Home / Tin tức / Tin thủy sản

Bổ sung Ca từ vỏ Hàu sản xuất sản phẩm chả Cá giàu Canxi

Bổ sung Ca từ vỏ Hàu sản xuất sản phẩm chả Cá giàu Canxi
Author: Nguyễn Xuân Thi, Phạm Thị Điềm, Bùi Thị Thu Hiền
Publish date: Friday. December 6th, 2019

Canxi là một loại khoáng chất thiết yếu của cơ thể, trong đó 98% nằm ở xương và răng, cơ thề được bổ sung canxi qua chế độ ăn uống hàng ngày qua các loại thực phẩm.

Hình ảnh Canxi từ vỏ Hàu

Theo nghiên cứu mới nhất của Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam, khẩu phần ăn của người Việt chỉ đáp ứng được 50% nhu cầu canxi mỗi ngày, hiện nay trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm giàu canxi như bánh quy (400-500 mg/100g bánh, canxi được bổ sung dưới dạng canxi gluconat và canxi cacbonat).

Bên cạnh đó, nghiên cứu này còn trình bày cụ thể kết quả bổ sung canxi từ vỏ hàu vào sản phẩm chả cá để phát triển dòng sản phẩm chả cá giàu canxi. Bổ sung canxi từ 400 – 500 mg/kg nguyên liệu vào sản phẩm chả cá không làm ảnh hưởng đến chất lượng cảm quan của sản phẩm.

Hàm lượng canxi trong chả cá tương đương với các sản phẩm thủy sản giàu canxi và đắt đỏ như cua bể, tôm biển... Nghiên cứu này mở ra hướng mới phát triển và đa dạng hóa các dòng thực phẩm giàu canxi, nhằm nâng cao hàm lượng canxi trong khẩu phần ăn hàng ngày của người Việt, góp phần sử dụng hợp lý vỏ hàu phế thải, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.  

Nghiên cứu bổ sung Canxi từ vỏ Hàu trong sản xuất sản phẩm chả Cá giàu Canxi do nhóm tác giả Nguyễn Xuân Thi, Phạm Thị Điềm, Bùi Thị Thu Hiền (Viện nghiên cứu Hải Sản) đồng thực hiện.

 


Related news

Làm thế nào để xử lý độc tố nấm trong thức ăn chăn nuôi thủy sản Làm thế nào để xử lý độc tố nấm trong thức ăn chăn nuôi thủy sản

Nuôi trồng thủy sản là một ngành đang phát triển, đóng vai trò quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu hải sản cho hàng tỷ người tiêu dùng trên toàn cầu

Thursday. December 5th, 2019
Phương pháp cải thiện FCR trong nuôi tôm Phương pháp cải thiện FCR trong nuôi tôm

Do đó, việc tăng hiệu quả sử dụng thức ăn thông qua giảm FCR là rất quan trọng để giảm chi phí và cải thiện lợi ích kinh tế cho người nuôi tôm.

Friday. December 6th, 2019
Nuôi tôm công nghệ cao, mỗi héc-ta lãi 3 tỷ đồng Nuôi tôm công nghệ cao, mỗi héc-ta lãi 3 tỷ đồng

Sau 4 năm nuôi tôm thương phẩm công nghệ cao, Công ty TNHH Growbest Hà Tĩnh chưa một vụ nuôi nào thất bại. Theo đó, mỗi ha công ty thu lãi 3 tỷ đồng.

Friday. December 6th, 2019