngàn đồng/kg).

Trước đó đợt không khí lạnh trong tháng 1/2016 đã làm một số cá bớp bỏ ăn và chết hàng loạt. Nếu nuôi thành công sau 7 - 8 tháng, một con cá bớp đạt bình quân từ 5 - 7 kg/con, người nuôi thu được gần 1 triệu đồng.


Related news

Giá cá ngừ đại dương giảm bất thường Giá cá ngừ đại dương giảm bất thường

Những ngày qua, giá cá ngừ đại dương loại 1 tại Phú Yên chỉ còn 80.000 đồng/kg, giảm 20.000 - 25.000 đồng/kg so với trước Tết Nguyên đán. Tại Bình Định, Khánh Hòa, giá cá ngừ cũng giảm 10.000 - 20.000 đồng so với trước đó.

Monday. February 29th, 2016
Quảng Ngãi gian nan tìm lao động đi biển Quảng Ngãi gian nan tìm lao động đi biển

Tàu thuyền ngày càng tăng, nhưng lao động trực tiếp đi biển ngày càng ít, nhất là những dịp sau Tết, nên hiện nay các chủ tàu gặp khó trong việc tìm thuyền viên.

Monday. February 29th, 2016
Bạc Liêu thử nghiệm nuôi tôm thẻ chân trắng siêu thâm canh trong nhà kính Bạc Liêu thử nghiệm nuôi tôm thẻ chân trắng siêu thâm canh trong nhà kính

Nhằm khuyến khích người nuôi tôm trong tỉnh xây dựng một mô hình nuôi tôm với mật độ cao, hạn chế dịch bệnh, nâng cao năng suất, hướng đến xây dựng mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng siêu thâm canh bền vững trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bạc Liêu đã triển khai trình diễn “Mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng siêu thâm canh trong nhà kính”.

Monday. February 29th, 2016